Tag

Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định và khu vực Tây Nguyên

Xã hội 06/11/2020 14:58
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, đến 7/11, trên các sông từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên sẽ xuất hiện một đợt lũ lớn. Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất tại vùng núi các tỉnh miền Trung.
Quảng Nam: Xác định nguyên nhân gây ra vụ sạt lở đất kinh hoàng ở xã Trà Leng Hiện tượng lũ quét, sạt lở đất và cách giảm thiểu rủi ro thiên tai Quảng Nam: Cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng trên diện rộng Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục trao tiền bạn đọc hỗ trợ đến nạn nhân trong vụ sạt lở tại Quảng Nam
Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở khu vực miền núi
Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực miền núi miền Trung và Tây Nguyên

Hiện nay, mực nước trên các sông ở Quảng Ngãi và Bình Định đang lên, các sông ở Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam có dao động, các sông ở khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 10 kết hợp với không khí lạnh tăng cường, nên các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Định đã có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 150-300mm. Ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8.

Trong ngày và đêm nay (6/11), ở các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định có mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm; Quảng Bình, Quảng Trị, Kon Tum, Gia Lai có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 50-80m.

Bản đồ dự báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất trong 6 giờ tới ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên (Nguồn nchmf.gov.vn)
Bản đồ dự báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất trong 6 giờ tới ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên (Nguồn nchmf.gov.vn)

Trong 1-2 ngày đầu tuần, trên các sông ở Bình Định, Phú Yên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ các sông ở Bình Định ở mức BĐ2-BĐ3, có nơi trên BĐ3, các sông ở Phú Yên ở mức BĐ1-BĐ2 có nơi trên BĐ2; hạ lưu sông Ba và sông Kôn ở mức BĐ1 và trên BĐ1. Từ ngày 5-6/11, trên các sông ở khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ.

Do đó, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông và các khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định và khu vực Tây Nguyên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt cấp 1.

Người dân cần cảnh giác trước các dấu hiệu xuất hiện lũ quét như: mưa lớn nhiều ngày ở vùng thượng lưu, nước sông hoặc suối chuyển màu đục, nứt đất, nứt nhà, cây nghiêng, nước chảy sườn đồi chuyển màu...

Đặc biệt lưu ý các vùng có nguy cơ rất cao xảy ra sạt lở đất, cụ thể ở các huyện của Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn của tỉnh Quàng Nam; Các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Đức Phổ, TP Quảng Ngãi; Huyện An Lão, Hoài Ân, thị xã Hoài Nhơn, Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

Theo khuyến cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương, người dân cần báo cáo ngay cho chính quyền khi có các dấu hiệu lũ quét, sạt lở đất, đồng thời thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng, di dời người dân đến nơi an toàn.

Đọc thêm

Người dân phấn khởi, vui mừng khi nhận lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người dân phấn khởi, vui mừng khi nhận lương hưu mới

TTTĐ - Với tinh thần chuẩn bị từ sớm, tập trung mọi nguồn lực triển khai, toàn ngành BHXH Việt Nam đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới tới hơn 60% tổng số người hưởng.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới BHXH & Đời sống

Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới

TTTĐ - Với tinh thần chủ động chuẩn bị sẵn mọi nguồn lực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức mới, ngay trong ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành (1/7/2024), BHXH Việt Nam có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai công tác chi trả ngay từ hôm nay để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Xem thêm