Tag

Chiến dịch bổ sung vitamin A và tẩy giun cho trẻ tại 22 tỉnh

Tin Y tế 07/11/2022 15:15
aa
TTTĐ - Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã có Công văn số 1239/DP-YTCC về việc tổ chức cho trẻ uống bổ sung vitamin A và tẩy giun đợt 2 năm 2022.
Phát hiện thuốc tẩy giun Fugacar giả Thu hồi thuốc tẩy giun sán của Bangladesh không đạt chất lượng Gần một nửa dân số Việt Nam nhiễm giun Nhiễm ấu trùng giun từ chó mèo, bé trai bị thủng 50 lỗ ở ruột

Chiến dịch bổ sung Vitamin A kết hợp với tẩy giun được tổ chức hằng năm tại Việt Nam, đối với trẻ dưới 6 tuổi được bổ sung uống Vitamin A và thuốc tẩy giun mỗi năm 2 đợt, trong đó đợt 1 được tổ chức triển khai vào Ngày vi chất dinh dưỡng (ngày 1-2/6/2022).

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và để tiếp tục triển khai Chiến dịch bổ sung Vitamin A kết hợp với tẩy giun đợt 2 năm 2022 an toàn, hiệu quả, Cục Y tế dự phòng đề nghị các đơn vị tổ chức Chiến dịch bổ sung uống Vitamin A cho trẻ em từ 6 - 60 tháng tuổi và tẩy giun cho trẻ 24 - 60 tháng tuổi tại 22 tỉnh có nguy cơ cao; bổ sung uống Vitamin A cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi tại 41 tỉnh, thành phố còn lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thời gian bắt đầu từ ngày 1/12/2022.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Căn cứ điều kiện thực tế, các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể và chủ động tổ chức triển khai Chiến dịch một cách phù hợp để bảo đảm tất cả trẻ trong độ tuổi được uống thuốc.

Việc tổ chức triển khai Chiến dịch bảo đảm an toàn, hợp vệ sinh và theo đúng hướng dẫn chuyên môn. Cán bộ y tế trực tiếp cho trẻ uống thuốc cần phải sàng lọc trước khi cho trẻ uống. Những trẻ có dấu hiệu chống chỉ định thì tạm dừng và cho uống bù vào thời gian thích hợp sau khi đã hết các dấu hiệu chống chỉ định này.

Ngoài ra, giữ trẻ lại theo dõi ít nhất 30 phút sau uống để bảo đảm an toàn cho trẻ; Tổ chức cho trẻ uống bù (với những trẻ không được uống trong khoảng thời gian diễn ra chiến dịch) để bảo đảm không sót đối tượng.

Cục Y tế dự phòng yêu cầu tăng cường hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng. Có thể lồng ghép hoạt động truyền thông phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng với các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe trên địa bàn.

Đồng thời giao Viện Dinh dưỡng chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan hướng dẫn, triển khai thực hiện chiến dịch, bảo đảm đủ cơ số thuốc để cung ứng cho các địa phương.

Các Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Viện Y tế công cộng TP Hồ Chí Minh, Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp với Viện Dinh dưỡng trong việc hướng dẫn chuyên môn, tổ chức triển khai các nội dung trên và báo cáo kết quả thực hiện về Cục Y tế dự phòng để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Cục Y tế dự phòng cũng đề nghị Sở Y tế các địa phương báo cáo UBND tỉnh, thành phố về kế hoạch tổ chức chiến dịch của địa phương và chỉ đạo triển khai; Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố chủ trì tham mưu xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các hoạt động nêu trên tại địa phương.

Đọc thêm

Bị chó nhà cắn, bé trai 2 tuổi khởi phát bệnh dại Tin Y tế

Bị chó nhà cắn, bé trai 2 tuổi khởi phát bệnh dại

TTTĐ - Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận một bé trai 2 tuổi khởi phát bệnh dại, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Gỡ khó về thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám, chữa bệnh Tin Y tế

Gỡ khó về thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám, chữa bệnh

TTTĐ - Ngày 7/6, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội với sự tham dự của 40 đơn vị khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập.
Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ Nhịp sống phương Nam

Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ

TTTĐ - Thông tin từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra 3 sự cố y khoa liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ tại các phòng khám tư nhân, khiến 1 người tử vong.
Đảm bảo công tác y tế cho kỳ thi vào lớp 10 Tin Y tế

Đảm bảo công tác y tế cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 diễn ra từ ngày 8/6 đến 12/6 và kỳ thi THPT quốc gia thành phố Hà Nội năm 2024 diễn ra từ ngày 26 - 29/6, Sở Y tế đã ban hành kế hoạch chi tiết về việc đảm bảo y tế phục vụ hai sự kiện này.
Hà Nội: Xử phạt 1.679 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Xử phạt 1.679 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Chiều 4/6, tại điểm cầu UBND TP Hà Nội, Ban Chỉ đạo công tác An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố Hà Nội đã tổ chức cuộc họp giao ban trực tiếp và trực tuyến với các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP.
Kích hoạt báo động đỏ cứu sản phụ nguy kịch Tin Y tế

Kích hoạt báo động đỏ cứu sản phụ nguy kịch

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đống Đa vừa tiếp nhận phẫu thuật cấp cứu một trường hợp sản phụ sốc mất máu do chửa ngoài tử cung vỡ. Đây là bệnh lý rất thường gặp nhưng dễ bị bỏ qua gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa...
"Cập nhật công nghệ phẫu thuật SMILE Pro" tại bệnh viện Mắt Sài Gòn Tin Y tế

"Cập nhật công nghệ phẫu thuật SMILE Pro" tại bệnh viện Mắt Sài Gòn

TTTĐ - Bệnh viện Mắt Sài Gòn khu vực Hà Nội vừa phối hợp cùng Tập đoàn Carl Zeiss tổ chức thành công hội nghị khoa học.
Phát động đăng ký hiến mô, tạng cứu người Tin Y tế

Phát động đăng ký hiến mô, tạng cứu người

TTTĐ - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tổ chức phát động chương trình “Đăng ký hiến mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi”. Đây là sự kiện nhằm thay đổi nhận thức của xã hội về hiến mô, tạng, thắp lên ngọn lửa nhân ái
Nhiều trẻ mắc bệnh ho gà do chưa tiêm vắc xin phòng bệnh Tin Y tế

Nhiều trẻ mắc bệnh ho gà do chưa tiêm vắc xin phòng bệnh

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày ngày 24 - 31/5), thành phố ghi nhận 16 ca mắc ho gà, tăng 14 ca so với tuần trước.
Hơn 6 triệu trẻ toàn quốc được uống bổ sung vitamin A Tin Y tế

Hơn 6 triệu trẻ toàn quốc được uống bổ sung vitamin A

TTTĐ - Bộ Y tế tổ chức Chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 cho trẻ em bắt đầu từ ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2024, đồng thời cũng là ngày vi chất dinh dưỡng. Dự kiến 6 triệu trẻ trên toàn quốc sẽ được thụ hưởng chương trình này.
Xem thêm