Tag

Cảnh giác lừa đảo cho thuê nhà nghỉ, khách sạn trên mạng xã hội

Tin tức ANTT 12/08/2024 08:11
aa
TTTĐ - Với nhu cầu đi du lịch ngày một tăng cao, trên không gian mạng xuất hiện nhiều đối tượng giả danh là những nhân viên làm việc tại các khách sạn, homestay, resort... mời chào dụ dỗ nạn nhân đặt phòng rồi sau đó chiếm đoạt tiền cọc.
Shipper nổi lòng tham tự hủy đơn hàng để chiếm đoạt tài sản Lên mạng xã hội tìm việc, nam thanh niên bị lừa đưa qua biên giới Bắt 155 đối tượng trong tổ chức tội phạm lừa đảo quốc tế Bắt giữ đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo qua ứng dụng Zalo Cảnh giác với chiêu lừa đảo giả mạo website của cơ quan chức năng

Được biết, các đối tượng đã truy cập fanpage “Review Cô Tô tất tần tật” trên Facebook, tìm kiếm nạn nhân có nhu cầu mua vé và đặt phòng khách sạn. Khi có người đăng bài, đối tượng chủ động liên hệ, giới thiệu về phòng khách sạn và các dịch vụ mà mình cung cấp.

Theo cơ quan Công An tỉnh Quảng Ninh, đối tượng đã thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại với tổng số tiền khoảng 100 triệu đồng.

Cảnh giác lừa đảo cho thuê nhà nghỉ, khách sạn trên mạng xã hội
Ảnh minh họa

Ban đầu, các đối tượng lừa đảo sẽ lập ra nhiều tài khoản mạng xã hội ảo hoặc giả mạo, đăng tải nhiều hình ảnh có sẵn trên trang cá nhân về nhà nghỉ, khách sạn, homestay... đi kèm là những nội dung như lời giới thiệu, mời chào du khách đến nghỉ với mức giá vô cùng ưu đãi và hấp dẫn.

Sau đó, các đối tượng sẽ tham gia vào các fanpage, nhóm chat liên quan tới du lịch, tìm kiếm người có nhu cầu tìm và đặt phòng, từ đó chủ động liên hệ và tiếp cận. Khi nói chuyện với nạn nhân, các đối tượng nhiệt tình tư vấn về các dịch vụ cũng như đưa ra mức giá vô cùng hợp lý, đi kèm với nhiều hình ảnh nhằm gia tăng mức độ uy tín.

Sau khi chiếm được lòng tin của nạn nhân, các đối tượng sẽ yêu cầu nhanh chóng chuyển tiền đặt cọc với lý do khách sạn, nhà nghỉ quá tải, nếu không đặt trước sẽ không còn phòng trống. Sau khi nhận được tiền cọc, các đối tượng sẽ chặn tài khoản và cắt đứt liên lạc với nạn nhân.

Trước thực trạng lừa đảo diễn ra, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, khuyến cáo người dân cẩn trọng khi đặt phòng nhà nghỉ, khách sạn thông qua các nền tảng mạng xã hội.

Người dân cần kiểm tra và xác minh kỹ thông tin về vị trí, cơ sở vật chất của nơi ở cũng như lai lịch của người cung cấp dịch vụ; tuyệt đối không chuyển tiền đặt cọc đối với những khách sạn, nhà nghỉ ít được nhiều người biết đến.

Khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo, người dân cần trình báo ngay với các đơn vị chức năng để kịp thời ứng phó và ngăn chặn hành vi lừa đảo.

