Tag

PNJ lần đầu ghi danh trong Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024

Doanh nghiệp 25/12/2024 15:44
aa
TTTĐ - PNJ lần đầu tiên được vinh danh Top 10 Sao Vàng đất Việt nhờ nỗ lực đổi mới toàn diện, từ công nghệ, sản phẩm cho đến phương thức tiếp thị để duy trì đà tăng trưởng bền vững.
PNJ vào top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 PNJ đạt 35.210 tỷ đồng doanh thu sau 11 tháng PNJ thay đổi lãnh đạo cấp cao

Tối 24/12, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt. Giải thưởng năm nay có 293 doanh nghiệp được đề cử tham gia.

Sau 3 vòng thẩm định khắt khe, Hội đồng bình chọn vinh danh top 10, top 100 và top 200 doanh nghiệp tiêu biểu nhất. Giải thưởng được xét dựa vào nhiều tiêu chí như tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, doanh thu, lợi nhuận sau thuế, đóng góp cho ngân sách Nhà nước, số lượng người lao động và thu nhập bình quân.

Bên cạnh đó, các tiêu chí khuyến khích như doanh nghiệp có đăng ký sở hữu trí tuệ, tích cực đổi mới sáng tạo trong hoạt động kinh doanh và tham gia các hoạt động an sinh xã hội… cũng được tính đến.

Theo thống kê của ban tổ chức, top 200 doanh nghiệp được vinh danh Sao Vàng đất Việt đã tạo ra doanh thu 799.000 tỷ đồng và 115.000 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2023. Riêng top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất có tổng lợi nhuận 36.500 tỷ đồng, nộp ngân sách 19.000 tỷ đồng tạo việc làm cho 106.000 người lao động.

PNJ là một trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu của Sao Vàng Đất Việt 2024 (Ảnh: Ban tổ chức)

PNJ là một trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu của Sao Vàng Đất Việt 2024

Năm nay là lần đầu tiên Sao Vàng đất Việt vinh danh Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) trong top 10 doanh nghiệp tiêu biểu nhất.

Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ - cho biết đây vừa là niềm tự hào, vừa là món quà ghi nhận nỗ lực bền bỉ của hơn 8.850 người lao động. Đây đồng thời là động lực để PNJ tiếp tục theo đuổi tầm nhìn trở thành nhà bán lẻ Lifestyle hàng đầu khu vực để mang lại những sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp cho con người và cuộc sống.

Theo ông Thông, trong khoảng 5 năm trở lại đây, PNJ đã có sự chuyển mình mạnh mẽ trên nhiều phương diện khi đổi mới cách nghĩ và cách làm để củng cố vị thế dẫn đầu thị trường bán lẻ trong nước và vươn tầm quốc tế.

Sự thay đổi rõ nhất có thể nhìn thấy từ góc độ công nghệ. PNJ đầu tư vào công nghệ một cách mạnh mẽ và có chọn lọc, từ đó có thêm nhiều phương thức giao tiếp nội bộ mới và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Thông qua việc tận dụng dữ liệu để nhìn khách hàng ở độ phân giải sâu hơn, công ty thiết kế được những lời đề xuất giá trị riêng biệt cho từng phân khúc khách hàng.

Các doanh nghiệp được vinh danh Sao Vàng đất Việt 2024 hoạt động trong nhiều lĩnh vực, nhưng điểm chung là đều tăng trưởng bền vững, liên tục mở rộng thị trường kinh doanh trong và ngoài nước. Nhiều doanh nghiệp trong số này là đơn vị tiên phong trong sản xuất kinh doanh theo xu thế mới, đẩy mạnh và ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh trên nền tảng quản trị hiện đại.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao danh hiệu Top 10 Sao vàng đất Việt năm 2024 cho các doanh nghiệp nghiệp tiêu biểu (Ảnh: Ban tổ chức)
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao danh hiệu Top 10 Sao vàng đất Việt năm 2024 cho các doanh nghiệp nghiệp tiêu biểu

