Tag
GIA LAI - ĐĂK LĂK:

"Cát tặc" hoạt động rầm rộ, công khai khu vực giáp ranh

Bạn đọc 17/05/2019 10:13
aa
TTTĐ - Những xe camax, xe tải nối đuôi nhau vào vùng giáp ranh của xã Ia Blư (huyện Chư Pưh, Gia Lai) và huyện Ehelo (Đăk Lăk) để khai thác cát trái phép. Việc khai thác này đã diễn ra trong thời gian khá lâu nhưng chính quyền vẫn chưa biết.

Bài liên quan

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động khai thác cát

Hiện trường khai thác cát ngổn ngang máy móc tại suối 11
Hiện trường khai thác cát ngổn ngang máy móc tại suối 11

Nhiều tháng nay, người dân trên địa bàn phản ánh thông tin, hàng ngày có nhiều xe tải hạng nặng thường xuyên khai thác cát trái phép ở địa bàn suối 110 (thôn Thiên An, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh). Theo lời chỉ dẫn, đầu giờ sáng các xe tải đầy ắp cát lậu di chuyển từ suối 110 (Thôn Thiên An, Ia Blư, Chư Pưh) xuyên qua những cánh đồng của làng Ia Bia (Ia Le) để đưa cát về trung tâm Thị trấn Nhơn Hòa (Chư Păh).

Khi bị phát hiện xe camax, xe tải chở cát nối đuôi nhau chạy tẩu thoát
Khi bị phát hiện xe camax, xe tải chở cát nối đuôi nhau chạy tẩu thoát

Từ QL 14, chúng tôi vào sâu 5km đường rừng mới tận suối 110. Tại hiện trường, các xe tải, xe camax đang chờ để hút cát trái phép. Dưới suối, khoảng 4 người đang đứng khơi thông dòng nước để cát về. Một chiếc vòi hút lớn được dẫn từ lòng suối trực tiếp lên xe. Cách đó khoảng 50m, cũng phát hiện thêm một bãi cát lớn đang hút và cát cũng được tập kết trên bờ.

Một đoạn suối đã bị hút sâu để lấy cát
Một đoạn suối đã bị hút sâu để lấy cát

Dọc cung đường độc đạo từ QL 14 vào suối 110, các xe tải nhỏ, xe camax lần lượt thay nhau vào chuyên chở cát lậu ra ngoài thị trấn Nhơn Hòa tiêu thụ. Nắm được thông tin, PV đã liên hệ với Phòng TN và MT huyện Chư Pưh cùng cơ quan chức năng vào lập biên bản và xác định khối lượng.

Tận mắt chứng kiến, pv nhận thấy các đối tượng đi vào sâu khu vực giáp ranh này để tiến hành khai thác cát lậu.

Theo một thành viên trong đoàn kiểm tra, có nhiều bãi tương tự chúng tôi đã xử lý. Còn bãi này thì nhờ báo chí phản ánh chúng tôi mới biết đường vào…”.

Các đối tượng đã ngăn dòng suối để hút cát trái phép
Các đối tượng đã ngăn dòng suối để hút cát trái phép

“Qua kiểm tra và đo đạc ban đầu tại hiện trường, chúng tôi xác định có 30m3 cát trái phép. Tại hiện trường còn phát hiện thêm 2 chiếc máy nổ, 2 đầu bơm để sử dụng nhằm mục đích hút cát lậu. Còn đối với xe camax chở cát từ khu vực vi phạm đi tiêu thụ chúng tôi đã phối hợp với Quản lý thị trường và lực lượng chức năng để xác định và xử phạt thêm. Hiện chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng để xác định đối tượng khai thác.”. - ông Lê Việt Hưng, một thành viên trong đoàn kiểm tra nói.

Trao đổi với chúng tôi, Phan Văn Linh (Chủ tịch UBND xã Ia Blư) cho biết: “Trên địa bàn đã có rất nhiều điểm bị lực lương phát hiện và xử lý. Còn đối với địa điểm phóng viên phản ánh, xã giờ mới biết và đang tiến hành lập biên bản xử lý. Tại hiện trường còn hai điểm khai thác cát trái phép. Một hướng về huyện Chư Pưh và một hướng về Ehleo (Dak Lak) nên chúng tôi rất khó xử lý…”.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm