Tag

Chàng trai trẻ dạy Shuffle dance cho thiếu nhi thủ đô

Camera 360 trẻ 10/07/2024 06:41
aa
TTTĐ - Với đam mê mãnh liệt dành cho Shuffle dance, chàng trai trẻ Lê Tuấn Anh đã mở lớp học nhảy dành cho trẻ em, khơi dậy tinh thần và truyền cảm hứng bằng nhịp điệu sôi động và phong cách độc đáo của bộ môn này.
Rộn ràng lớp học khiêu vũ thể thao miễn phí của Đoàn "Lớp học" ngoại ngữ và văn hóa độc đáo mang tên hướng dẫn viên du lịch "0 đồng" Lớp học bơi miễn phí giúp nâng cao kỹ năng cho trẻ em Thủ đô

Người truyền lửa đam mê

Tiếp xúc với bộ môn Shuffle dance từ năm 2018, khi còn là một học sinh cấp 3, Lê Tuấn Anh (Hà Nội) đã vô tình mê mẩn hình ảnh vũ công lướt như bay trên sàn diễn với động tác nhảy nhịp nhàng, phóng khoáng. Chàng trai trẻ bắt đầu tìm học, đăng kí lớp tập nhảy để theo đuổi đam mê. Kể từ đó, những điệu nhảy như "ngấm vào máu", trở thành một phần không thể thiếu của cậu.

Chàng trẻ trẻ
Chàng trai trẻ Lê Tuấn Anh hướng đẫn các em nhỏ nhảy Shuffle

“Trong khoảng thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID - 19, ngoài thời gian tự tập, em cũng bắt đầu lên ý tưởng mở các lớp dạy nhảy Shuffle bởi những lợi ích về sức khoẻ và tinh thần mà bộ môn này đem lại cho cộng đồng và xã hội”, Tuấn Anh chia sẻ.

Ý tưởng rõ ràng nhưng khi bắt đầu thực hiện, Tuấn Anh gặp không ít khó khăn như phải đối mặt với những nhiều phản hồi tiêu cực của học viên khi khả năng giảng dạy của bản thân chưa được tốt cùng những băn khoăn để hoàn thiện một khoá học phù hợp cho bất kì ai muốn theo đuổi. Tuy nhiên, chính những khó khăn đó đã giúp chàng trai trẻ càng quyết tâm hơn theo đuổi đam mê của bản thân. “Mình cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ, động viên từ bạn bè, người thân và cả phụ huynh, đây chính là động lực để mình tiếp tục công việc dạy nhảy đến ngày hôm nay”, Tuấn Anh cho biết.

Chàng trai trẻ Lê Tuấn Anh
Chàng trai trẻ Lê Tuấn Anh

Với sự giúp đỡ của mọi người, những khó khăn dần được gỡ bỏ. Mỗi ngày, Tuấn Anh đều dùng tất cả kinh nghiệm và sự nhiệt huyết để hướng dẫn các em nhỏ bắt đầu học những động tác cơ bản của Shuffle Dance. Với cậu, những gương mặt bừng sáng, những tiếng cười thích thú của các học viên nhí như tiếp thêm sức mạnh để chàng trai trẻ sống với đam mê của mình.

Mong muốn các em tự tin hơn

“Một buổi dạy của mình sẽ diễn ra trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Bắt đầu từ bước khởi động với các khớp như: Khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai và đầu. Sau đó là phần khởi động về các động tác bổ trợ của Shuffle Dance để làm nóng cơ thể. Cuối cùng thì các học viên sẽ tiến hành vào học những động tác cơ bản đầu tiên sau khi đã hoàn thành các động tác bổ trợ”, Tuấn Anh cho biết.

Tuấn Anh đã tổ chức các lớp dạy ,iê
Tuấn Anh đã tổ chức các lớp dạy miễn phí cho các em nhỏ trong dịp hè này và nhận được sự quan tâm rất lớn của phụ huynh.

Các động tác nhảy cũng không quá khó, chỉ cần tập luyện vài động tác cơ bản là có thể nhảy được rồi nên ai cũng hào hứng. Với mỗi buổi tập, Tuấn Anh luôn chú ý đến việc hướng dẫn cho học viên nắm rõ các kỹ thuật cơ bản và mẹo hay để có thể tập động tác đó đơn giản và hiệu quả hơn.

Từ năm 2020, anh đã truyền cảm hứng cho mọi người khi mở liên tiếp các lớp dạy Shuffle Dance cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là cho trẻ em. Bởi theo Tuấn Anh, cậu mong muốn xã hội có cách nhìn nhận khác về bộ môn này, rằng đây cũng là một hoạt động thể chất bổ ích cho nhiều người.

“Shuffle dance là bộ môn mà ai cũng có thể học được, từ trẻ em 5- 6 tuổi đến các cô các bác trên 60 tuổi. Tuy không đòi hỏi quá cao về mặt kỹ thuật nhưng với đôi chân khéo léo kết hợp cùng sự uyển chuyển của cơ thể, người học có thể tạo ra những vũ điệu phóng khoáng, lạ mắt, mang tính thẩm mỹ cao. Trẻ nhỏ thì giúp các bé có thêm sự tự tin cũng như năng động hơn, người lớn thì tập để giảm stress, các bạn trẻ thì được tha hồ thể hiện phong cách của bản thân”, Tuấn Anh chia sẻ.