Đọc thêm

Xử lý vi phạm trật tự đô thị trên tuyến phố cổ kiểu mẫu Tin tức ANTT

Xử lý vi phạm trật tự đô thị trên tuyến phố cổ kiểu mẫu

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 197 quận Hoàn Kiếm, Công an phường Hàng Bông - đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo 197 phường thường xuyên kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn, đặc biệt là khu vực Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Việt Đức.
Gia Lai: Triệt phá nhóm xóc đĩa trong khu dân cư Pháp luật

Gia Lai: Triệt phá nhóm xóc đĩa trong khu dân cư

TTTĐ - Công an TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã phối hợp với Công an phường Yên Thế triệt phá nhóm đối tượng tổ chức đánh xóc đĩa trong khu dân cư và thu giữ hàng trăm triệu đồng.
Khởi tố đối tượng đâm nhiều người ở cổng Bến xe Giáp Bát Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng đâm nhiều người ở cổng Bến xe Giáp Bát

TTTĐ - Chiều 26/8, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1988; ở quận Đống Đa, Hà Nội) về tội "Giết người". Đây là đối tượng đâm 6 người tại khu vực trước cổng Bến xe Giáp Bát vào sáng 11/8.
Quế Phong (Nghệ An): Bắt đối tượng vờ đi mua nông sản để buôn bán ma tuý Tin tức ANTT

Quế Phong (Nghệ An): Bắt đối tượng vờ đi mua nông sản để buôn bán ma tuý

TTTĐ - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An vừa phá thành công chuyên án, bắt quả tang Lương Thanh Hùng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 12.000 viên ma túy tổng hợp, 1 xe máy, 2 điện thoại di động và một số vật chứng liên quan khác.
Đảm bảo an ninh trật tự khu vực bến xe Giáp Bát dịp Quốc khánh Giao thông

Đảm bảo an ninh trật tự khu vực bến xe Giáp Bát dịp Quốc khánh

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo 197 quận Hoàng Mai, những ngày này lực lượng chức năng phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang làm việc hết công suất để phân luồng giao thông khu vực thi công Dự án hầm chui 2,5, triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) khu vực bến xe Giáp Bát...
Bắt 2 sinh viên mang kiếm đi cướp tài sản, lấy liền chơi game Tin tức ANTT

Bắt 2 sinh viên mang kiếm đi cướp tài sản, lấy liền chơi game

TTTĐ - Để giải quyết “cơn nghiện” game và bi-a, 2 nam sinh viên một trường Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội đã mang kiếm ra đường chặn đầu xe, đe dọa, cướp tài sản người đi đường.
Kịp thời giải cứu 9 người mắc kẹt trong thang máy Tin tức ANTT

Kịp thời giải cứu 9 người mắc kẹt trong thang máy

TTTĐ - Ngày 25/8, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an quận Thanh Xuân vừa giải cứu thành công 9 người mắc kẹt trong thang máy tại căn nhà số 269-271 Quan Nhân, quận Thanh Xuân.
“Dính bẫy” lừa đảo quỹ phúc lợi, một phụ nữ mất hơn 17 tỷ đồng Tin tức ANTT

“Dính bẫy” lừa đảo quỹ phúc lợi, một phụ nữ mất hơn 17 tỷ đồng

TTTĐ - Sau 2 lần chuyển khoản thử đầu tư vào quỹ phúc lợi của một tập đoàn có tiếng, chị T nhận được ngay lợi nhuận. Tiếp tục đầu tư 17,3 tỷ đồng, tuy nhiên, khi chị T thực hiện lệnh rút tiền về tài khoản thì hệ thống báo lỗi… Lúc này, chị T mới nhận ra mình bị lừa đảo và đến cơ quan công an trình báo.
Thái Bình bắt giữ tàu chở cát trái phép trên sông Hồng Tin tức ANTT

Thái Bình bắt giữ tàu chở cát trái phép trên sông Hồng

TTTĐ - Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường thủy, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Bình vừa phát hiện, bắt giữ một tàu chở cát trái phép trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên sông Hồng.
Ngăn chặn tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Tây Nam Nhịp sống phương Nam

Ngăn chặn tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Tây Nam

TTTĐ - Ngày 23/8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) đã tổ chức Hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo phương án nghiệp vụ số 3633 về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy trên tuyến Tây Nam.
Xem thêm