Tag

Chelsea giành chức vô địch Siêu cúp châu Âu

Thể thao 12/08/2021 07:41
aa
TTTĐ - Sáng 12/8 (giờ Việt Nam), Chelsea đã có chiến thắng đầy kịch tính trước Villarreal trên loạt luân lưu, qua đó giành chức vô địch Siêu cup châu Âu 2021.
Nâng Cúp C1, các cầu thủ Chelsea đi xe gì? Chelsea đăng quang chức vô địch Champions League 2020/2021 Chung kết Champions League: Cuộc chiến khẳng định đẳng cấp

Bước vào trận tranh Siêu cúp châu Âu với một đội thiếu nhiều trụ cột quan trọng như Jorginho, Ben Chilwell, Reece James, Thiago Silva hay Mason Mount, dù vậy Chelsea cho thấy họ là một đội bóng có đẳng cấp và nhanh chóng làm chủ thế trận.

Chelsea giành chức vô địch Siêu cúp châu Âu
Chelsea thi đấu lấn lướt dù không có được đội hình mạnh nhất

Và sau nhiều nỗ lực dứt điểm, cuối cùng nhà đương kim vô địch Champions League đã có được bàn thắng mở tỷ số.

Phút 27, sau nỗ lực tạt bóng từ cánh trái vào vòng cấm của Kai Havertz, Hakim Ziyech đã đá nối cận thành mở tỷ số 1 – 0 cho Chelsea. Pha lập công này giúp Ziyech đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ người Morocco đầu tiên ghi bàn ở một trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Chelsea giành chức vô địch Siêu cúp châu Âu
Ziyech mở tỷ số cho Chelsea

Đáng ra đại diện bóng đá Anh đã có thể ghi thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt ngay trong hiệp một, nếu như trung vệ Zouma thành công trong cú đệm lòng cận thành ở phút 36.

Hiệp đấu đầu tiên của trận tranh Siêu cúp châu Âu khép lại với ưu thế dẫn trước 1 – 0 tạm nghiêng về Chelsea.

Thế trận trong hiệp hai đã bất ngờ xoay chiều khi Villarreal vùng lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ.

Phút 52, thủ thành Mendy mắc sai lầm ngớ ngẩn khi chuyền hỏng bên phần sân nhà. Rất may cho Chelsea đó là Gerard Moreno đã có cú dứt điểm bằng chân trái lại đưa bóng đi dội cột dọc bật ra.

Dù vậy, Gerard Moreno và Villarreal cuối cùng đã được ăn mừng bàn thắng sau tình huống kém duyên nói trên.

Chelsea giành chức vô địch Siêu cúp châu Âu
Moreno gỡ hòa cho Villarreal

Phút 72, Gerard Moreno phối hợp ăn ý cùng Dia trong vòng cấm rồi tung ra cú đá hiểm hóc hạ gục thủ môn Mendy, cân bằng tỷ số 1 – 1.

Tỷ số hòa được giữ nguyên cho đến khi trọng tài chính thổi hồi còi kết thúc trận đấu và hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Chelsea giành chức vô địch Siêu cúp châu Âu
Kepa vào thay cho Mendy cuối hiệp phụ

Villarreal đã thể hiện ý đồ kéo trận đấu vào loạt luân lưu khi chơi phòng ngự số đông ở phần sân nhà. Trong khi đó, Chelsea dù rất nỗ lực tấn công nhưng lần lượt Pulisic và Mount đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Tiếp tục hòa trong thời gian hiệp phụ, hai đội phải bước vào loạt luân lưu “cân não”. HLV Thomas Tuchel (Chelsea) đã có sự thay đổi quan trọng khi đưa thủ môn đắt giá nhất thế giới Kepa Arrizabalaga vào sân để thi đấu loạt 11m.

Chelsea giành chức vô địch Siêu cúp châu Âu
Kepa cản phá xuất sắc trong loạt luân lưu

Ngay ở loạt sút đầu tiên, Kai Havertz (Chelsea) đã không thắng được thủ môn Asenjo. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Champions League đã được thủ môn Kepa Arrizabalaga “cứu” đúng lúc.

Chelsea giành chức vô địch Siêu cúp châu Âu
Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu 2021

Lần lượt ở các loạt sút thứ hai và thứ bảy, thủ thành người Tây Ban Nha đã cản phá được hai cú đá từ cự ly 11m của Maldi và Albiol, qua đó giúp Chelsea đăng quang chức vô địch Siêu cúp châu Âu 2021.

Nâng Cúp C1, các cầu thủ Chelsea đi xe gì? Nâng Cúp C1, các cầu thủ Chelsea đi xe gì?
Chelsea đăng quang chức vô địch Champions League 2020/2021 Chelsea đăng quang chức vô địch Champions League 2020/2021
Chung kết Champions League: Cuộc chiến khẳng định đẳng cấp Chung kết Champions League: Cuộc chiến khẳng định đẳng cấp

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm