Tag

Chiến dịch tình nguyện hè: Đồng hành cùng đàn em thân yêu

Nhịp sống trẻ 05/09/2022 21:48
aa
TTTĐ - Với mong muốn đồng hành, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022, các cấp bộ Đoàn Thủ đô đã thực hiện nhiều công trình phần việc thiết thực. Những hoạt động này đã tạo động lực để thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Tuổi trẻ EVNHANOI xung kích- đồng hành - đoàn kết - phát triển

Là con cả trong gia đình nên Nguyễn Thị Liên (học sinh trường THCS Tân Hưng, Sóc Sơn, Hà Nội) vừa đi học vừa giúp mẹ chăm sóc các em. Hoàn cảnh gia đình Liên rất khó khăn, thuộc hộ nghèo của xã, một mình mẹ làm việc nuôi 3 chị em cô học trò ăn học.

Vì thế, căn nhà cấp 4 mấy mẹ con Liên ở đã xuống cấp trầm trọng vẫn chưa có tiền sửa chữa hoặc xây mới. Thấu hiểu khó khăn em Liên gặp phải, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022, Đoàn Thanh niên xã Tân Hưng đã chủ động tham mưu, đề xuất với Huyện đoàn Sóc Sơn trong thực hiện công trình thanh niên "Ngôi nhà khăn quàng đỏ” tặng gia đình em.

Chiến dịch tình nguyện hè: Đồng hành cùng đàn em thân yêu
Lễ khánh thành công trình "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" cho em Nguyễn Thị Liên

Dưới sự quan tâm của Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Sóc Sơn công trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” năm 2022 tặng em đã được khánh thành bàn giao cho gia đình sử dụng. Trong đó, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Huyện đoàn Sóc Sơn hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng, đoàn viên, thanh niên trong xã Tân Hưng ủng hộ ngày công lao động.

“Công trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” là món quà ý nghĩa đối với gia đình em Liên, giúp em vượt qua khó khăn, tiếp tục cố gắng học tập và rèn luyện, trở thành con ngoan trò giỏi”, anh Đỗ Văn Sơn, Bí thư Đoàn xã Tân Hưng cho biết.

Cũng giống như Liên, em Nguyễn Xuân Kiệt (thôn Đạo Thượng, xã Tân Hưng) cũng có hoàn cảnh rất khó khăn. Bốn thế hệ trong gia đình Kiệt (gồm cụ, ông bà ngoại, cậu dì và mẹ cậu bé) cùng sinh sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng.

Khóa dạy bơi cho thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè
Khóa dạy bơi cho thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè

Người lớn trong gia đình tinh thần không được minh mẫn, đồ đạc rất thiếu thốn, Kiệt còn quá nhỏ năm nay mới học mẫu giáo. Mẹ của Kiệt có công việc không ổn định, thu nhập thấp.

Với mong muốn làm tốt hơn công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn, Huyện đoàn Sóc Sơn phối hợp với Câu lạc bộ Cơm 5000đ Hà Nội tổ chức khởi công xây dựng công trình thanh niên “Ngôi nhà nhân ái” với nguồn kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng. Đặc biệt, các đơn vị hỗ trợ hàng tháng cho em Kiệt 1 triệu đồng.

Lễ khởi công “Nhà nhân ái” tặng gia đình em Kiệt diễn ra trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là món quà ý nghĩa, cùng hi vọng sẽ mang đến một cuộc sống ấm áp và đủ đầy hơn với gia đình cậu bé. Công trình cũng góp phần giúp gia đình bé Kiệt từng bước ổn định và phát triển.

Học bổng thắp sáng ước mơ được trao đến học sinh huyện Quốc Oai
Học bổng thắp sáng ước mơ được trao đến học sinh huyện Quốc Oai

Cũng với mong muốn hỗ trợ thiếu nhi vượt qua khó khăn, trog Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Huyện đoàn Quốc Oai (Hà Nội) tiếp tục trao học bổng “Thắp sáng ước mơ cho em”. Đây là học bổng dành cho học sinh nghèo vượt khó được tổ chức thường kỳ hằng tháng.

Quỹ học bổng “Thắp sáng ước mơ cho em” do Huyện đoàn Quốc Oai sáng lập nhận được sự đồng hành, chung tay ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm, cán bộ Đoàn - Hội - Đội, đoàn viên thanh thiếu nhi trong và ngoài huyện. Với việc trao học bổng hỗ trợ cho đến khi các em học sinh tốt nghiệp THPT đã tạo động lực cho nhiều em vươn lên trong cuộc sống, theo đuổi ước mơ.

Theo thông tin từ Thành đoàn Hà Nội, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022, các chỉ tiêu về chăm sóc thiếu niên, nhi đồng đều đạt và vượt.

Theo đó, toàn đoàn hỗ trợ tư vấn, tham vấn tâm lý cho ít nhất 10.000 thanh thiếu nhi gặp khó khăn về tâm lý sau đại dịch COVID- 19, hỗ trợ giúp đỡ cho ít nhất 5.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ lâu dài ít nhất 30 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong khuôn khổ chương trình “Những vòng tay ấm”; Tổ chức tập huấn phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, tai nạn thương tích cho ít nhất 15.000 thanh thiếu nhi; Tổ chức tập huấn phòng, chống đuối nước, phổ cập bơi, dạy bơi miễn phí cho ít nhất 15.000 thiếu nhi.

Việc hỗ trợ tư vấn tâm lý sau đại dịch COVID- là 20.067 người (vượt 201%); Hỗ trợ giúp đỡ cho 5.820 thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (vượt 116%); Hỗ trợ lâu dài cho 43 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong khuôn khổ chương trình “Những vòng tay ấm” (vượt 143%).

Việc tổ chức được 486 buổi tập huấn đã tập huấn cho 19.056 thanh thiếu nhi (vượt 127%); Tổ chức 408 lớp dạy bơi miễn phí cho 25,034 thiếu nhi (vượt 167%).

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Bên nhau, mình là nhà Camera 360 trẻ

Bên nhau, mình là nhà

TTTĐ - Chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Phụ huynh đội nắng, mưa “tiếp sức” cho con đi thi Nhịp sống trẻ

Phụ huynh đội nắng, mưa “tiếp sức” cho con đi thi

TTTĐ - Trước khi vào thi, thời tiết ở Hà Nội cũng có lúc nắng, lúc mưa, dù có thể vào quán cà phê, trà đá ngồi chờ nhưng nhiều phụ huynh đã lựa chọn đứng ngoài cổng trường thi đợi con. Với họ, đứng ngoài cổng trường đợi con như một lời nhắn: Hãy vững tâm thi nhé, mẹ luôn ở đây đợi con…
Luật Thủ đô sửa đổi : Cơ hội cho nhân tài trẻ Tôi yêu Hà Nội

Luật Thủ đô sửa đổi : Cơ hội cho nhân tài trẻ

TTTĐ - Hôm nay (28/6), Luật Thủ đô (sửa đổi) đã chính thức được Quốc hội thông qua. Bộ Luật này vừa mang tính đặc thù, vừa mang tính đa ngành, nhiều quy định đặc thù, vượt trội cho Hà Nội phát triển. Trong đó có nội dung về nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút, trọng dụng nhân tài, được nhiều bạn trẻ quan tâm.
Xem thêm