Tag
Phim "Những nẻo đường gần xa"

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

Văn hóa 11/05/2024 09:51
aa
TTTĐ - “Những nẻo đường gần xa" sẽ là câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu được thể hiện dưới lăng kính đa chiều. Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ hai, ba, bốn năm, sáu hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ 22/5.
Góc sân và bầu trời của chàng trai đam mê thể thao Gắn kết tình cảm gia đình hơn với tiểu thuyết “Mẹ sống cùng tôi” Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu

“Những nẻo đường gần xa” xoay quanh những câu chuyện của Hùng, Đông, Bảo là người bạn thân từ tấm bé. Họ không cùng tuổi, không cùng chí hướng nhưng có chung tình bạn chân thành, giản đơn và vô cùng trong sáng.

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu
Hình ảnh trong phim "Những nẻo đường gần xa"

Họ giống như những người thân trong một gia đình. Khi họ lên thành phố lập nghiệp, họ chọn sống trọ cạnh nhau trong một khu phố và cùng nhau ăn uống, sinh hoạt chung trong tiệm cơm của ông Nam - bố Đông, không khí ấy như một gia đình ấm áp, có bố với những đứa con.

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

Ở ngưỡng cửa bước vào đời, Hùng, Dũng, Đông, Bảo mang theo bao hoài bão, khát vọng với niềm lạc quan “không điều gì là không thể" nhưng cuộc sống không trải sẵn thảm đỏ, thay vào đó là biết bao chông gai, thách thức khiến họ không ít lần tưởng chừng gục ngã.

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

Với Hùng, đó là câu chuyện với người em trai Dũng. Cha mẹ sớm qua đời, Hùng một tay nuôi em khôn lớn. Khi Dũng tốt nghiệp đại học, muốn ở lại thành phố, Hùng lại tìm mọi cách đưa em về quê, tìm cho em một công việc ổn định.

Hai anh em, một người muốn thoát khỏi sự bao bọc bước ra ngoài xã hội, một người xem sứ mệnh lớn nhất của đời mình là bảo vệ, chở che cho em trai. Họ thương nhau nhưng lại không tìm được tiếng nói chung.

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

Bảo may mắn nhất trong nhóm bạn khi còn đủ cả bố và mẹ, gia đình lại có điều kiện nhưng Bảo lại không có được sự tin tưởng và tôn trọng của gia đình. Hành trình của Bảo là vùng lên chứng minh giá trị bản thân nhưng vô tình lại trở thành “tội đồ” khiến gia đình khốn đốn.

Đông - cô gái khác biệt, đam mê môn đấu kiếm chẳng giống những cô gái ở nông thôn khác. Ông Nam - bố Đông cùng con bôn ba khắp chốn để cô có thể thỏa ước mơ. Tình yêu của bố là vô điều kiện cũng lại khiến Đông có gánh nặng về thành công cho xứng đáng với những hi sinh của đấng sinh thành.

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

Cuộc sống mưu sinh ở thành phố đưa đẩy nhóm bạn gặp gỡ Vinh và Yên - những người thành đạt, có vị trí trong xã hội. Tình bạn, tình thân gắn kết của họ từ đó cũng gặp nhiều thử thách hơn bởi họ đứng giữa những lựa chọn cả về tình bạn, tình yêu và sự nghiệp.

Những nẻo đường gần xa" là bức tranh đời sống giản dị, gần gũi. Các nhân vật được khai thác một cách chân thực ở cả những điểm tốt, điểm xấu thậm chí cái thiếu khuyết còn lấn át những ưu điểm của họ. Bộ phim vẫn tràn đầy hơi thở tích cực, bởi màu sắc chân thực và góc nhìn hướng thiện.

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

Ba người bạn Hùng, Đông, Bảo cũng như ông Nam, Vinh, Dũng hay Yên ở những lứa tuổi khác nhau, vấn đề khác nhau nhưng tất cả đều đã trải qua ái, ố, hỉ, nộ của cuộc đời. Họ đã từng bất lực, tuyệt vọng đến mức mất phương hướng rồi mới nhận ra bản thân thiếu hụt rất nhiều thứ.

Nhờ tình yêu, tình bạn, nhờ tình cảm gia đình và nhờ chính những mong muốn tốt đẹp của bản thân, họ đã vượt qua được tất cả.

