Tag

Cậu học trò nhỏ tuổi nhất giành giải Nhì học sinh giỏi quốc gia

Giáo dục 31/01/2024 10:01
aa
TTTĐ - Lê Trọng Khôi trở thành niềm tự hào của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam khi đạt giải Nhì môn Tin học trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024 khi mới học lớp 10.
Hà Nội có 234 học sinh thi chọn học sinh giỏi quốc gia Hơn 5.800 thí sinh bắt đầu kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia 3.359 thí sinh đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia Hà Nội dẫn đầu cả nước về số thí sinh đạt giải quốc gia

Lê Trọng Khôi là một trong 42 học sinh lớp 10 trên cả nước đạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia (chiếm khoảng 1% số giải của kỳ thi năm nay).

Chặng đường để đạt được thành tích đáng tự hào này của Khôi là một câu chuyện của tuổi trẻ nhiệt huyết, đam mê và tài năng.

Cậu học trò nhỏ tuổi nhất giành giải Nhì học sinh giỏi quốc gia
Lê Trọng Khôi (ngoài cùng, bên phải) thảo luận cùng thầy giáo và bạn trong giờ Tin học

Cậu học trò chia sẻ: "Trong thời đại công nghệ số hiện nay, Tin học đóng vai trò không hề nhỏ trong cuộc sống của chúng ta. Với bản thân em, Tin học giúp em học được những kiến thức từ khắp mọi nơi trên thế giới cũng như giúp cho em có những cái nhìn đa chiều về những kiến thức vốn có phần nhàm chán nếu chỉ đọc lý thuyết trong sách giáo khoa…".

Từ niềm đam mê với Tin học ấy đã khiến nam sinh Hà Nội có trong tay bộ sưu tập giải thưởng rất đáng ngưỡng mộ. Từ khi học tại khối THCS của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Khôi đã giành giải Nhì bộ môn này ở cả hai năm học lớp 8 và 9.

undefined
Lê Trọng Khôi

Từ nền tảng vững chắc đó đã tạo tiền đề cho em tiếp tục thi đỗ vào trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Năm học 2023 - 2024, Khôi tiếp tục giành giải Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi thành phố, có cơ hội tham gia ôn thi học sinh giỏi quốc gia cùng các anh, chị lớp 11, 12.

Nhớ lại thời điểm được chọn tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Khôi chia sẻ: “Em đã rất vui mừng. Tuy vậy, đi kèm với đó là áp lực không nhỏ khi là học sinh nhỏ tuổi nhất của đội tuyển. Áp lực ấy cũng chính là động lực thúc đẩy em thể hiện thật tốt để cho thấy mình xứng đáng với cơ hội đã có được”.

Cậu học trò nhỏ tuổi nhất giành giải Nhì học sinh giỏi quốc gia
Thầy và trò đội tuyển Tin học của trường quyết tâm giành giải cao trong các kỳ thi sắp tới

Để kịp thời bổ sung lượng kiến thức còn thiếu, ngoài giờ học đội tuyển, Khôi chủ động xem lại bài ở nhà để trau dồi những gì đã học và đọc thêm các tài liệu trên mạng. Nhờ có các anh chị khóa trên giỏi hơn và có các thầy cô rất kinh nghiệm và nhiệt huyết giúp đỡ nên quá trình ôn luyện của Khôi cũng nhanh hơn khá nhiều.

Đặt ra cho mình mục tiêu đạt giải Ba nhưng niềm hạnh phúc vỡ òa khi chàng trai nhỏ tuổi nhất đội tuyển giành giải Nhì, Khôi chia sẻ: “Đây thực sự là một niềm hạnh phúc, sự thành công ngoài mong đợi của em”.

Theo chia sẻ của thầy giáo Nguyễn Thanh Tùng, giáo viên chủ nhiệm và cũng là người thầy đã dẫn dắt Khôi đến với kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đội tuyển Tin trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đều có quyết tâm cao độ và nỗ lực rất lớn. Các em học sinh đều rất tập trung trong quá trình ôn tập, đoàn kết để cùng giúp đỡ nhau chuẩn bị sẵn sàng cho kì thi.

Riêng với Khôi, thầy Tùng đã có giảng dạy em từ khi em còn là cậu học sinh lớp 8 - 9. Nhận thấy niềm đam mê và khả năng thiên bẩm của cậu học trò ham học hỏi, thầy Tùng đã nỗ lực cùng em trên hành trình chinh phục ước mơ.

