Chiến lược phát triển mới của Samsung sau khủng hoảng Note 7
![]() |
Gian hàng của hãng Samsung tại MWC 2017. Ảnh: AFP
Theo Straits Times, ngày 26/2 vừa qua Samsung đã tham dự Hội nghị di động toàn cầu 2017 (MWC2017)– một chương trình công nghệ thường niên được tổ chức tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha.
Theo đại diện của hãng này, nhằm lấy lại danh tiếng của mình sau vụ thu hồi “chưa từng có tiền lệ” trong năm ngoái với điện thoại Galaxy Note 7, Samsung quyết định không giới thiệu sản phẩm điện thoại thông minh mới tại triển lãm lần này. Động thái này đã phá vỡ truyền thống của hãng trong vòng 3 năm qua.
Thay vào đó, Samsung đã giới thiệu tại sự kiện này một video mô tả tiến trình kiểm tra an toàn các sản phẩm của hãng.Công ty cũng tập trung vào việc giới thiệu các máy tính bảng mới, đồng thời thông báo rằng sản phẩm điện thoại tiếp theo của hãng (cụ thể là chiếc smartphone Galaxy S8) sẽ được đưa ra giới thiệu vào ngày 29/3.
Hình ảnh trong đoạn video ngắn được hãng đăng tải tiết lộ điểm gây chú ý về màn hình với viền trên dưới đều khá mỏng. Thông tin này trùng khớp với các hình ảnh bị lộ gần đây về Galaxy S8 với tỷ lệ màn hình dài, lớn hơn nhưng kích thước tổng thể máy không đổi.
Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Note7 vẫn còn dư âm và Samsung đã phải xin lỗi về lỗi phát nổ của dòng điện thoại này thì chiếc điện thoại Galaxy tiếp theo sẽ là một phép thử quan trọng với Samsung để thu hút khách hàng trở lại và chứng minh cam kết hãng đã đề ra với sự an toàn.
Với những sự cố của Note7, Samsung đang chưa thực sự thành công để vượt lên trước Apple. Năm 2016, Samsung thông báo đã tổn thất ít nhất 5 tỷ USD doanh thu và các khoản lỗ liên quan đến việc thu hồi.
Đây cũng không phải là cuộc khủng hoảng duy nhất mà người khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc phải đối mặt trong thời điểm hiện tại. Samsung đang trở thành tâm điểm chú ý trong tháng này sau khi các thành viên cấp cao của tập đoàn bị cáo buộc liên quan đến bê bối “người bạn thân” của Tổngthống Park Geun-hye.
Tập đoàn này hiện đang cố gắng lấy lại danh tiếng của mình bằng cách cung cấp các sản phẩm ít hơn nhưng chất lượng cao hơn - một chiến lược có thể cải thiện vị thế của hãng và gặt hái được nhiều lợi nhuận hơn, các nhà phân tích cho biết.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Ứng dụng GenAI mang ý nghĩa lịch sử và giá trị công nghệ vượt trội mừng sinh nhật Bác

Hướng dẫn lấy số thứ tự dịch vụ công online qua ứng dụng iHanoi

Người dân không còn phải xếp hàng từ “tờ mờ sáng”

Viết tiếp sứ mệnh vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam

Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

TikTok ra mắt Brand Consideration Ads, tối ưu hiệu quả ngay từ giai đoạn cân nhắc

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý toà soạn thông minh

Khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển quốc gia

Nam A Bank số hóa môi trường làm việc, sẵn sàng cho kỷ nguyên AI
