Tag

Đại học Quốc gia Hà Nội giải đáp thắc mắc về kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022

Giáo dục 10/01/2022 17:01
aa
TTTĐ - Ngay sau khi Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội thông báo sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học năm 2022, các thí sinh rất quan tâm và bày tỏ nhiều băn khoăn, thắc mắc. GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí, Phó Trưởng ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội đã giải đáp về vấn đề này.
Đại học Quốc gia Hà Nội hỗ trợ 50% kinh phí cho thí sinh tham gia thi đánh giá năng lực Năm 2022: ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực Thi đánh giá năng lực tại Đại học Quốc gia Hà Nội từ ngày 10/6

Cụ thể, ông Thảo cho biết, năm 2022, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ công bố lịch thi và địa điểm thi cả năm để thí sinh sắp xếp thời gian phù hợp với kế hoạch cá nhân.

Việc đăng ký dự thi đánh giá năng lực thực hiện trực tuyến giống như năm 2021. Các đợt đăng ký sẽ được mở dần dần để thí sinh yên tâm đăng ký theo lịch trình kết thúc chương trình trung học phổ thông.

GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí, Phó Trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN
GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí, Phó Trưởng ban Đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội

Về mức hỗ trợ lệ phí cho thí sinh năm 2022, ông Thảo cho hay, mức lệ phí đăng ký dự thi và thi đánh giá năng lực năm 2022 xây dựng trên nguyên tắc tính đủ chi phí dao động từ 586.000 đến 625.000 đồng/thí sinh/lượt thi.

Với trách nhiệm xã hội, Đại học Quốc gia Hà Nội có chính sách miễn lệ phí cho các đối tượng thí sinh hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và hỗ trợ 50% lệ phí cho tất cả các thí sinh tham gia kỳ thi do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Do đó, lệ phí năm 2022 là 300.000 đồng/thí sinh/lượt thi và phần còn lại sẽ do Đại học Quốc gia Hà Nội hỗ trợ.

Để đăng ký dự thi, các thí sinh cũng phải chuẩn bị: Điểm học tập của 5 học kỳ (lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12), căn cước công dân, ảnh chân dung trước khi đăng ký. Khi thí sinh hoàn thành các thủ tục đăng ký và chọn đợt thi phù hợp sẽ phải nộp lệ phí trực tuyến trong 96 giờ.

Dù thí sinh tham dự kỳ thi tại bất cứ nơi nào do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đều có giá trị như nhau. Việc thi và xét tuyển đại học là tách biệt nhau hoàn toàn.

GS.TS Nguyễn Tiến Thảo cũng cho biết thêm: “Thực tế cho thấy hầu hết các thí sinh lớp 12 đã phần nào "định hướng” theo khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Ở một mức độ nào đó, tất cả các thí sinh đều gặp đôi chút khó khăn giống như nhau với phần Khoa học.

Tuy nhiên, nếu đã xác định thi đánh giá năng lực thì hãy làm đề thi tham khảo sẽ thấy được mình cần tự luyện tập bổ sung như những gì. Câu hỏi của kỳ thi hướng tới đánh giá năng lực, từ cơ bản đến hiểu, vận dụng thấp đến cao chứ không phải là bài kiểm tra kiến thức".

ĐHQGHN giải đáp các vấn đề liên quan kỳ thi ĐGNL 2022
ĐHQGHN giải đáp các vấn đề liên quan kỳ thi ĐGNL 2022

Đến nay có gần 50 đại học, trường đại học thành viên, các khoa trực thuộc của Đại học Quốc gia Hà Nội, ĐH Huế, ĐH Thái Nguyên; Các trường ĐH Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân, Thương mại, Công nghệ Giao thông vận tải và nhiều trường khác… chính thức liên hệ với Đại học Quốc gia Hà Nội đăng ký sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực để xét tuyển đại học năm 2022.

Tuỳ theo cấp độ phân loại vùng dịch mà trường sẽ đặt địa điểm thi, thời gian thi thích hợp; Bổ sung các yêu cầu về dịch tễ, yêu cầu thí sinh và cán bộ tham gia kỳ thi xét nghiệm COVID-19 nếu cần; Tổ chức nhiều điểm thi, nhiều đợt thi.

Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Khảo thí đã liên hệ với 17 trường đại học để đặt địa điểm thi phục vụ các đợt thi năm 2022.

Trong bối cảnh tự chủ tuyển sinh, các trường đại học sẽ sử dụng các phương thức khác nhau để nâng cao chất lượng đầu vào. Do đó, mỗi trường sẽ có có những hình thức khác nhau để xét tuyển và được công bố chi tiết trong đề án tuyển sinh 2022.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Xem thêm