“Khôi là học sinh rất thông minh, ham học hỏi. Chính sự chuyên cần cùng nền tảng vững chắc, sự tạo điều kiện của gia đình, nhà trường đã giúp em giành được giải thưởng mà mình mơ ước bấy lâu.

Không riêng Khôi mà với các em học sinh khác trong đội tuyển Tin học, giải thưởng trong kỳ thi quốc gia năm nay là một động lực lớn để em tiếp tục hiện thực hóa đam mê của bản thân với bộ môn”, thầy Tùng chia sẻ.

Cũng theo thầy giáo dẫn đội, trong thời gian tới, Khôi cùng các bạn học sinh giỏi môn Tin học sẽ tiếp tục tham gia các kỳ thi Tin học trẻ, kỳ thi Olympic Tin học…

Đọc thêm

Trường EIU có 2 chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ GD&ĐT Giáo dục

Trường EIU có 2 chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ GD&ĐT

TTTĐ - Ngày 29/5/2024 tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU), Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG-HCM đã công bố Quyết định và Trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 2 chương trình đào tạo của Nhà trường lần lượt là ngành Kỹ thuật Điện, ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu (trình độ đại học) với tỉ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu của cả 2 ngành đều là 100%.
Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 8/6 Giáo dục

Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 8/6

TTTĐ - Từ ngày 8 đến 17/6, các đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tại các địa phương, trong đó có Hà Nội.
Kon Tum: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Kon Tum: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ – Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 tỉnh Kon Tum đã ban hành kế hoạch và triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh nghiêm túc, trung thực và tạo thuận lợi nhất cho thí sinh, thích ứng với tình hình thực tế của địa phương.
Phụ huynh được “gỡ rối" tại hội thảo tiếng Anh của Betia English Giáo dục

Phụ huynh được “gỡ rối" tại hội thảo tiếng Anh của Betia English

TTTĐ - VTC Online vừa tổ chức chuỗi sự kiện công bố Đại sứ thương hiệu Betia English và Hội thảo “Ba mẹ không giỏi tiếng Anh, làm sao giúp con học tốt?”. Đây là sự kiện hữu ích giúp các bậc phụ huynh được “gỡ rối" qua phần giao lưu, trình bày của các diễn giả, mang đến cho ba mẹ những kiến thức hữu ích nhất về việc giúp con học tốt tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập 4.0.
Học trò lớp 9 lưu luyến thầy cô, cùng chúc nhau thi đỗ Giáo dục

Học trò lớp 9 lưu luyến thầy cô, cùng chúc nhau thi đỗ

TTTĐ - Phải tạm biệt thầy cô, bạn bè, mái trường, nhiều học sinh lớp 9 trường THCS Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội xúc động rơi nước mắt. Các em đã dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày chia tay đầy lưu luyến.
Sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 diễn ra ngày 8 và 9/6 với hơn 106.000 thí sinh đăng ký dự thi. Hà Nội đã thành lập 201 điểm thi để tổ chức kỳ thi này.
Sinh viên ngành Y - Dược được tư vấn, giới thiệu việc làm Giáo dục

Sinh viên ngành Y - Dược được tư vấn, giới thiệu việc làm

TTTĐ - Sáng 29/5, Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông (Hà Nội) tổ chức Ngày hội việc làm 2024. Tới với ngày hội, hàng nghìn sinh viên đã được tiếp cận với doanh nghiệp lĩnh vực Y - Dược để tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tiểu học Trung Phụng: Gặt hái thành công trong năm học 2023 – 2024 Giáo dục

Tiểu học Trung Phụng: Gặt hái thành công trong năm học 2023 – 2024

TTTĐ - Trong năm học 2023 - 2024, Trường Tiểu học Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội đạt nhiều thành tựu nổi bật, xuất phát từ việc nâng cao chất lượng giảng dạy và tổ chức các hoạt động ngoại khóa rất phong phú.
Xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao là trách nhiệm Thủ đô Giáo dục

Xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao là trách nhiệm Thủ đô

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội cho rằng, cần coi trọng việc cho phép Hà Nội đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở giáo dục chất lượng cao, coi đây là trách nhiệm của Hà Nội phải đảm nhận, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tương lai cả nước.
Huyện Đông Anh: Tuyên dương 172 học sinh tiêu biểu Giáo dục

Huyện Đông Anh: Tuyên dương 172 học sinh tiêu biểu

TTTĐ - Ngày 28/5, UBND huyện Đông Anh đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh tiêu biểu trên địa bàn.
Xem thêm