Tag

Chả cá, bún chả Hà Nội “góp mặt” trên CNN

Du lịch 13/04/2017 08:43
aa
TTTĐ.VN- Gây bất ngờ, phong phú và đầy quyến rũ như một bản nhạc jazz, CNN ví bún hư một loại mỳ spaghetti của châu Á. Trong đó, Thủ đô Hà Nội xuất hiện với nhiều món bún nổi tiếng như bún chả, chả cá Lã Vọng…

Chả cá, bún chả Hà Nội “góp mặt” trên CNN

Kênh truyền hình Mỹ viết “Nếu bạn đã từng thử một món ăn Việt Nam, nhiều khả năng đó chính là món phở. Được làm từ bột gạo, thêm nước dùng và thịt bò, phở là món ăn đường phố “phải thử” khi đến Việt Nam. Tuy nhiên, ở đất nước xinh đẹp này, vẫn còn rất nhiều món ăn ngon tương tự như phở mà có thể bạn chưa biết, và bún là một món ăn như thế!. Với sự kết hợp đa dạng, món ăn này sẽ khiến cho bạn luôn cảm thấy mới trong mỗi lần thử. Bạn có thể ăn bún với nước mắm cá hoặc chan nước dùng cà chua, thêm ốc hoặc thịt nướng. Bạn cũng có thể cuộn bún với nem rán hoặc có thể “dệt” những sợi bún thành một “tấm thảm mini” để làm thành món bánh hỏi trứ danh Nam bộ”.

“Điều mà tôi yêu trong những món bún, phở của Việt Nam đó chính là sự kết hợp đa dạng của cùng một loại nguyên liệu và rau thơm. Họ có những cách kết hợp hoàn toàn khác nhau và một vài thành phần nhất định thực sự đem đến cho mỗi bát phở hương vị đặc biệt”, Mark Wiens, chủ bút trang blog du lịch ẩm thực Migrationology nói với CNN.

Chả cá, bún chả Hà Nội “góp mặt” trên CNN


Dĩ nhiên, mọi bát phở đều không được chế biến ngon như nhau. Helen Le - chủ kênh Youtube Helen’s Recipes cho hay, để đánh giá một bát phở hoặc bún ngon, cách tốt nhất là bạn hãy quan sát và nếm thử mùi vị của nước dùng và nước mắm.

“Nước dùng ngon phải có màu trong. Ở Việt Nam, chúng tôi không thích nước dùng màu đục”, Le nói. Nước dùng càng trong bao nhiêu thì sự cân bằng giữa các hương vị (mặn, ngọt, chua, cay) càng tốt bấy nhiêu. Đây là yếu tố cần thiết cho một món ăn ngon.

Kênh truyền hình Mỹ cũng mách du khách 5 món bún phải thử khi đến Việt Nam. Đầu tiên là món bún riêu, trong khi thịt cua giúp mang lại vị ngọt cho nước dùng, nước cốt me đem đến vị chua, cùng với đó, dầu hạt điều và cà chua khiến cho nước dùng có màu đỏ đậm đặc trưng, hấp dẫn. Bún riêu được nấu với thịt hoặc hải sản, ăn kèm với đậu chiên xắt nhỏ.

Tùy theo từng vùng miền, bún riêu sẽ được ăn kèm với thịt bò, thịt lợn, ốc hoặc cá. Những gia vị cần thiết khác là chanh, ớt và các loại rau sống như hoa chuối, mùi, giúp cho món ăn trở nên hoàn hảo.

Bún chả là món ăn trưa phổ biến ở Hà Nội. Điểm đặc trưng của món ăn này là những miếng thịt lợn ba chỉ được nướng đều trên than hoa và được chấm ngập trong hỗn hợp nước mắm dấm, chanh, đường cùng cà rốt và đu đủ xanh.

Bún cá Hải Phòng là một trong những cảng biển quan trọng nhất của Việt Nam, Hải Phòng cũng nằm trong số những thiên đường hải sản hấp dẫn nhất cả nước.Cá được dùng trong món bún nổi tiếng của Hải Phòng thường là cá thu, cá chép hoặc cá da trơn. Cá được cắt thành từng miếng nhỏ và chiên giòn. Các loại rau ăn kèm gồm thì là, cà chua, hành lá và rau mùi.

Chả cá, bún chả Hà Nội “góp mặt” trên CNN

Suốt hơn một thế kỷ nay, nhà hàng chả cá Lã Vọng ở Hà Nội nổi tiếng đến mức được lấy làm tên cho một con phố. Món chả cá làm từ những miếng cá tra hoặc basa chiên mềm, có màu vàng từ nghệ, được phục vụ trong một chiếc chảo nhỏ đặt trên bếp gas du lịch. Món này được ăn kèm thì là, mắm tôm, lạc rang và bún.

Bún bò là món ăn của miền Nam, nhưng thực khách vẫn có thể tìm thấy tại nhiều quán ăn Hà Nội. Thịt bò được xào đều với xả, sau đó đặt trên bát bún, cho thêm các loại rau xanh. Hành phi cùng đu đủ xanh và cà rốt ngâm tạo ra mùi thơm hấp dẫn cho món ăn.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô Văn hóa

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu của chúng ta đã ra đi về thế giới người hiền, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và Nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...
Chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua nghệ thuật điêu khắc ánh sáng Văn học - Nghệ thuật

Chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua nghệ thuật điêu khắc ánh sáng

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ chính sách "Ngoại giao cây tre" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nghệ nhân Bùi Văn Tự đã tạo ra tác phẩm "Cây tre Việt Nam" để tưởng nhớ nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng.
Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước Văn hóa

Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hoá thật sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Đó là quan điểm của các chuyên gia đưa ra tại Hội thảo khoa học "50 năm xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.
Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền Văn hóa

Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền

TTTĐ - Từng vinh dự được biểu diễn phục vụ và lắng nghe những lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn luôn cố gắng phát huy vai trò của Đảng viên, nhạc sĩ, sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam trong việc tuyên truyền về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước bằng sự giản dị, chân thành và mang đậm hơi thở cũng như góc nhìn riêng của thế hệ trẻ.
Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước Văn hóa

Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước

TTTĐ - Suốt những năm qua, những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều là "kim chỉ Nam" cho từng bước tiến, từng giai đoạn của đất nước, bao trùm mọi lĩnh vực, ngành nghề. Tập hợp những cuốn sách Tổng Bí thư để lại cho đời cho thấy tình cảm sâu nặng, suốt đời vì dân vì nước, cống hiến tận tâm tận lực của đồng chí.
Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết Văn hóa

Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết

TTTĐ - Với vai trò là "người dẫn đường" cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.
Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết Giải trí

Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

TTTĐ - TikTok Shop ra mắt chương trình "Nghề Chủ Chốt" với sự tham gia của 10 Affiliate Creator nổi bật cùng với những câu chuyện hậu trường lần đầu được "bật mí", mang đến góc nhìn mới và toàn diện hơn về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam” Thời trang - Làm đẹp

Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam”

TTTĐ - Ban Tổ chức Mister Vietnam thông báo tổ chức tuyển chọn “Thiết kế National Costume” dành cho các đại diện Việt Nam sẽ tham gia các cuộc thi dành cho nam lớn nhất thế giới với những giải thưởng hấp dẫn.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Xem thêm