Chế hit “Hơn cả yêu” bằng ngôn ngữ ký hiệu, học sinh FPT cổ vũ chiến sỹ tuyến đầu chống dịch Covid-19
Hình ảnh thầy cô học sinh FPT thể hiện ca khúc bằng ngôn ngữ cử chỉ
Bài liên quan
Học sinh trường FPT Schools thích thú với Ngày hội Tết dân gian
Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội thăm, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch
Nhà mạng miễn phí kết nối và hosting cho các cơ quan báo chí trong tháng 4, 5
Bài hát mở đầu với những ca từ tâm sự đầy mộc mạc, giản dị gắn với bối cảnh hiện nay khi Covid 19, từ khoá làm biết bao đất nước lao đao: “Ta hay hỏi nhau, corona đi về đâu? Không ai biết rồi sẽ thế nào, chỉ biết cố và gắng với nhau”. Ca khúc được lên ý tưởng và thực hiện bởi Bức thư chiều thứ Sáu (BTCT6) – Một dự án cộng đồng do học sinh THPT FPT cùng các thây cô giáo vận hành.
Thạc sỹ Tâm lý Phùng Thị Hiên – Chủ nhiệm dự án chia sẻ: “Điểm đặc biệt của ca khúc ngoài phần lời hát, phụ đề, thì tất cả các nhân vật đều dùng ngôn ngữ cử chỉ để thể hiện khiến đối tượng tiếp nhận bài hát có thể là bất kỳ ai trong xã hội này. Đôi khi ca từ không phải công cụ duy nhất để ta có thể truyền đi những điều đẹp đẽ. Không để ai xem clip mà không hiểu, không ai bị bỏ lại phía sau giống như cách mà chính phủ ta không bỏ lại bất kỳ ai trong cuộc chiến chống Covid-19 này”.
Video “Hơn điều muốn nói” nằm trong chiến dịch Nhịp đập yêu thương khuyến khích mọi người lắng nghe cảm xúc của mình, tận dụng thời gian ở nhà để hướng sự quan tâm, tình yêu thương dành cho những người xung quanh. Đồng thời, chiến dịch thúc đẩy chúng ta thể hiện tình cảm tốt đẹp đó như cái nắm tay thật chặt cùng nhau vượt qua khó khăn.
Sứ mệnh của dự án Bức thư chiều thứ sáu là quan tâm, là nâng đỡ cảm xúc và tinh thần của học sinh THPT FPT nói riêng và trẻ em vị thành niên nói chung. Nhưng trong những thời khắc này, dự án không chỉ gói gọn trong khuôn khổ trường cấp 3 FPT mà còn hướng ra cả cộng đồng, đặc biệt là những người nơi tuyến đầu chống dịch. Không giáo điều, rất thực tế, đưa học sinh vào thực hiện trực tiếp dự án là cách để những đứa trẻ tuổi 15 học về sự biết ơn, về tình yêu thương và sự quan tâm một cách nhẹ nhàng nhất.
Hình ảnh chàng trai Nguyễn Duy Anh bên tiếng kèn acmonica |
Để thực hiện được MV với nhiều cảnh cắt ghép trong mùa dịch này, ekip cũng rất vất vả để lấy được hết cảnh quay của mọi người. Cô Hoàng Phương Thanh, giáo viên cho biết: Lúc đầu cô trò không khó để chọn bài hát, bởi ca khúc “Hơn cả yêu” đã được các bạn học sinh nhắm đến để cùng nhau nghĩ lời chế rồi. Cái khó là mỗi người phải tự quay tại nhà nhưng vẫn đảm bảo chất lượng để quá trình cắt ghép không trục trặc. Đã có những ngày mọi người thức đêm muộn để quay cho xong và hoàn thành trước thời hạn.
Tất cả các khâu từ thu âm, quay dựng bài hát đều do các bạn học sinh thực hiện dưới sự hỗ trợ từ các cô giáo.
“Những hình ảnh không ngại khó khăn, gian khổ của đã thôi thúc chúng em cần phải làm điều gì đó để tuyên truyền, cổ động tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ nói riêng, đồng bào cả nước nói chung để nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh” - học sinh Nguyễn Duy Anh, chàng trai thổi acmonica trong clip sẻ. Với quyết tâm đó, cả ekip đã mất khoảng hơn 1tuần để cho “ra lò” MV ý nghĩa.
Với tên bài hát "Hơn điều muốn nói", thầy trò THPT FPT muốn gửi gắm lời tri ân sâu sắc của mình tới những người nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19. Những gì họ đang làm là sự nỗ lực phi thường, là tình yêu thương và trí tuệ Việt Nam. Chúng ta tự hào về họ, dành trái tim và lòng biết ơn đến họ nhiều hơn những gì chúng ta có thể nói.
Bức thư chiều Thứ 6 là dự án nằm trong chương trình Tham vấn tâm lý học đường của phòng Phát triển cá nhân PDP, trường THPT FPT. Dự án là sáng kiến của Thạc sĩ Tâm lý Phùng Thị Hiên dựa trên khát khao cháy bỏng là các bạn học sinh nội trú có thêm một món quà tinh thần, một hành trang mang theo trên chuyến xe trở về nhà sau một tuần học tập vào mỗi chiều thứ 6.
Học sinh FPT có công cụ để được giải đáp các vấn đề tâm lý, tình cảm, tình yêu, sức khoẻ và các mối quan hệ… Từ đó, giúp học sinh có được sự khoẻ mạnh về tinh thần và sự vững vàng trong các mối quan hệ xã hội.