Tag

Chelsea chính thức ra mắt thủ thành đắt giá nhất thế giới

Bóng đá 09/08/2018 12:18
aa
Sau khi đồng ý bán thủ thành Thibaut Courtois cho Real, Chelsea đã tạo nên cú sốc trên thị trường chuyển nhượng khi chính thức ra mắt thủ thành Kepa Arrizabalaga từ Athletic Bilbao.

Chelsea chính thức ra mắt thủ thành đắt giá nhất thế giới

Kepa Arrizabalaga là thủ môn đắt giá nhất thế giới. (Nguồn: Getty Images)

Theo giới truyền thông, Chelsea đã phải chi ra số tiền lên đến 80 triệu euro cho Athletic Bilbao, để có được chữ ký của của thủ thành Kepa Arrizabalaga.

Với mức phí chuyển nhượng này, Kepa Arrizabalaga đã chính thức thiết lập nên kỷ lục mới khi trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới, vượt qua kỷ lục 75 triệu euro mà Liverpool chi ra để chiêu mộ Alisson.

"Đây là một quyết định rất quan trọng với bản thân, sự nghiệp và cả cuộc sống của tôi. Rất nhiều thứ thu hút tôi đến với Chelsea từ những danh hiệu mà đội bóng đã giành được, các cầu thủ câu lạc bộ có, thành phố và cả Premier League nữa. Đó là sự tổng hòa của những điều ấy và tôi rất hạnh phúc khi Chelsea đã quyết định tin tưởng cũng như chiêu mộ mình", Arrizabalaga chia sẻ trên trang chủ của The Blues.

Giống như nhiều cầu thủ của Athletic Bilbao, Kepa bắt đầu sự nghiệp ở CLB hạng 4 Basconia. Tới năm 2012, anh cập bến San Mames và 1 năm sau có màn ra mắt đội B của Bilbao. Để tích lũy kinh nghiệm, Kepa đã chuyển tới Ponferradina và Valladolid theo các bản HĐ cho mượn.

Thủ môn Kepa Arrizabalaga
Thủ môn Kepa Arrizabalaga

Trở lại Bilbao vào năm 2016, Kepa là lựa chọn số 3 ở khung gỗ, sau Gorka Iraizoz và Iago Herrin. Tới ngày 11/9/2016, thủ thành này đã có màn ra mắt đội 1 Bilbao ở trận thắng Deportivo 1-0. Đây cũng là mùa giải cuối cùng của HLV Ernesto Valverde ở sân San Mames.

Kể từ khi được HLV Valverde trao cơ hội ra mắt tới nay, Kepa đã có tổng cộng 54 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ở mùa giải trước, thủ thành 23 tuổi này gây ấn tượng mạnh khi có tới 64 pha cản phá thành công trước những cú dứt điểm trong vòng cấm, xếp thứ 3 ở La Liga. Ngoài ra, anh cũng cản phá thành công 2/3 quả phạt đền.

Sau khi gây ấn tượng ở tuyển U18 Tây Ban Nha, Kepa đã được triệu tập tham dự VCK U19 châu Âu năm 2012. Ở giải đấu đó, thủ thành này là lựa chọn số 1 ở khung gỗ U19 Tây Ban Nha. Anh đã góp công lớn giúp đội bóng xứ sở bò tót giành chức vô địch trên đất Estonia. Khoảnh khắc ấn tượng nhất của Kepa ở giải U19 châu Âu 2012 là 2 cú cản phá phạt đền thành công trước các cú dứt điểm của Samuel Umtiti và Kondogbia, giúp U19 Tây Ban Nha vượt qua U19 Pháp ở bán kết.

Do chấn thương, Kepa không thể tham dự VCK U20 thế giới năm 2013. 4 năm sau, vào ngày 22/3/2017, thủ thành này đã được triệu tập lên ĐTQG Tây Ban Nha tham dự 2 trận đấu với Israel (vòng loại World Cup) và Pháp (giao hữu). Ở trận gặp Pháp, anh đã được trao cơ hội ra mắt khi vào sân thay Pepe Reina. Ở VCK World Cup 2018, Kepa là 1 trong 3 thủ thành được lựa chọn vào danh sách của tuyển Tây Ban Nha.

Đọc thêm

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024 Bóng đá

Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024

TTTĐ - Ngày 3/7, tại Sân vận động Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Bóng đá

Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc

TTTĐ - Chiều 2/7, tại TP. Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp tổ chức Họp báo - bốc thăm Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United Bóng đá

Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. chính thức trở thành đối tác cho áo thi đấu mới của cả đội bóng đá nam và đội bóng đá nữ thuộc quyền quản lý bởi Manchester United, sau khi câu lạc bộ này ra mắt bộ áo thi đấu trên sân nhà mới dành cho mùa giải 2024/25, với sự xuất hiện của thương hiệu Snapdragon®.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Thôn Tiên Hội giành chức vô địch Bóng đá

Thôn Tiên Hội giành chức vô địch

TTTĐ - Giải bóng đá nhi đồng hè 2024 xã Đông Hội vừa kết thúc. Kết quả, thôn Tiên Hội giành chức vô địch.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Chủ nhà gặp khó Bóng đá

Chủ nhà gặp khó

TTTĐ - Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam).
Xem thêm