Tag

Câu chuyện đổi số của MB và tham vọng 30 triệu khách hàng 2026

Doanh nghiệp 27/05/2023 10:00
aa
TTTĐ - Không chỉ là chuyển đổi thành một ngân hàng số, mục tiêu của MB còn là trở thành một doanh nghiệp số vào năm 2026.
MB tiếp tục vào top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất

Nhiều con số ấn tượng về kết quả chuyển đổi số toàn ngành đã được công bố trong sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2023.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, hiện nay nhiều ngân hàng đã có hơn 90% giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số; nhiều tổ chức tín dụng có hiệu quả hoạt động tốt nhờ tích cực chuyển đổi số, giảm tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) xuống ngưỡng 30%, tiệm cận tỷ lệ mà nhiều ngân hàng khu vực, quốc tế đang chuyển đổi số nỗ lực hướng tới.

Đáng chú ý, khoảng 74,63% người trưởng thành hiện nay đã có tài khoản ngân hàng, so với con số 68% được báo cáo cách đây 1 năm.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) là điển hình cho một ngân hàng chuyển đổi số thành công hàng đầu thị trường hiện nay. Nhà băng này đã ghi nhận tỷ lệ giao dịch qua kênh số đạt tới mức 95% và quy mô giao dịch thuộc top đầu Việt Nam.

Câu chuyện đổi số của MB và tham vọng đạt mốc 30 triệu khách hàng năm 2026

Đằng sau những con số ấn tượng về chuyển đổi số của toàn ngành nói chung và MB nói riêng được nhắc đến ở trên, thì quá trình để đi đến kết quả đó không hề dễ dàng.

Ông Phạm Như Ánh - Tổng Giám đốc MB cho biết: "Chuyển đổi số đã trở thành xu hướng chung của tất cả các ngân hàng cũng như các tổ chức khác. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng thành công vì việc này đòi hỏi sự đầu tư rất lớn, bài bản và chuyên nghiệp".

Thách thức với những tổ chức chuyển đổi số từ rất sớm, chẳng hạn tại MB, thời gian đầu phải bỏ ra rất nhiều nguồn lực và tiền của mà chưa rõ kết quả có như kỳ vọng hay không.

CEO MB khẳng định: "Kinh doanh số rất khác, không phải chỉ cần bỏ tiền ra làm là nhìn thấy ngay kết quả. Mình đổ tiền và con người ra làm, còn câu chuyện thị trường có chấp nhận hay không lại là chuyện khác. Do đó, chỉ có thể miệt mài làm từng chút một, vận động nguồn lực của hàng nghìn con người, đầu tư hằng năm hàng chục triệu đô liên tục trong 5 năm thì mới có kết quả như hôm nay".

Câu chuyện đổi số của MB và tham vọng đạt mốc 30 triệu khách hàng năm 2026

Có thể nói, MB là một trong những nhà băng có tăng trưởng lượng khách hàng mới ấn tượng nhất trong năm vừa qua nhờ chuyển đổi số. MB đã gây bất ngờ khi thu hút hơn 7 triệu khách hàng mới chỉ trong năm 2022. Theo đó, nhà băng này đã có hơn 20 triệu khách hàng, tức khoảng 20% dân số Việt Nam có tài khoản MB.

Bên cạnh đó, hoạt động chuyển đổi số đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh của ngân hàng. Năm 2022, nhà băng này ghi nhận doanh thu trên kênh số tăng trưởng gấp 2 lần so với năm 2021. Việc ứng dụng công nghệ giúp MB vận hành hiệu quả hơn, đưa tỷ lệ chi phí hoạt động/tổng thu nhập xuống dưới 30%, thuộc nhóm thấp trên thị trường.

Năm 2023, MB tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng, đưa số lượng khách hàng lên khoảng 25-27 triệu. Con số này đã được ban lãnh đạo trình cổ đông thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên vừa qua. Năm 2026, MB tham vọng sẽ chinh phục mốc 30 triệu khách hàng.

Ông Phạm Như Ánh nhấn mạnh, mục tiêu của MB không chỉ là một ngân hàng số hóa mà xác định đến năm 2026 trở thành doanh nghiệp số. Đây cũng là điểm khác biệt lớn của MB trên thị trường. Tham vọng của MB là 50% doanh thu của tập đoàn đến từ kênh số trong tương lai. Việc phát triển doanh nghiệp số sẽ tiếp tục dựa trên 2 nền tảng chính là App MBBank (dành cho khách hàng cá nhân) và BIZ MBBank (dành cho khách hàng doanh nghiệp).

"MB sẽ nâng cao trải nghiệm khách hàng trên 2 nền tảng, liên tục update (nâng cấp) sản phẩm. Chúng tôi cũng sẽ chú trọng hơn vào việc kinh doanh trên dữ liệu, sử dụng AI, Big Data để có sản phẩm cá nhân hóa cho từng khách hàng, phục vụ tốt nhất cho từng khách hàng cụ thể. Việc này sẽ cần một thời gian, nhưng làm được sẽ có hiệu quả rất lớn", ông nói.

Ngoài ra, thời gian qua, MB cũng triển khai mạnh mẽ mô hình MB SmartBank (ngân hàng tự động thông minh) và tương đối thành công. Hiện nay MB phục vụ lượng lượng khách hàng rất lớn, tới hơn 20 triệu.