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

Ở hai bộ phim gần đây nhất của mình là “Phố trong làng” và “Làng trong phố” đạo diễn NSƯT Nguyễn Mai Hiền đã cho thấy anh khá có duyên với chủ đề nông thôn, với câu chuyện của những con người xa quê mưu sinh lập nghiệp trên thành phố.

“Những nẻo đường gần xa” tiếp tục là một bộ phim như vậy và lần này, đạo diễn Mai Hiền đã đặt niềm tin vào những gương mặt rất mới như Cù Thị Trà, cô gái bị "gắn mác" với những vai diễn "tiểu tam", người yêu cũ vô cùng đáng ghét, thì nay hoá thân thành một nữ kiếm thủ xinh đẹp, ngây thơ mà mạnh mẽ.

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

Hay bộ đôi Kiên Trần - Việt Hoàng, từ đối thủ của nhau trong “Cuộc chiến không giới tuyến” trở thành những người anh em thân thiết không khác gì ruột thịt. Minh Hoàng sau rất nhiều lần góp mặt ở những vai thứ cũng lần đầu tiên được thử sức với một vai diễn chính dài hơi.

“Những nẻo đường gần xa" cũng có sự tham gia của những diễn viên kỳ cựu như NSƯT Việt Anh, Vĩnh Xương, NSƯT Nguyệt Hằng... giúp bộ phim bên cạnh sự tươi mới của tuổi trẻ có thêm những mảng màu để hoàn thiện bức tranh đời sống đa chiều với những thông điệp sâu sắc, ý nghĩa.

Đọc thêm

Quảng Nam: Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI Điện ảnh - Âm nhạc

Quảng Nam: Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI

TTTĐ - Từ ngày 25 - 26/6, UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI, năm 2024 với chủ đề “Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa”.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Mở cánh cửa đến "cơ hội mới - giá trị mới" cho Hà Nội Văn hóa

Mở cánh cửa đến "cơ hội mới - giá trị mới" cho Hà Nội

TTTĐ - Trong Kết luận số 80-KL/TƯ về Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 (Quy hoạch Thủ đô), Bộ Chính trị đặt ra yêu cầu cần có "tầm nhìn mới - tư duy mới toàn cầu, tư duy Thủ đô và hành động Hà Nội", tạo ra "cơ hội mới - giá trị mới" trong phát triển Thủ đô "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại" cả trước mắt và lâu dài. Kết luận này cùng Luật Thủ đô (sửa đổi) khi được Quốc hội thông qua sẽ tạo những điều kiện thuận lợi rất lớn cho Hà Nội hôm nay và mai sau.
Khúc tình ca giữa thiên nhiên và con người Văn học

Khúc tình ca giữa thiên nhiên và con người

TTTĐ - Bài thơ "Na và người" của nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh không chỉ là câu chuyện tình yêu mà còn là bức tranh phong cảnh rực rỡ của vùng đồi núi, nơi thiên nhiên và con người hòa quyện với nhau. Qua những hình ảnh giản dị và chân thực, tác giả đã khéo léo đưa người đọc vào thế giới của tình yêu, khát vọng và sự kiên trì.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Giá trị văn hóa truyền thống được kế thừa và phát triển Văn hóa

Giá trị văn hóa truyền thống được kế thừa và phát triển

TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2024, lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tiếp tục đạt được những kết quả tích cực trên nhiều phương diện. Nhiều giá trị văn hóa truyền thống và di sản văn hóa của dân tộc tiếp tục được kế thừa, bảo tồn, tôn tạo và phát triển.
Cần phát huy giá trị cốt lõi của văn hóa dân tộc, quốc gia Văn hóa

Cần phát huy giá trị cốt lõi của văn hóa dân tộc, quốc gia

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội cho rằng, để có chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa toàn diện, cần phát huy giá trị cốt lõi của văn hóa dân tộc, quốc gia.
Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam

TTTĐ - Từ bao đời nay, áo dài luôn được coi là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt, là hiện thân của dân tộc, là biểu tượng của vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Không chỉ là trang phục truyền thống của dân tộc, áo dài còn là một hình ảnh đặc biệt trong ngoại giao văn hóa, kết nối Việt Nam và thế giới.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Xem thêm