Tuy nhiên để các bạn học viên nhí chú ý khi học bộ môn Shuffle dance thật sự rất khó, vì các em đang trong độ tuổi ham chơi, hiếu động, dễ mất tập trung. Niềm vui nhỏ bé đến từ các bé, dần khiến Tuấn Anh yêu nghề và cố gắng xây dựng những buổi học phù hợp với các em hơn bao giờ hết. “Em muốn tạo ra cho một sân chơi mới cho các bạn nhỏ có thể thoải sức chìm đắm trong Shuffle, từ đó nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật, nâng cao sự tự tin của mỗi em”, cậu cho biết.

Sự phấn khởi, vui vẻ của các bạn nhỏ trong lớp học là niềm hạnh phúc giúp Lê Tuấn Anh theo đuổi đam mê của mình.
Sự phấn khởi, vui vẻ của các bạn nhỏ trong lớp học là niềm hạnh phúc giúp Lê Tuấn Anh theo đuổi đam mê của mình.

Hiện nay, lớp nhảy của Tuấn Anh thu hút rất nhiều thành viên đến từ khắp các quận, huyện trên địa bàn Thủ đô, chia thành các lớp nhỏ theo độ tuổi vào các ngày trong tuần và cuối tuần. Ngoài những điệu nhảy đang thịnh hành, các học viên còn tự biên đạo các điệu nhảy mới theo sự ngẫu hứng của từng người rồi xây dựng thành bài biểu diễn.

“Ngoài các giờ học trên lớp, nhiều em bé chỉ thích xem các thiết bị điện tử khi về nhà. Từ khi biết đến lớp dạy nhảy Shuffle Dance, tôi cảm thấy đây là sân chơi bổ ích cho các con nên hoàn toàn ủng hộ, dành thời gian đưa con đi học. Nhìn thấy những gương mặt hào hứng, mong chờ đến buổi học tiếp theo, tôi rất vui khi đã lựa chọn đúng cho con mình”, chị Ngọc Hà (Hà Nội) chia sẻ.

Shuffle dance là điệu nhảy đường phố có nguồn gốc từ Australia được rất nhiều bạn trẻ yêu thích tham gia tập luyện. Hiện nay Shuffle Dance đã trở thành vũ điệu sôi động đang phát triển ở rất nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Anh, Hàn Quốc,..

Điệu nhảy Shuffle được hình thành từ những năm 1980 và bắt đầu có mặt tại Việt Nam từ năm 2009 và đến năm 2012 thì được phổ biến rộng rãi. Ngày nay, Shuffle dance trở thành điệu nhảy vô cùng yêu thích của các bạn giới trẻ. Các điệu nhảy Shuffle khá dễ học, phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Các động tác nhảy chủ yếu sử dụng chân kết hợp tay làm động tác phụ họa.

Tập Shuffle sẽ giúp giải phóng cơ thể, cải thiện được sức khoẻ, giúp tinh thần thoải mái, làm giảm quá trình loãng xương, điều hoà tim mạch, huyết áp, giúp tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa. Góp phần giữ sắc vóc tươi trẻ cho người lớn, tăng sự tập trung và khả năng quan sát cho trẻ con.

Đọc thêm

Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên Camera 360 trẻ

Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên

TTTĐ - Bạn trẻ Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học (BJS) khóa 2020 – 2024 của trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa trở về Việt Nam sau hai tuần tham dự trại hè tại Thái Lan. Cô gái là một trong những sinh viên tiêu biểu, liên tục ghi danh trong các chương trình trao đổi sinh viên của nhà trường với các quốc gia khác.
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em” Camera 360 trẻ

Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em”

TTTĐ - Sau gần 20 ngày triển khai, chương trình trình tình nguyện trực tuyến “Ngôi nhà số cho em” đã đạt mốc 10.000 bức ảnh. Mỗi bức ảnh Ban Tổ chức quy đổi tương ứng 20.000 đồng và sẽ triển khai xây dựng 4 “Ngôi nhà số cho em” dành tặng thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới Camera 360 trẻ

Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới

TTTĐ - UBND quận Đống Đa vừa tổ chức Lễ khởi công công trình cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển quận Đống Đa làm chủ đầu tư.
Thêm kiến thức cho thanh thiếu niên về bảo vệ sức khỏe sinh sản Camera 360 trẻ

Thêm kiến thức cho thanh thiếu niên về bảo vệ sức khỏe sinh sản

TTTĐ - Với nhiều hoạt động thiết thực, chương trình “Ra quân hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7” giúp các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên có thêm kiến thức và cái nhìn toàn diện về dân số - kế hoạch hóa gia đình; tìm hiểu về sức khỏe sinh sản, những vấn đề về bình đẳng giới.
Bí quyết của thủ khoa trường Sư phạm Camera 360 trẻ

Bí quyết của thủ khoa trường Sư phạm

TTTĐ - Các bạn trẻ ấy là thủ khoa của trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Họ đều là những anh chàng điển trai, năng động, niềm có đam mê cháy bỏng với ngành mình chọn và luôn nỗ lực chinh phục đỉnh cao tri thức.
Xem thêm