“Qua 21 năm triển khai, các doanh nghiệp được vinh danh giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và là niềm tự hào của cộng đồng doanh nghiệp trong việc phát triển thương hiệu quốc gia và hội nhập quốc tế”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Tốc độ đổi mới và ứng biến nhanh nhạy là yếu tố tiên quyết đưa PNJ tiến lên trong bối cảnh môi trường kinh doanh, đối thủ cạnh tranh và hành vi mua sắm của khách hàng biến chuyển liên tục. Công ty luôn xác định con người là trọng tâm của “cuộc cách mạng đổi mới” này. Điều này thể hiện qua việc công ty bắt đầu chuyển đổi số từ tầm nhìn lãnh đạo và văn hoá đổi mới chứ không chỉ tập trung vào công nghệ, đại diện PNJ cho biết

Nhờ định vị đúng vai trò công nghệ để có sự đầu tư phù hợp, phân bổ nguồn lực, PNJ có khả năng đọc và thấu hiểu sâu sắc hành vi mua sắm của khách hàng. Đây là chìa khoá giúp công ty nhanh chóng nắm bắt xu hướng để đa dạng hoá danh mục sản phẩm.

Công ty liên tục tạo tiếng vang lớn trên thị trường khi giới thiệu các thiết kế độc đáo, điển hình như “Trầu Cau PNJ” ra mắt năm ngoái đã trở thành bộ sưu tập trang sức cưới bán chạy nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, công ty cũng hợp tác với các thương hiệu quốc tế để phục vụ đối tượng khách hàng trẻ.

PNJ nắm bắt xu hướng thị trường để đa dạng hoá danh mục sản phẩm (Ảnh: Việt Hùng)
PNJ nắm bắt xu hướng thị trường để đa dạng hoá danh mục sản phẩm (Ảnh: Việt Hùng)

“Sự đầu tư bài bản trong nghiên cứu, phát triển sản phẩm đã giúp PNJ mở rộng tập sản phẩm, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của từng nhóm đối tượng khách hàng”, ông Thông cho hay.

PNJ xác định việc mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng cần thực hiện theo chiều sâu (danh mục sản phẩm) lẫn chiều rộng (địa lý). Ban lãnh đạo công ty cho biết đang phát triển thị trường trang sức Tier 1, đồng thời tăng tốc ở thị trường Tier 2, Tier 3 với nhiều mô hình bán hàng và mảng kinh doanh mới.

Hiện nay, PNJ có mạng lưới rộng khắp với 424 cửa hàng trải dài 58/63 tỉnh, thành phố. Chỉ riêng 11 tháng đầu năm nay, công ty mở đến 35 cửa hàng mới và tăng sự hiện diện thêm tại 3 địa phương mới.

Không dừng lại ở các cửa hàng vật lý, PNJ còn tăng cường sự hiện diện ở kênh mua sắm trực tuyến để đáp ứng nhu cầu ngày càng biến đổi của khách hàng.

Trong lúc tâm lý tiêu dùng bi quan và việc thu hút khách hàng trở nên khó khăn hơn, công ty mạnh dạn đổi mới các chiến lược kinh doanh và phương thức tiếp thị sáng tạo để tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút nhóm khách hàng mới và gia tăng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại.

Ngoài ra, công ty cũng thường xuyên thực hiện nhiều chương trình cộng đồng ý nghĩa, qua đó gia tăng sự gắn kết và tin yêu của khách hàng cũng như thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Sản phẩm PNJ đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng
Sản phẩm PNJ đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng

Sự đổi mới toàn diện từ công nghệ, sản phẩm cho đến phương thức truyền thông và tiếp thị đang giúp PNJ tiến gần hơn đến kế hoạch kinh doanh cao nhất trong lịch sử công ty.

Cụ thể, sau 11 tháng, PNJ đã ghi nhận 25.210 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 19% so với cùng kỳ và hoàn thành gần 95% mục tiêu đề ra ban đầu. Công ty cũng báo lãi 1.876 tỷ đồng, tăng hơn 8% và hoàn thành gần 90% mục tiêu bất chấp thị trường bán lẻ đối mặt nhiều “cơn gió ngược”.

Đọc thêm

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách Doanh nghiệp

Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế đang từng bước phục hồi và tăng trưởng sau nhiều cú sốc toàn cầu, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân đã mang đến một luồng sinh khí mới cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nhân trẻ.
Xem thêm