Tag
Phim "Những nẻo đường gần xa"

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

Văn hóa 11/05/2024 09:51
aa
TTTĐ - “Những nẻo đường gần xa" sẽ là câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu được thể hiện dưới lăng kính đa chiều. Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ hai, ba, bốn năm, sáu hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ 22/5.
Góc sân và bầu trời của chàng trai đam mê thể thao Gắn kết tình cảm gia đình hơn với tiểu thuyết “Mẹ sống cùng tôi” Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu

“Những nẻo đường gần xa” xoay quanh những câu chuyện của Hùng, Đông, Bảo là người bạn thân từ tấm bé. Họ không cùng tuổi, không cùng chí hướng nhưng có chung tình bạn chân thành, giản đơn và vô cùng trong sáng.

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu
Hình ảnh trong phim "Những nẻo đường gần xa"

Họ giống như những người thân trong một gia đình. Khi họ lên thành phố lập nghiệp, họ chọn sống trọ cạnh nhau trong một khu phố và cùng nhau ăn uống, sinh hoạt chung trong tiệm cơm của ông Nam - bố Đông, không khí ấy như một gia đình ấm áp, có bố với những đứa con.

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

Ở ngưỡng cửa bước vào đời, Hùng, Dũng, Đông, Bảo mang theo bao hoài bão, khát vọng với niềm lạc quan “không điều gì là không thể" nhưng cuộc sống không trải sẵn thảm đỏ, thay vào đó là biết bao chông gai, thách thức khiến họ không ít lần tưởng chừng gục ngã.

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

Với Hùng, đó là câu chuyện với người em trai Dũng. Cha mẹ sớm qua đời, Hùng một tay nuôi em khôn lớn. Khi Dũng tốt nghiệp đại học, muốn ở lại thành phố, Hùng lại tìm mọi cách đưa em về quê, tìm cho em một công việc ổn định.

Hai anh em, một người muốn thoát khỏi sự bao bọc bước ra ngoài xã hội, một người xem sứ mệnh lớn nhất của đời mình là bảo vệ, chở che cho em trai. Họ thương nhau nhưng lại không tìm được tiếng nói chung.

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

Bảo may mắn nhất trong nhóm bạn khi còn đủ cả bố và mẹ, gia đình lại có điều kiện nhưng Bảo lại không có được sự tin tưởng và tôn trọng của gia đình. Hành trình của Bảo là vùng lên chứng minh giá trị bản thân nhưng vô tình lại trở thành “tội đồ” khiến gia đình khốn đốn.

Đông - cô gái khác biệt, đam mê môn đấu kiếm chẳng giống những cô gái ở nông thôn khác. Ông Nam - bố Đông cùng con bôn ba khắp chốn để cô có thể thỏa ước mơ. Tình yêu của bố là vô điều kiện cũng lại khiến Đông có gánh nặng về thành công cho xứng đáng với những hi sinh của đấng sinh thành.

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

Cuộc sống mưu sinh ở thành phố đưa đẩy nhóm bạn gặp gỡ Vinh và Yên - những người thành đạt, có vị trí trong xã hội. Tình bạn, tình thân gắn kết của họ từ đó cũng gặp nhiều thử thách hơn bởi họ đứng giữa những lựa chọn cả về tình bạn, tình yêu và sự nghiệp.

Những nẻo đường gần xa" là bức tranh đời sống giản dị, gần gũi. Các nhân vật được khai thác một cách chân thực ở cả những điểm tốt, điểm xấu thậm chí cái thiếu khuyết còn lấn át những ưu điểm của họ. Bộ phim vẫn tràn đầy hơi thở tích cực, bởi màu sắc chân thực và góc nhìn hướng thiện.

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

Ba người bạn Hùng, Đông, Bảo cũng như ông Nam, Vinh, Dũng hay Yên ở những lứa tuổi khác nhau, vấn đề khác nhau nhưng tất cả đều đã trải qua ái, ố, hỉ, nộ của cuộc đời. Họ đã từng bất lực, tuyệt vọng đến mức mất phương hướng rồi mới nhận ra bản thân thiếu hụt rất nhiều thứ.

