Tag

Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhịp sống trẻ 26/07/2024 12:27
aa
TTTĐ - Sáng nay tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), đoàn người vào viếng vẫn nối dài không ngừng nghỉ, trên mặt ai cũng mang một vẻ buồn, tiếc thương trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo kiệt xuất.
Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Thuận Đoàn Ủy ban MTTQ TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trao đổi với báo Tuổi trẻ Thủ đô, nhiều bạn trẻ đã bày tỏ tình cảm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó có không ít bạn là du học sinh, du khách nước ngoài.

Kính trọng Tổng Bí thư và mến yêu Việt Nam

anh Elton Amândio Brito, du học sinh người Nam Phi bày tỏ lòng thành kính đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Anh Elton Amândio Brito, du học sinh người Nam Phi, bày tỏ lòng thành kính đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tới dự tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, anh Elton Amândio Brito (tên Việt Nam là: Dũng Nam Phi) - du học sinh khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: "Tôi ở Việt Nam năm nay là năm thứ 6. Thời gian sống và làm việc ở đây, tôi thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo tuyệt vời.

Tôi cảm nhận Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người yêu nước, yêu dân tộc Việt Nam và hy sinh rất nhiều cho sự phát triển của đất nước. Tất cả người dân Việt Nam sẽ nhớ công ơn to lớn của Tổng Bí thư.

Tôi đã dành nhiều tình cảm cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đất nước Việt Nam, văn hóa Việt Nam, vì vậy, khi nghe tin Tổng Bí thư mất, tôi đã tới đây để viếng và bày tỏ lòng kính trọng đối với bác".

Yêu mến Tổng Bí thư, nguyện sống tốt và học tốt

Em Nguyễn Phương Anh, học sinh trường THPT Thạch Bàn, Long Biên
Em Nguyễn Phương Anh, học sinh trường THPT Thạch Bàn, Long Biên

Mắt đỏ hoe, học sinh Nguyễn Phương Anh, học sinh lớp 12A11, trường THPT Thạch Bàn rưng rưng chia sẻ: "Tổng Bí thư là một người giản dị, yêu nước thương dân. Em luôn trân trọng những điều này. Em thấy vô cùng vinh hạnh khi được thay mặt toàn thể các bạn học sinh trong trường THPT Thạch Bàn cùng thầy cô giáo tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Từ những gì bác làm cho thế hệ trẻ, cống hiến cho đất nước, em thấy mình cần phải có trách nhiệm, không ngừng nỗ lực cố gắng học tập để sau này nối tiếp xây dựng một đất nước giàu mạnh, vững bền, sánh vai với các cường quốc khác như sinh thời Tổng Bí thư mong muốn".

Chị Trần Ánh Tuyết xúc động trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chị Trần Ánh Tuyết xúc động về đức hy sinh và cống hiến cho đất nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Xúc động trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chị Trần Ánh Tuyết (Hội tổ chức sự kiện Đông Anh) cho biết: "Sau khi nghe tin bác mất, mình thực sự rất xúc động. Đây là một mất mát hết sức to lớn với Nhân dân cả nước. Là một người con Đông Anh, mình rất buồn và mong mỏi được vào viếng bác, bày tỏ sự thành kính đối với bác.

Bác đã đi xa rồi, mình không biết nói gì hơn, cảm ơn bác đã cho đất nước có được ngày hôm nay. Ở nơi xa đó mong bác luôn dõi theo và là động lực để thế hệ trẻ nối tiếp tư tưởng của bác có những định hướng tốt đẹp xây dựng cho quê hương Đông Anh nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung ngày càng phát triển hơn nữa”.

Biết ơn và kính trọng Tổng Bí thư

Tại lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chị Trịnh Thị Bích Diệp - Trưởng phòng Phát triển của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Cung ứng nhân lực Hoàng Long nghẹn ngào cho biết: "Chúng tôi rất xúc động và tiếc thương bác - người con ưu tú của dân tộc. Đến đây từ rất sớm, xếp hàng đến hơn 9h mới được vào viếng, mình và mọi trong đoàn đều không thấy mệt, chỉ mong được vào để bày tỏ tình cảm và sự kính trọng đối với bác.

chị Trịnh Thị Bích Diệp luôn cố gắng để hoàn thành tốt công việc, noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chị Trịnh Thị Bích Diệp luôn cố gắng để hoàn thành tốt công việc, noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các đoàn viên Công đoàn của công ty luôn thương nhớ bác và thực hiện tốt các nhiệm vụ công ty giao cho để noi gương và học tập theo con người bác. Bản thân tôi ở công ty đã là một người có trách nhiệm trong công việc. Từ tấm gương của bác, sau này tôi sẽ phấn đấu hơn nữa để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần phát triển công ty và xây dựng đất nước giàu mạnh.

Tự hào là người con Đông Anh

Em Đồng Tiến Đạt tự hào khi là người con Đông Anh
Em Đồng Tiến Đạt tự hào khi là người con Đông Anh

Em Đồng Tiến Đạt (xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội) nói: "Cảm xúc đầu tiên của em là vô cùng buồn và tiếc thương bác Nguyễn Phú Trọng. Em cũng cảm thấy rất tự hào khi được là một người con Đông Anh, cùng quê với bác. Em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện để có thể noi gương bác và trong tương lai sẽ góp một phần nhỏ để xây dựng và bảo vệ đất nước.

Càng yêu thương bác, tự hào về người con Việt Nam, em tự nhủ càng cố gắng phấn đấu thấm nhuần những lời dạy của bác, biến những tư tưởng đó thành hành động tốt đẹp trong cuộc sống và công việc".

Đọc thêm

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh Nhịp sống trẻ

Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh

TTTĐ - Sáng 26/7, tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà nội, ngay từ sáng sớm, đoàn người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng nối dài. Để phục vụ Nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên xã Đông Hội có mặt từ sáng sớm, luôn sẵn sàng vào nhiệm vụ.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh Nhịp sống trẻ

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Ấn tượng việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấn tượng việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Thời tiết nắng nóng, chiếc áo xanh thấm đẫm mồ hôi nhưng tình nguyện viên Thủ đô vẫn nhiệt tình hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những chai nước mát, chiếc quạt cầm tay được trao gửi khiến người dân cảm thấy ấm lòng.
Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tối 25/7, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô vẫn bám các nút giao, hỗ trợ phân luồng và phục vụ nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước

TTTĐ - Với thế hệ trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính mà còn là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích Nhân dân, đất nước. Tổng Bí thư không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là động lực mạnh mẽ để những người trẻ phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến trong mọi hoàn cảnh.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 6 - 22h ngày 25/7/2024 và 6 - 13h ngày 26/7/2024, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các khu vực tổ chức Quốc tang.
Xem thêm