Tag
Quảng Nam

Cát tặc lộng hành, công an mật phục tới 1 giờ sáng

Môi trường 26/03/2024 12:21
aa
TTTĐ - Bãi bồi ven sông Thu Bồn qua Gò Nổi, thị xã Điện Bàn thời gian qua bị các đối tượng ngang nhiên trộm cát khiến người dân và chính quyền vào cuộc.
Quảng Nam: “Chuyến xe gắn kết yêu thương” đến với người dân khó khăn vùng Gò Nổi Đà Nẵng: Bệnh nhân mắc Covid-19 về Gò Nổi vào ngày 8/5 Cháy lớn tại xưởng chế biến gỗ nội thất Công ty Cổ phần gỗ BKG Quảng Nam: Khởi công xây dựng cầu Văn Ly và đường dẫn kết nối vùng Gò Nổi sang Đại Lộc
Cát tặc lộng hành, công an mật phục tới 1 giờ sáng
Bờ sông Thu Bồn bị khai thác cát gây nguy cơ sạt lở (Ảnh: V.Q)

Ngày 26/3, lực lượng chức năng xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết đã tiếp nhận thông tin về tình trạng khai thác cát trộm xảy ra ven bờ sông Thu Bồn qua địa bàn.

Theo Công an xã Điện Phong, tình trạng khai thác cát trộm này xảy ra tại khu vực Gò Vịt, thôn Tân Thành.

Do đây là hành vi khai thác trộm nên lực lượng chức năng của xã đã nhiều lần mật phục vào ban đêm để xử lý.

Cát tặc lộng hành, Công an xã phải mật phục tận 1 giờ sáng
Bãi bồi ven sông Thu Bồn bị khai thác tanh bành (Ảnh: V.Q)

Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa chấm dứt do các trường hợp khai thác trộm chưa được phát hiện và có dấu hiệu tái diễn.

Công an xã Điện Phong cho biết trước tình trạng cát tại bờ sông Thu Bồn bị khai thác trộm, phía đơn vị đã báo cáo UBND xã để có hướng xử lý triệt để.

Trong gần 2 tuần qua, lực lượng Công an xã đã nhiều lần mật phục tận 1 giờ sáng, nhưng chưa phát hiện các trường hợp vào khai thác trộm.

Cát tặc lộng hành, Công an xã phải mật phục tận 1 giờ sáng
Gò Vịt bị khai thác cát trái phép (Ảnh: V.Q)

Trước đó, theo phản ánh của người dân, khu vực bãi bồi ven sông Thu Bồn tại thôn Tân Thành bị các đối tượng đưa xe vào bãi bồi khai thác cát trái phép rồi vận chuyển ra bên ngoài.

Tình trạng này xảy ra vào ban đêm nên các trường hợp này khó được phát hiện, xử lý triệt để và làm tình trạng khoáng sản của địa phương bị thất thoát; gây nguy cơ sạt lở bờ sông, ảnh hưởng đến nhiều diện tích đất canh tác của người dân bên trong.

Xã Điện Phong thuộc khu vực Gò Nổi của thị xã Điện Bàn. Xã này nằm trên trục tỉnh lộ 610B nối quốc lộ 1A đến Bến đò Ông Đốc, xã Điện Quang.

Hiện nay, tỉnh lộ 610B đang được kết nối với huyện Đại Lộc, tỉnh lộ 605 bằng dự án thi công Cầu Văn Ly và đường dẫn đang được tỉnh Quảng Nam đầu tư thi công kể từ tháng 9/2023.

Đọc thêm

Hà Nội ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C Môi trường

Hà Nội ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 14/5, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.
Hà Nội đêm có mưa rào và dông, ngày nắng Môi trường

Hà Nội đêm có mưa rào và dông, ngày nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 13/5, khu vực tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mưa, mưa vừa, mưa to.
Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao Môi trường

Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao

TTTĐ - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ tháng 6 đến hết năm 2024, ven biển Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao vào các ngày 18-23/9, 16-22/10, 12-20/11 và 12-18/12.
Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông Môi trường

Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ tối 12/5 đến sáng sớm 13/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.
Đêm 12/5, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông Môi trường

Đêm 12/5, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông cục bộ.
Bắc Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 90mm.
Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa, Nam Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa, Nam Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dịp cuối tuần từ 11-12/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ chiều tối và đêm 11/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Nắng nóng có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm Xã hội

Nắng nóng có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm

TTTĐ - Sáng 10/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 10/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
TP HCM đứng thứ 5 về Chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2023 Môi trường

TP HCM đứng thứ 5 về Chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2023

TTTĐ - TP HCM được xếp vào nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chấm điểm và đánh giá.
Xem thêm