Nhờ tình yêu, tình bạn, nhờ tình cảm gia đình và nhờ chính những mong muốn tốt đẹp của bản thân, họ đã vượt qua được tất cả.

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

Ở hai bộ phim gần đây nhất của mình là “Phố trong làng” và “Làng trong phố” đạo diễn NSƯT Nguyễn Mai Hiền đã cho thấy anh khá có duyên với chủ đề nông thôn, với câu chuyện của những con người xa quê mưu sinh lập nghiệp trên thành phố.

“Những nẻo đường gần xa” tiếp tục là một bộ phim như vậy và lần này, đạo diễn Mai Hiền đã đặt niềm tin vào những gương mặt rất mới như Cù Thị Trà, cô gái bị "gắn mác" với những vai diễn "tiểu tam", người yêu cũ vô cùng đáng ghét, thì nay hoá thân thành một nữ kiếm thủ xinh đẹp, ngây thơ mà mạnh mẽ.

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

Hay bộ đôi Kiên Trần - Việt Hoàng, từ đối thủ của nhau trong “Cuộc chiến không giới tuyến” trở thành những người anh em thân thiết không khác gì ruột thịt. Minh Hoàng sau rất nhiều lần góp mặt ở những vai thứ cũng lần đầu tiên được thử sức với một vai diễn chính dài hơi.

“Những nẻo đường gần xa" cũng có sự tham gia của những diễn viên kỳ cựu như NSƯT Việt Anh, Vĩnh Xương, NSƯT Nguyệt Hằng... giúp bộ phim bên cạnh sự tươi mới của tuổi trẻ có thêm những mảng màu để hoàn thiện bức tranh đời sống đa chiều với những thông điệp sâu sắc, ý nghĩa.

Đọc thêm

Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước Văn hóa

Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hoá thật sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Đó là quan điểm của các chuyên gia đưa ra tại Hội thảo khoa học "50 năm xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.
Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền Văn hóa

Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền

TTTĐ - Từng vinh dự được biểu diễn phục vụ và lắng nghe những lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn luôn cố gắng phát huy vai trò của Đảng viên, nhạc sĩ, sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam trong việc tuyên truyền về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước bằng sự giản dị, chân thành và mang đậm hơi thở cũng như góc nhìn riêng của thế hệ trẻ.
Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước Văn hóa

Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước

TTTĐ - Suốt những năm qua, những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều là "kim chỉ Nam" cho từng bước tiến, từng giai đoạn của đất nước, bao trùm mọi lĩnh vực, ngành nghề. Tập hợp những cuốn sách Tổng Bí thư để lại cho đời cho thấy tình cảm sâu nặng, suốt đời vì dân vì nước, cống hiến tận tâm tận lực của đồng chí.
Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết Văn hóa

Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết

TTTĐ - Với vai trò là "người dẫn đường" cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.
Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết Giải trí

Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

TTTĐ - TikTok Shop ra mắt chương trình "Nghề Chủ Chốt" với sự tham gia của 10 Affiliate Creator nổi bật cùng với những câu chuyện hậu trường lần đầu được "bật mí", mang đến góc nhìn mới và toàn diện hơn về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam” Thời trang - Làm đẹp

Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam”

TTTĐ - Ban Tổ chức Mister Vietnam thông báo tổ chức tuyển chọn “Thiết kế National Costume” dành cho các đại diện Việt Nam sẽ tham gia các cuộc thi dành cho nam lớn nhất thế giới với những giải thưởng hấp dẫn.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Mỗi địa phương phải xác định được sản phẩm công nghiệp văn hoá Văn hóa

Mỗi địa phương phải xác định được sản phẩm công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Phát triển công nghiệp văn hoá là nội dung phụ thuộc lớn vào quyết tâm của người đứng đầu và cách thức tổ chức thực hiện. Các địa phương cần rà duyệt kỹ, ít nhất xác định được 1 sản phẩm du lịch và sự kiện về công nghiệp văn hoá trên địa bàn.
Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain” Văn học - Nghệ thuật

Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”

TTTĐ - UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa có tờ trình xin ý kiến HĐND cùng cấp về chủ trương đầu tư một số dự án, trong đó có chỉnh trang, tu bổ, tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”.
Xem thêm