Tag

Chàng sinh viên thiết kế Powerpoint "bắt trend", chia sẻ miễn phí

Đối thoại với Thanh niên 20/09/2022 08:09
aa
TTTĐ - Những hình ảnh vô cùng quen thuộc với các bạn trẻ như nhóm nhạc Blackpink, phim Penthouse hay diễn viên ngôn tình Trung Quốc khi được lồng ghép vào các slide trên PowerPoint không những mới lạ mà còn giúp nhiều bạn học sinh, sinh viên hứng thú hơn khi thuyết trình.
5 đội xuất sắc vào chung kết Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính Thông báo Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ IX năm 2022 Cuộc thi hướng nghiệp hàng không đầu tiên cho sinh viên chính thức khởi động

Microsoft PowerPoint có lẽ không phải là một phần mềm xa lạ đối với đa số các bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để có được những slide đẹp mắt, thu hút người xem thì không phải là điều đơn giản. Thấu hiểu nỗi lo này, bạn Nguyễn Thành Công (20 tuổi, sinh viên Đại học Hàng Hải Việt Nam) đã lên ý tưởng thiết kế PowerPoint "bắt trend" và được nhiều học sinh, sinh viên "săn đón".

Nam sinh thiết kế hàng trăm mẫu trình chiếu đẹp và miễn phí cho mọi người

Nói về nguồn cảm hứng khi mới bắt đầu tập thiết kế, Công nhớ lại: "Tình cờ trong một lần thầy giáo giao bài thuyết trình, mình suy nghĩ xem nên làm kiểu gì cho đẹp mắt, cuối cùng mình quyết định chọn chủ đề Apple. Thấy thú vị nên mình quay lại quá trình làm rồi đăng lên mạng xã hội TikTok, không ngờ lại được mọi người chú ý nhiều như vậy và mình vẫn duy trì đam mê ấy đến bây giờ".

Chàng trai Gen Z gốc Hải Phòng cho biết, anh chỉ mới tìm hiểu sâu về thiết kế PowerPoint khoảng hơn một năm về trước. Thời gian rảnh rỗi, Công lại đi tìm và lên ý tưởng sáng tạo. Những thiết kế của anh phụ thuộc chủ yếu vào những trend trên mạng xã hội nên nhanh chóng lên xu hướng, thu hút giới trẻ.

Chàng sinh viên Nguyễn Thành Công với đam mê thiết kế slide PowerPoint miễn phí
Chàng sinh viên Nguyễn Thành Công với đam mê thiết kế slide PowerPoint miễn phí

Là sinh viên năm thứ 3, việc học của Công khá bận rộn nhưng anh chàng vẫn rất đam mê "làm không công" bởi nghĩ rằng sau này thiết kế slide sẽ trở thành nghề tay trái. Việc sáng tạo nội dung và chia sẻ miễn phí tưởng chừng là "lo chuyện bao đồng" nhưng thực tế, đây là sự chuẩn bị cho những định hướng trong tương lai của chàng trai trẻ.

Nói về những khó khăn khi sáng tạo mẫu PowerPoint, Công cho rằng việc tìm kiếm và lên ý tưởng là mất thời gian nhất. Bên cạnh đó, Công còn phải tính toán làm thế nào để bản thiết kế đó được nhiều người đón nhận bởi anh đã phải bỏ rất nhiều thời gian và chất xám để tạo nên một sản phẩm hoàn chỉnh.

Thành Công tự học, tự làm những mẫu PowerPoint
Thành Công tự học, tự làm những mẫu PowerPoint

Công chia sẻ "Trong quá trình làm, mình đặc biệt chú ý đến background (phần nền) xem có vừa mắt hay không, kết hợp các hiệu ứng sao cho uyển chuyển và đỡ rối mắt. Mình thiết kế theo chủ đề. Ví dụ làm về chủ đề phim Penthouse thì mình sẽ chèn hình diễn viên hoặc phân cảnh nào đó trong phim để tăng tính sinh động”.

Sau khi chia sẻ những sản phẩm của mình, Công nhận được vô số lời khen “có cánh” từ cộng đồng mạng. Sự ủng hộ nhiệt tình đó là động lực lớn lao giúp chàng trai ngày càng tạo ra được nhiều sản phẩm chất lượng và độc đáo hơn nữa.

Chàng sinh viên thiết kế Powerpoint
Một số mẫu trình chiếu PowerPoint miễn phí của Thành Công
Một số mẫu trình chiếu PowerPoint miễn phí của Thành Công

Hiện tại, Thành Công đang ấp ủ dự định lập nên một nhóm trên Facebook để giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm làm PowerPoint. Khi có thời gian rảnh, Công dự định sẽ tổ chức livestream trong nhóm để chia sẻ kinh nghiệm của bản thân.

Được biết, Công không có ý định coi thiết kế hay sáng tạo nội dung là công việc chính trong tương lai. Chàng trai Gen Z có ước mơ trở thành một người quản lý khách sạn bởi hiện tại, bố mẹ anh đang sở hữu một khách sạn lớn trong thành phố.

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Xem thêm