Tag

Cấp cứu một công nhân ngành điện gặp tai nạn do ảnh hưởng bão

Tin Y tế 11/09/2024 13:24
aa
TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, bệnh viện đã cấp cứu và chuyển lên tuyến trên một trường hợp công nhân ngành điện gặp tai nạn nghiêm trọng trong quá trình thi công sửa chữa trên lưới điện bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
Quảng Ninh cấp 180 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương khắc phục bão Phát động ủng hộ các vùng bị thiệt hại do bão lũ Sẵn sàng ở mức cao nhất để ứng phó với nước lũ Tập trung điều trị tốt nhất cho bệnh nhân trong thiên tai

Cụ thể, khoảng 17h chiều ngày 10/9, trong quá trình thi công sửa chữa trên lưới điện tại khu vực phường Hà Lầm, TP Hạ Long, anh L.V.H, công nhân điện lực tỉnh Vĩnh Phúc, thuộc đoàn hỗ trợ của Tổng Công ty điện lực Miền Bắc khắc phục tình trạng mất điện tại Quảng Ninh đã bị tai nạn trong quá trình làm việc.

Cấp cứu một công nhân ngành điện gặp tai nạn do ảnh hưởng bão
Cấp cứu một công nhân ngành điện gặp tai nạn do ảnh hưởng bão. Ảnh{: BVCC

Ngay sau đó, anh H đã được đưa về cấp cứu và điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Quảng Ninh. Qua chuẩn đoán của các bác sĩ, tai nạn khiến bệnh nhân ngừng hô hấp, bỏng độ 4 do điện giật. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên tuyến trên Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Nội).

Tối 10/9, ngay sau khi nghe thông tin về vụ việc công nhân ngành điện bị tai nạn khi đang thi công khắc phục lưới điện, đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tới thăm hỏi, động viên công nhân và gia đình người bị nạn.

Cấp cứu một công nhân ngành điện gặp tai nạn do ảnh hưởng bão
Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và chuyển lên tuyến trên. Ảnh: BVCC

Trước đó, để hỗ trợ cho các địa phương có lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3, ngay trong đêm 8/9, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã thành lập 38 “đội xung kích” với tổng số 413 cán bộ, công nhân kỹ thuật từ 13 đơn vị trực thuộc Tổng Công ty (Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) và các công ty Điện lực: Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang, Nghệ An, Cao Bằng, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Lào Cai, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn, Lai Châu, lên đường làm công tác hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3, trong đó có tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, hiện các cơ sở y tế trên địa bàn vẫn đang khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

Theo báo cáo nhanh tình hình thiệt hại cơ sở vật chất của ngành y tế tỉnh Quảng Ninh, sau cơn bão số 3, cơ bản các đơn vị đều bị thiệt hại, gãy đổ cây xanh, vỡ kính các tòa nhà, hành lang, vỡ hỏng trần 1 số phòng...; gián đoạn cung cấp suất ăn cho người bệnh...

Cấp cứu một công nhân ngành điện gặp tai nạn do ảnh hưởng bão
Các cơ sở y tế của tỉnh Quảng Ninh tích cực khắc phục các sự cố để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân và công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh. Ảnh: BVCC

Tuy nhiên, các đơn vị đã tích cực khắc phục các sự cố để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân và công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh.

Hoạt động khám chữa bệnh đã ổn định, các cây xanh đổ được dọn dẹp và dựng lại. Các khu nhà bị kính vỡ, cửa sổ bật đã được phủ bạt hoặc che. 100% người bệnh đến khám được phân luồng xử trí bình thường, các bệnh nhân nội trú được bố trí phòng, giường điều trị; điện, nước được đảm bảo.

Theo đại diện Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, trên tinh thần chỉ đạo 100% các đơn vị đều được sở y tế kiểm tra trước, trong và sau khi bão vào; nên các đơn vị đã dự trù được cơ số thuốc, vật tư y tế; nhân lực đều được bảo đảm.

Đặc biệt, vấn đề điện và nước tại các bệnh viện cũng được quan tâm. Hiện có 100% đơn vị y tế đều có máy phát điện chạy 24/24 giờ, bảo đảm an toàn cho bệnh nhân.

Đọc thêm

Tập trung điều trị tốt nhất cho bệnh nhân trong thiên tai Tin Y tế

Tập trung điều trị tốt nhất cho bệnh nhân trong thiên tai

TTTĐ - Ngày 11/9, Sở Y tế đã có Công điện khẩn gửi giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở Y tế về việc thực hiện Công điện số 12 của UBND thành phố tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.
Bệnh viện đa khoa quốc tế thi công dang dở rồi bỏ hoang Sức khỏe

Bệnh viện đa khoa quốc tế thi công dang dở rồi bỏ hoang

TTTĐ - Bệnh viện đa khoa quốc tế Việt Úc tại TP Hội An (Quảng Nam) có tổng mức đầu tư hơn 325 tỷ đồng đã dừng thi công, bỏ hoang sau khi làm xong phần móng.
Phát hiện ca mắc bệnh sởi thứ 3 tại Hà Nội Tin Y tế

Phát hiện ca mắc bệnh sởi thứ 3 tại Hà Nội

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận nam bệnh nhân 34 tuổi (ở huyện Mỹ Đức) mắc bệnh sởi.
Phòng các dịch bệnh truyền nhiễm mùa mưa bão ngập lụt Tin Y tế

Phòng các dịch bệnh truyền nhiễm mùa mưa bão ngập lụt

TTTĐ - Mùa mưa bão đang diễn ra, thời tiết bất thường kèm theo lũ lớn đổ về gây ngập lụt và tình trạng ô nhiễm môi trường là điều kiện thuận lợi làm cho dịch bệnh phát triển mạnh
Cảnh báo nguy cơ tai nạn chấn thương trong mùa mưa bão Tin Y tế

Cảnh báo nguy cơ tai nạn chấn thương trong mùa mưa bão

TTTĐ - Theo ghi nhận, một số bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội đã tiếp nhận cấp cứu hàng trăm bệnh nhân bị chấn thương, đa chấn thương từ các địa phương khác, từ tuyến dưới chuyển lên do gặp tai nạn trong lúc gia cố nhà cửa, khắc phục hậu quả liên quan đến bão số 3.
Gia tăng các ca bị rắn cắn trong mùa mưa bão Tin Y tế

Gia tăng các ca bị rắn cắn trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 10/9, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, số ca bị thương do rắn và các động vật có nọc độc cắn gia tăng trong mùa mưa bão.
Đảm bảo đủ cung ứng thuốc men trong mùa mưa lũ Tin Y tế

Đảm bảo đủ cung ứng thuốc men trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản 4300/SYT-NVD chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh; cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn thành phố đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho công tác phòng, chống bệnh, dịch có thể phát sinh trong mùa mưa bão, lũ lụt.
Các cơ sở đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe lái xe Tin Y tế

Các cơ sở đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe lái xe

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 40 cơ sở khám, chữa bệnh đã liên thông thành công dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe lên Cổng giám định bảo hiểm y tế (BHYT) để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Xử phạt và đình chỉ hoạt động Phòng khám Olympus Việt Nam Tin Y tế

Xử phạt và đình chỉ hoạt động Phòng khám Olympus Việt Nam

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám Olympus Việt Nam vì có nhiều vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.
Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão Tin Y tế

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão

TTTĐ - Các y, bác sĩ xuyên đêm cứu người, nhà hảo tâm đồng hành cùng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân với những suất ăn nghĩa tình... là những câu chuyện cảm động trong siêu bão Yagi.
Xem thêm