Tag

Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”

Sức khỏe 17/12/2021 18:00
aa
TTTĐ - Ngày 17/12, Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” do Bộ Y tế Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Meta tổ chức sẽ chính thức bước vào chặng cuối, với Lễ tổng kết chương trình, bao gồm tọa đàm số 3 và ra mắt ca khúc cổ động chính thức mang tên chiến dịch.
Singapore phê duyệt vắc xin PFIZER-BioNTech cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi Đà Nẵng: Thiết lập điểm tiêm chủng cho người dân chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 Cách ly y tế 7 ngày tại nhà đối với F1 đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Quảng Ninh lên phương án triển khai tiêm vắc xin mũi thứ 3

Qua nhiều hoạt động phong phú, Chiến dịch đã truyền tải thông điệp mạnh mẽ về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Chương trình Lễ tổng kết chiến dịch “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, được phát sóng lúc 8h tối ngày 17/12 trên trang trang “Sức khỏe Việt Nam” của Bộ Y tế, trang Meta Vietnam và hệ thống fanpage của Yeah1.

Sau gần hai tháng triển khai, Chiến dịch “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” đã cho thấy rõ sức lan tỏa của một hoạt động truyền thông vì cộng đồng thiết thực và ý nghĩa.

Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”
Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”

Qua 3 buổi livestream tọa đàm phổ biến kiến thức và giải đáp các câu hỏi phổ biến của người dân về dịch bệnh và cách phòng tránh thông qua tiêm vắc xin, cùng các video ngắn được lên sóng hàng tuần, chiến dịch đã nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo người dân, từ đó nâng cao nhận thức cộng đồng về chiến lược tiêm vắc xin phòng COVID-19 của Việt Nam.

Chiến dịch gửi một liều thuốc tinh thần đến cho người dân khắp cả nước, góp phần kêu gọi sự đồng lòng, tin tưởng của toàn thể nhân dân đối với hoạt động tiêm chủng, giúp chúng ta sớm đạt được miễn dịch cộng đồng và tái lập trạng thái bình thường.

Tiếp nối tọa đàm số 1 chủ đề “Tiêm vắc xin phòng COVID-19 - An toàn hiệu quả” và tọa đàm số 2 chủ đề “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất: Hãy đi tiêm khi đến lượt!”, Tọa đàm số 3 tập trung trả lời rất nhiều câu hỏi được cộng đồng đặt ra trong thời gian qua liên quan đến việc tiêm vắc xin cho các đối tượng cần quan tâm, chú ý như người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai và mới sinh con.

Tọa đàm được dẫn dắt bởi ông Vũ Mạnh Cường, Phó Vụ Trưởng, Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế với các khách mời đặc biệt là các chuyên gia y tế sẽ mang tới những góc nhìn chuyên môn sâu sắc, các kinh nghiệm thực tiễn đúc rút từ quá trình phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam: PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương; PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương; PGS.TS Vương Thị Ngọc Lan - Trưởng Khoa Y, Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh

Bên cạnh những thông tin, kiến thức cập nhật được chia sẻ trong khuôn khổ Tọa đàm số 3, những thông điệp của chiến dịch cũng được mạnh mẽ lan tỏa qua MV ca nhạc “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”, với lời nhắn nhủ quan trọng “Hãy tiêm vắc xin phòng COVID-19 để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng”.

Với giai điệu và ca từ trẻ trung, tươi sáng, thể hiện rõ sự tin tưởng và tinh thần lạc quan, các ca sỹ Trương Thảo Nhi, Hương Ly, Á hậu Kiều Loan, rapper Phúc Bồ mang đến một sản phẩm âm nhạc ý nghĩa, khích lệ tinh thần chống dịch của cộng đồng, cổ động mọi người cùng tích cực tham gia tiêm chủng phòng ngừa COVID-19.

MV ca nhạc “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”, với lời nhắn nhủ quan trọng “Hãy tiêm vắc xin phòng COVID-19 để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng”.
MV ca nhạc “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”, với lời nhắn nhủ quan trọng “Hãy tiêm vắc xin phòng COVID-19 để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng”

Tiến sỹ Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách công khu vực Nam Á và Đông Nam Á, Tập đoàn Meta chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi công cuộc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại Việt Nam trong thời gian qua đã ghi nhận những chuyển biến đáng khích lệ, qua đó cho thấy tác động tích cực của chiến dịch “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” mà chúng tôi phối hợp cùng Bộ Y tế Việt Nam thực hiện.

Chúng tôi hy vọng những thông điệp mạnh mẽ của chiến dịch truyền thông này sẽ tiếp tục được lan tỏa để ngày càng nhiều người dân Việt Nam có được những thông tin chính xác, thiết thực về bệnh dịch, từ đó sẽ trợ giúp tích cực cho chương trình tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn dân.

Càng nhiều người dân được tiêm phòng COVID-19, dịch bệnh sẽ càng sớm được đẩy lùi, và nền kinh tế Việt Nam sẽ sớm hồi phục cũng như phát triển mạnh mẽ.”

