Tag

Quảng Ninh cấp 180 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương khắc phục bão

Môi trường 11/09/2024 11:38
aa
TTTĐ - Sau khi nhường gói hỗ trợ 100 tỷ đồng từ Chính phủ, Quảng Ninh đã có động thái cấp 180 tỷ đồng đợt 1 hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả của bão.
Thủ tướng yêu cầu Quảng Ninh huy động cả hệ thống chính trị để khắc phục hậu quả bão số 3 Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần chia sẻ của Hải Phòng và Quảng Ninh

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ban hành công văn chỉ đạo về việc tập trung khắc phục thiệt hại và phòng, chống mưa lũ sau bão số 3, đồng thời quyết định cấp kinh phí hỗ trợ đợt 1 cho các địa phương với số tiền 180 tỷ đồng.

Đây là kinh phí bổ sung để các địa phương sử dụng cùng nguồn ngân sách địa phương và các nguồn hợp pháp khác kịp thời khắc phục hậu quả mưa lũ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương và Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ và tỉnh Quảng Ninh, huy động tổng hợp sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia khắc phục thiệt hại và phòng chống mưa lũ sau bão số 3.

Trong đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các lực lượng vũ trang làm nòng cốt trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ với phương châm tập trung cứu người là trên hết, trước hết. Trước mắt, tỉnh tập trung vào công tác tìm kiếm người mất tích trên biển.

Quảng Ninh cấp 180 tỷ đồng đợt 1 khắc phục hậu quả của bão số 3
Quảng Ninh cấp 180 tỷ đồng đợt 1 khắc phục hậu quả của bão số 3

Công văn yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương theo dõi chặt chẽ và thông tin kịp thời về diễn biến của mưa lũ, ảnh hưởng của mưa lũ, sạt lở để thông báo đến nhân dân biết, phối hợp các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp chủ động phòng tránh; rà soát, đánh giá, nắm chắc tình hình, địa hình, những vị trí xung yếu, những nơi có tiềm ẩn rủi ro cao để có biện pháp xử lý, di dời người dân đến nơi ở an toàn.

Đối với Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Ninh chỉ đạo việc khẩn trương sửa chữa hệ thống đường dây, cấp điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng; khắc phục các thiệt hại, để cung cấp dịch vụ viễn thông cho người dân, doanh nghiệp sớm nhất; đảm bảo cung ứng nước sạch để phục vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh hướng dẫn việc sử dụng ngân sách để sửa chữa, khắc phục các công trình bị hủy hoại, hư hỏng phải khắc phục, sửa chữa, thay thế. Đồng thời, các đơn vị thực hiện rà soát các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh hiện có để tổ chức hỗ trợ ngay cho người dân; tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Tổ nghiên cứu Xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ thiệt hại sau cơn bão. Trong đó, các chính sách hỗ trợ đặc thù chưa có trong các quy định hiện hành, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh
Thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh

Bên cạnh đó, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã gửi thư kêu gọi ủng hộ Nhân dân tỉnh Quảng Ninh khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Trong Thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức viên chức, lực lượng vũ trang, Nhân dân trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, "Kỷ luật và Đồng tâm", tinh thần "Tương thân, tương ái", biến khó khăn thành sức mạnh, bằng những việc làm nghĩa tình, những tấm lòng vàng chung tay chia sẻ, hỗ trợ, động viên cả về vật chất và tinh thần, giúp đỡ Nhân dân nhanh chóng khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đọc thêm

Báo động lũ cấp 2 trên sông Đuống, cấm di chuyển trên cầu Đuống Môi trường

Báo động lũ cấp 2 trên sông Đuống, cấm di chuyển trên cầu Đuống

TTTĐ - Sáng 11/9, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội ban hành Lệnh số 63/L-BCH, báo động lũ cấp 2 trên sông Đuống, căn cứ vào mực nước sông Đuống tại Trạm Thủy văn Thượng Cát hồi 4 giờ 00 phút ngày 11-9 là 10,05m (mực nước báo động II là 10,00m).
Hồ thủy điện Thác Bà đang vận hành ổn định Môi trường

Hồ thủy điện Thác Bà đang vận hành ổn định

TTTĐ - Sáng 11/9, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã đến thị sát tình hình hồ thủy điện Thác Bà (tỉnh Yên Bái) và kiểm tra công tác vận hành công trình này.
Chương Mỹ: Duy trì trực 24/24, kịp thời xử lý sự cố thiên tai Môi trường

Chương Mỹ: Duy trì trực 24/24, kịp thời xử lý sự cố thiên tai

TTTĐ - Huyện Chương Mỹ (Hà Nội) duy trì chế độ trực 24/24h tại Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện; UBND các xã, thị trấn, điểm canh đê cũng như đơn vị liên quan để kịp thời xử lý sự cố khi xảy ra….
Bắc Bộ, Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Môi trường

Bắc Bộ, Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to.

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 11/9 khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to.
Hà Nội: Báo động lũ cấp II trên sông Hồng trong đêm Môi trường

Hà Nội: Báo động lũ cấp II trên sông Hồng trong đêm

TTTĐ - Đêm 10/9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN TP Hà Nội ban hành Lệnh Báo động lũ mức II trên sông Hồng với mức nước là 10,50m.
Lũ trên sông Thao tại Yên Bái sẽ xuống chậm Môi trường

Lũ trên sông Thao tại Yên Bái sẽ xuống chậm

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 10/9 đến sáng 11/9, lũ trên sông Thao tại Yên Bái sẽ xuống chậm nhưng vẫn trên mức lũ lịch sử năm 1968; tại Phú Thọ lên mức báo động 2.
Đà Nẵng hỗ trợ Hải Phòng 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão Môi trường

Đà Nẵng hỗ trợ Hải Phòng 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão

TTTĐ - Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ thành phố Hải Phòng 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Tập trung dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa cơ sở hạ tầng sau bão Môi trường

Tập trung dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa cơ sở hạ tầng sau bão

TTTĐ - Mặc dù bão số 3 đã đi qua nhưng những hậu quả bão gây ra vẫn còn rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực cây xanh, điện chiếu sáng... Do đó, các lực lượng trên địa bàn quận Đống Đa tiếp tục khẩn trương khắc phục các sự cố cây gãy đổ, hệ thống điện chiếu sáng công cộng, vệ sinh môi trường, đảm bảo trật tự đô thị, giao thông thông suốt trên địa bàn.
Cao Bằng cần tập trung cao nhất việc cứu trợ cho dân theo tinh thần "5 không" Môi trường

Cao Bằng cần tập trung cao nhất việc cứu trợ cho dân theo tinh thần "5 không"

TTTĐ - Chiều 10/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã đi kiểm tra và làm việc với tỉnh Cao Bằng về công tác ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ do hoàn lưu bão số 3 gây ra.
Kiểm tra công tác phòng, chống úng ngập tại các xã vùng bãi Môi trường

Kiểm tra công tác phòng, chống úng ngập tại các xã vùng bãi

TTTĐ - Ngày 10/9, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường cùng các đồng chí trong Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống úng ngập tại xã Duyên Hà và Yên Mỹ.
Xem thêm