Do đó, bên cạnh việc nâng cao trải nghiệm trên kênh số như App MBBank và BIZ MBBank thì vẫn phải tiếp tục phát triển mạng lưới giao dịch do người dùng vẫn sẽ cần các điểm chạm trực tiếp. Tuy nhiên, mở rộng mạng lưới theo phương thức truyền thống thì sẽ rất tốn kém và MB đã phát triển hệ thống MB SmartBank giúp ngân hàng phục vụ khách hàng một cách toàn diện hơn.

"Hiệu quả của chuyển đổi số đã giúp MB phát triển mạnh trong 5 năm vừa qua và tiếp tục phát triển trong thời gian tới", ông Phạm Như Ánh khẳng định và tự tin về chiến lược của ngân hàng những năm tới.

Đọc thêm

Sự hoàn hảo, yên tĩnh cho tổ ấm thêm thăng hoa Doanh nghiệp

Sự hoàn hảo, yên tĩnh cho tổ ấm thêm thăng hoa

TTTĐ - Cuối năm là mùa mua sắm, mùa trang bị cho gia đình những thiết bị cần thiết để tổ ấm thêm thăng hoa sau một năm làm việc miệt mài, vất vả. Còn gì tuyệt vời hơn đó là những sản phẩm vừa chất lượng vừa hiện đại lại không gây tiếng động, cho không gian được yên tĩnh khi cả gia đình quây quần bên nhau tận hưởng không khí năm mới đầy hạnh phúc.
PNJ lần đầu ghi danh trong Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024 Doanh nghiệp

PNJ lần đầu ghi danh trong Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024

TTTĐ - PNJ lần đầu tiên được vinh danh Top 10 Sao Vàng đất Việt nhờ nỗ lực đổi mới toàn diện, từ công nghệ, sản phẩm cho đến phương thức tiếp thị để duy trì đà tăng trưởng bền vững.
UDIC đoạt Danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024 Doanh nghiệp

UDIC đoạt Danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

TTTĐ - Tối 24/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024. UDIC vinh dự đón nhận Danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024.
Đảng bộ Agribank tạo chuyển biến trong lãnh đạo công tác thanh niên Doanh nghiệp

Đảng bộ Agribank tạo chuyển biến trong lãnh đạo công tác thanh niên

TTTĐ - Đảng bộ Agribank đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy tổ chức đảng trực thuộc thường xuyên quan tâm, tạo mọi điều kiện để công tác thanh niên trong toàn hệ thống luôn phát triển hiệu quả, đúng hướng, mang lại lợi ích cho khách hàng và cộng đồng.
MISA được vinh danh giải thưởng Sao vàng đất Việt 2024 Doanh nghiệp

MISA được vinh danh giải thưởng Sao vàng đất Việt 2024

TTTĐ - Vượt qua vòng thẩm định khắt khe với hàng trăm đề cử trên toàn quốc, Công ty Cổ phần MISA được vinh danh là một trong những thương hiệu tiêu biểu Việt Nam tại Lễ trao giải Sao vàng đất Việt được tổ chức vào tối 24/12/2024.
Khai thác tiềm năng nghìn tỷ đô, không chỉ cần có chứng nhận Doanh nghiệp

Khai thác tiềm năng nghìn tỷ đô, không chỉ cần có chứng nhận

TTTĐ - Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu ước đạt 7.700 tỷ USD vào năm 2025, dự kiến tăng lên 10.000 tỷ USD vào năm 2028. Ngoài chứng nhận, đâu là điều doanh nghiệp cần để khai thác hiệu quả tiềm năng của thị trường này?
Báo quốc tế vinh danh ông Johnathan Hạnh Nguyễn vì những đóng góp xuất sắc Doanh nghiệp

Báo quốc tế vinh danh ông Johnathan Hạnh Nguyễn vì những đóng góp xuất sắc

TTTĐ - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Nhà sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa được The Moodie Davitt Report (ấn bản 342, ngày 19/12/2024) vinh danh là “Nhân vật của năm 2024”, ghi nhận những đóng góp xuất sắc của ông trong hàng không, du lịch, bán lẻ miễn thuế và xa xỉ phẩm tại Việt Nam.
Doanh nhân, doanh nghiệp: Chủ thể góp phần làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh Doanh nghiệp

Doanh nhân, doanh nghiệp: Chủ thể góp phần làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh

TTTĐ - Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 diễn ra tối 24/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình dự, trao giải cho Top 10 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 và phát biểu tại lễ trao giải.
PV GAS khẳng định quyết tâm chuyển dịch mạnh mẽ, tiếp bước thành công Doanh nghiệp

PV GAS khẳng định quyết tâm chuyển dịch mạnh mẽ, tiếp bước thành công

TTTĐ - Năm 2025, PV GAS tiếp tục quán triệt phương châm “làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới”, sẵn sàng chuyển dịch mô hình kinh doanh phù hợp với xu thế chuyển đổi, phát triển hiện đại
TUTA Group khát vọng kiến tạo công trình biểu tượng nâng tầm vị thế Bắc Giang Kinh tế

TUTA Group khát vọng kiến tạo công trình biểu tượng nâng tầm vị thế Bắc Giang

TTTĐ - Dựa trên tiềm lực vững mạnh cùng tầm nhìn chiến lược, TUTA Group phát triển Khu đô thị 5 sao quốc tế Royal Mansion, hứa hẹn mang đến biểu tượng mới đáng sống bậc nhất dành cho giới thượng lưu Bắc Giang với vị trí độc tôn, kiến trúc Pháp tráng lệ và sự bắt tay của những tên tuổi hàng đầu.
Xem thêm