Tag

Chế độ, chính sách và chăm sóc sức khỏe cho người lao động bị nhiễm COVID-19

Xã hội 14/04/2022 11:51
aa
TTTĐ - Sáng 14/4, tại UBND huyện Thanh Oai, báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Thanh Oai tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Chế độ, chính sách và chăm sóc sức khỏe cho người lao động bị nhiễm COVID-19”.
Ngày 13/4, cả nước ghi nhận 24.623 ca nhiễm mới COVID-19 Ngày 13/4, Hà Nội ghi nhận 1.727 ca bệnh COVID-19 Điều trị bệnh nhân đái tháo đường mắc COVID-19 suy hô hấp nguy kịch Có hai loại vắc xin phòng COVID-19 tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi

Đến dự buổi giao lưu trực tuyến có các đồng chí: Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Kiều Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội; Nguyễn Nguyên Hùng - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện...

Phó Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô Nguyễn Văn Bình phát biểu khai mạc buổi Giao lưu trực tuyến.
Phó Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô Nguyễn Văn Bình phát biểu khai mạc buổi giao lưu trực tuyến.

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu trực tuyến, Phó Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô Nguyễn Văn Bình cho biết: “Sau hơn 2 năm bùng phát dịch COVID-19, dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt của đời sống xã hội.

Dưới sự chỉ đạo linh hoạt, sáng suốt của Chính phủ, hiện nay COVID-19 đã dần trở thành khái niệm bình thường trong cuộc sống, chúng ta dần thích ứng linh hoạt, an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Tuy nhiên, số ca F0 cũng phổ biến hơn, trong đó có không ít đoàn viên, người lao động bị nhiễm bệnh, phải nghỉ việc điều trị khiến cuộc sống xáo trộn, sức khỏe ảnh hưởng, thu nhập giảm sút…

Trong giai đoạn này, mối quan tâm hàng đầu của người lao động mắc COVID-19 chính là họ được hưởng những chính sách hỗ trợ gì, điều kiện, thủ tục thụ hưởng ra sao, chăm sóc sức khỏe trong thời gian nhiễm bệnh và hậu COVID-19 như thế nào?

Để giải đáp những băn khoăn của đoàn viên, người lao động đồng thời góp phần tuyên truyền phổ biến chính sách của Nhà nước, của tổ chức Công đoàn Việt Nam liên quan đến hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; Các chính sách phục hồi thị trường lao động, việc làm, phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh thích ứng…”

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo tại cuộc Giao lưu trực tuyến.
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo tại cuộc giao lưu trực tuyến.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc giao lưu trực tuyến, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa nhấn mạnh: Chủ đề “Chế độ chính sách và chăm sóc sức khỏe cho người lao động bị nhiễm COVID-19” Ban Tổ chức lựa chọn hôm nay rất thiết thực, ý nghĩa, giúp đoàn viên công đoàn và người lao động có cơ hội tìm hiểu, nắm bắt rõ hơn các chế độ, chính sách pháp luật hỗ trợ đối với người lao động bị COVID-19, đảm bảo quyền lợi của mình, có kiến thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình của mình.

Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố cũng đề nghị, sau chương trình này, báo Lao động Thủ đô tiếp tục phối hợp hiệu quả với các LĐLĐ quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức thêm nhiều buổi tuyên truyền về chế độ, chính sách pháp luật cho đoàn viên, người lao động; chăm sóc sức khỏe cho người lao động, qua đó đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; thiết thực thực hướng tới Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động trong tháng 5/2022.

Các chuyên gia tham dự buổi Giao lưu.
Các chuyên gia tham dự buổi Giao lưu.

Tại chương trình, các chuyên gia: Tạ Văn Dưỡng - Trưởng Ban Chính sách Pháp luật Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Dương Thị Minh Châu - Trưởng Phòng Truyền thông và phát triển đối tượng Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - nguyên Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai than gia giải đáp câu hỏi của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động có mặt tại buổi giao lưu.

Đọc thêm

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Xem thêm