Tag

“Chạm để yêu thương” - Làm thế nào cho gia đình hạnh phúc

Camera 360 trẻ 28/09/2023 17:46
aa
TTTĐ - “Trước kia, đời người chỉ có 3 điều quan trọng: Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà nhưng trong xã hội hiện nay, chúng ta có nhiều vấn đề cần quan tâm hơn như công việc, phát triển bản thân, chăm chút các mối quan hệ bên ngoài...”.
Xây dựng gia đình hạnh phúc, tạo nền tảng để xã hội hạnh phúc là vấn đề hệ trọng Phát huy truyền thống tốt đẹp, xây dựng gia đình hạnh phúc

Đó là chia sẻ của chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn tại Diễn đàn Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc diễn ra ngày 28/9, tại Hà Nội, do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức.

Mối lo về tình cảm lứa đôi

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn cho rằng, một phần vì đó mà nhiều bạn trẻ có được thành công sớm nhưng lại ít quan tâm tới vấn đề hạnh phúc lứa đôi. Cộng thêm các yếu tố khác, điển hình là việc một số người trẻ sở hữu trình độ, kỹ năng, lại thêm "cái tôi" lớn... khiến sự gắn kết trong tình cảm đôi lứa có phần ngày càng lỏng lẻo.

Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Khuất Văn Quý
Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Khuất Văn Quý chia sẻ tại diễn đàn

Diễn đàn Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc với chủ đề “Chạm để yêu thương” nhằm cung cấp kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình, đưa góc nhìn tích cực về đời sống hôn nhân tới các bạn trẻ. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông "Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2023, là hoạt động cụ thể nhằm triển khai phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi".

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn chia sẻ
Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn chia sẻ
Theo thống kê của Tòa án Nhân dân tối cao, năm 2022 đã có trên 500.000 vụ ly hôn được thụ lý. Trong số đó, 70% số vụ thuộc về các gia đình trẻ trong độ tuổi từ 18-30, xuất phát từ những mâu thuẫn do lối sống khác nhau, môi trường khác nhau, những xung đột, và bất đồng quan điểm...

Tại diễn đàn, Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Khuất Văn Quý cho hay, hầu hết các gia đình cơ bản đều có sự chuyển biến, thay đổi. Tuy nhiên, gia đình trẻ lại có biểu hiện rõ nét hơn, nhất là về quan niệm hôn nhân và gia đình theo hướng đề cao tính tự do, tính cá nhân, chấp nhận các hiện tượng hôn nhân, gia đình mới cũng như các vấn đề bình đẳng giới.

Hiện nay, bên cạnh những người có quan niệm tích cực về hạnh phúc hay hạnh phúc gia đình, thì một số bạn trẻ lại có cái nhìn phiến diện, lệch lạc. Cụ thể hơn, sự phát triển của xã hội đã khiến không ít người trẻ rơi vào nhịp sống của sự ăn chơi, hưởng thụ, coi những thú tiêu khiển là niềm hạnh phúc thực thụ mà quên rằng, niềm vui chỉ có thể tạo nên từ sự nỗ lực, cố gắng trong đời sống thực tế, hoặc coi hạnh phúc là thứ mua được bằng tiền cùng quan điểm “mọi người phải vì mình”.

Gia đình hạnh phúc là sự hài lòng của các thành viên

Theo ông Quý, gia đình hạnh phúc là sự hài lòng của các thành viên về tổng hoà các yếu tố khách quan, chủ quan về đời sống vật chất, sức khoẻ, đời sống tinh thần, mối quan hệ trong gia đình…

“Với người trẻ hạnh phúc và hạnh phúc gia đình chính là tình yêu thương chân chính giữa người với người. Hạnh phúc là được sống với những ước mơ, hoài bão lớn lao của tuổi trẻ căng tràn nhựa sống, là được sống hết mình, được cống hiến và đón nhận tình cảm chân thành…”, ông Khuất Văn Quý nói.

ông Nguyễn Hữu Tú, Uỷ viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn
Anh Nguyễn Hữu Tú, Uỷ viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn chia sẻ

Bà Phạm Thúy Dung, Giám đốc chi nhánh miền Bắc Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết: “Suốt hành trình 35 hình thành và phát triển, PNJ luôn theo đuổi một giấc mơ xây dựng nên thương hiệu làm đẹp cho con người và cuộc sống. Hạnh phúc gia đình đôi khi đến những khoảnh khắc đời thường nhất, tình yêu thương gia đình và sự sẻ chia của các thành viên. Chứng kiến nhiều câu chuyện khác nhau trong cuộc sống, PNJ tin rằng mọi vẻ đẹp đều xứng đáng tôn vinh, mọi khoảnh khắc đời thường đều đáng được trân trọng”.

Các chuyên gia, gia đình trẻ tiêu biểu chia sẻ tại diễn đàn
Các chuyên gia, gia đình trẻ tiêu biểu chia sẻ tại diễn đàn

Tại diễn đàn, anh Nguyễn Hữu Tú, Uỷ viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn thông tin, được khởi xướng từ năm 2020, chương trình tuyên dương gia đình trẻ hạnh phúc do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức đã trở thành một chương trình thường niên có ý nghĩa nhân văn và sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội.

Tiếp nối hành trình đó, chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 được khởi động từ Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2023) với chuỗi chương trình thiết thực ý nghĩa. Từ hoạt động này nhằm tăng cường việc tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; Bổ sung những kiến thức kỹ năng trước khi xây dựng gia đình, kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình hạnh phúc, ấm no cho hội viên, thanh niên.

Đọc thêm

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy Camera 360 trẻ

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 20/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Chung khảo Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống ma túy" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2024. Hội thi có sự góp mặt của 6 đội tuyển đến từ các đội tuyên truyền phòng chống ma túy tại trường học.
Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Xem thêm