Chương trình hợp tác với Bộ Y tế trong khuôn khổ chiến dịch “Tiêm vắc xin - vững niềm tin” là một phần của sáng kiến “Facebook vì Việt Nam”, chương trình toàn diện đầu tiên được thiết kế dành riêng cho Việt Nam của Tập đoàn Meta, được khởi xướng vào năm 2020.

Đọc thêm

Bình đẳng trong yêu thương: Chăm con không có giới hạn giới tính Sức khỏe

Bình đẳng trong yêu thương: Chăm con không có giới hạn giới tính

TTTĐ - Tháng 4/2025, với chiến dịch "Share Care, Share Love", thương hiệu mẹ và bé AOI khơi gợi tinh thần sẻ chia trong mỗi gia đình, đồng hành cùng ba mẹ trên chặng đường nuôi con khôn lớn.
Công bố 4 loại thuốc bị giả mạo Tin Y tế

Công bố 4 loại thuốc bị giả mạo

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi các Sở Y tế thông báo liên quan đến 21 loại thuốc giả trong vụ án Công an tỉnh Thanh Hóa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả với quy mô lớn trên phạm vi toàn quốc.
Khám, tư vấn sức khỏe và tặng quà tri ân người tham gia kháng chiến chống Mỹ Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khỏe và tặng quà tri ân người tham gia kháng chiến chống Mỹ

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), UBND huyện Thanh Trì trân trọng tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe và tặng quà tri ân các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và các đối tượng chính sách đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Chỉ đạo tăng cường kiểm tra, hậu kiểm thực phẩm giả, kém chất lượng Tin Y tế

Chỉ đạo tăng cường kiểm tra, hậu kiểm thực phẩm giả, kém chất lượng

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa chỉ đạo các Sở Y tế, các Chi cục toàn thực phẩm trên toàn quốc tăng cường công tác kiểm tra, hậu kiểm để phát hiện thực phẩm giả, kém chất lượng.
Đề nghị tỉnh Thanh Hoá tăng cường thanh, kiểm tra phòng chống thuốc giả Tin Y tế

Đề nghị tỉnh Thanh Hoá tăng cường thanh, kiểm tra phòng chống thuốc giả

TTTĐ - Bộ Y tế cho biết từ năm 2023 đến nay đã có nhiều văn bản gửi Sở Y tế Thanh Hóa về việc tăng cường thanh, kiểm tra giám sát chất lượng thuốc, phòng chống thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc truy tìm nguồn gốc thuốc giả.
Số ca mắc sởi chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt" Tin Y tế

Số ca mắc sởi chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt"

TTTĐ - Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 11/4 đến 18/4), toàn thành phố ghi nhận 211 trường hợp mắc sởi tại 30 quận, huyện, thị xã, giảm 1 trường hợp so với tuần trước.
"Mách nước" các kỹ năng để người tiêu dùng không mua phải thuốc giả Tin Y tế

"Mách nước" các kỹ năng để người tiêu dùng không mua phải thuốc giả

TTTĐ - Sau khi công an tỉnh Thanh Hóa thông tin triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc giả với quy mô lớn, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đưa ra một số lưu ý, kinh nghiệm để người dân không mua phải thuốc giả.
65 cơ sở y tế cấp Giấy khám sức khỏe lái xe liên thông Tin Y tế

65 cơ sở y tế cấp Giấy khám sức khỏe lái xe liên thông

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành văn bản công bố danh sách 65 cơ sở khám, chữa bệnh đã liên thông thành công dữ liệu Giấy khám sức khỏe lái xe lên Cổng Thông tin giám định Bảo hiểm y tế để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Khởi tạo bệnh viện Vinmec Cần Giờ theo tiêu chuẩn quốc tế Tin Y tế

Khởi tạo bệnh viện Vinmec Cần Giờ theo tiêu chuẩn quốc tế

TTTĐ - Ngày 18/4, Tập đoàn Vingroup công bố chuẩn bị khởi công Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Giờ tại khu đô thị Vinhomes Green Paradise vào tháng 8/2025, theo tiêu chuẩn của Cleveland Clinic - một trong những hệ thống y tế hàn lâm hàng đầu thế giới.
Phòng khám thẩm mỹ The Pyo cùng phụ nữ Việt gìn giữ nét xuân Làm đẹp

Phòng khám thẩm mỹ The Pyo cùng phụ nữ Việt gìn giữ nét xuân

TTTĐ - Thanh xuân không chỉ là một giai đoạn trong đời - mà là trạng thái của sự rạng rỡ, tự tin và trọn vẹn từ nội tâm đến ngoại hình. Với triết lý tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, Phòng khám thẩm mỹ The Pyo đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của phụ nữ Việt trong hành trình gìn giữ thanh xuân và nâng tầm diện mạo một cách khoa học, tinh tế và bền vững.
Xem thêm