Tag

Chiến sĩ áo xanh trọn vẹn với “Tiếp sức mùa thi”

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 09/06/2024 14:15
aa
TTTĐ - Những ngày qua, hơn 4.000 tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại 201 điểm thi trên địa bàn Thủ đô đã hỗ trợ cho các sĩ tử có kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 an toàn, hiệu quả.
Thăm, động viên đội hình Tiếp sức mùa thi

Trong những ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, từ tờ mờ sáng, màu áo xanh tình nguyện gần như xuất hiện đầu tiên tại điểm thi. Mỗi người một việc, người khuân vác nước, có người lại tranh thủ sắp xếp ngăn nắp vật dụng trại tiếp sức mùa thi.

Chiến sĩ áo xanh trọn vẹn với “Tiếp sức mùa thi”
Những chiến sĩ áo xanh “vượt nắng thắng mưa” cùng thi sinh

Mặc dù bị ướt mưa hay đứng phơi mình dưới cái nắng oi bức, các bạn vẫn luôn tươi cười hỗ trợ thí sinh hết mình. Bù lại công sức ấy là lời cảm ơn chân thành đến từ phụ huynh và thí sinh.

Nguyễn Uyển Nhi, tình nguyện viên tại tại điểm thi THPT Cầu Giấy cho biết: “Tôi phải thức dậy từ 5 giờ sáng để tập trung tại điểm thi. Nếu như hôm qua tôi túc trực trong “Trại tiếp sức” thì hôm nay tôi đứng trước cổng làm nhiệm vụ hướng dẫn, phát nước tới các bạn thí sinh”.

Thăm và động viên các đội hình Tiếp sức mùa thi năm 2024, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, trong hai ngày thi, đội hình tình nguyện tại các điểm thi có nhiều hoạt động hỗ trợ trực tiếp thí sinh trong các trường hợp phát sinh như: Chở thí sinh về đúng điểm thi, hỗ trợ những thí sinh đi lại khó khăn vào phòng thi

Chiến sĩ áo xanh trọn vẹn với “Tiếp sức mùa thi”
Tình nguyện viên luôn sẵn sàng để giữ đồ, hỗ trợ khi các thí sinh cần

Tại các điểm thi, luôn có 15 - 20 tình nguyện viên ngoài cổng trường tại buổi thi, tham gia phân luồng giao thông, hướng dẫn thí sinh đảm bảo khoảng cách an toàn, hướng dẫn thí sinh tìm vị trí phòng thi; hỗ trợ nước uống, phân luồng thí sinh vào phòng thi... Bên cạnh đó, các bạn trẻ phát tặng vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà như nước uống, sữa, đồ dùng học tập, áo mưa…

 Những lời cổ vũ động viên giúp giúp các thí sinh tự tin tiến vào phòng thi.
Những lời cổ vũ động viên giúp giúp các thí sinh tự tin tiến vào phòng thi

Chia sẻ về các đội hình, hoạt động tiếp sức tại các điểm thi trên địa bàn phường Cống Vị (Ba Đình), chị Nguyễn Thị Diệp Anh, Bí thư Đoàn phường cho biết: “Chúng tôi triển khai 3 đội hình gồm: đội hình tiếp sức mùa thi, đội hình hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự và cuối cùng là đội hình xe ôm tình nguyện”.

Lần đầu tiên tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi, bạn Trần Thùy Linh (đoàn viên phường Cống Vị, Ba Đình) hồ hởi: “Tôi đã từng được các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ trong kỳ thi năm trước. Năm nay được may mắn giúp đỡ, động viên các em học sinh nên tôi thấy rất vui. Đây cũng là một trải nghiệm khó quên, một kỷ niệm đẹp trong thanh xuân của mỗi bạn trẻ”.

Chiến sĩ áo xanh trọn vẹn với “Tiếp sức mùa thi”
Với nhiều tình nguyện viên, góp phần nhỏ giúp các sĩ tử đi thi thấy vui, thoải mái là việc làm rất ý nghĩa.

Mỗi mùa thi trôi qua, hình ảnh của những nam thanh nữ tú khoác lên mình màu áo xanh sẵn sàng xông pha theo sát cùng các thí sinh trong suốt kỳ thi đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng mọi người.

Hơn ai hết, các bạn đã từng trải qua kỳ thi tốt nghiệp, đại học hiểu và cảm thông được nỗi vất vả, lo toan của các thí sinh và cha mẹ. Sự đồng hành của các bạn đã góp 1 phần to lớn cho sự thành công của các kỳ thi, là hậu phương vững chắc để các tân thí sinh tự tin “vượt vũ môn”

Đọc thêm

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ huyện Đông Anh (Hà Nội) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các thương, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ.
Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công

TTTĐ - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực nhằm tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh

TTTĐ - Mùa hè xanh tình nguyện là một trong những hoạt động truyền thống của sinh viên Thủ đô. Dịp này, tuổi trẻ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hành trình đến nhiều nơi trên khắp các tỉnh, thành khó khăn để hỗ trợ người dân, thanh thiếu niên.
Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, kể từ khi phát động Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2024, đã có 112 học sinh tiêu biểu được phát hiện, theo dõi để xét kết nạp Đảng. Đây đều là những gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ nổi bật trong hoạt động tình nguyện, tích cực trong các phong trào thi đua.
6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm

TTTĐ - Tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII, các đại biểu cho rằng, phương thức triển khai các hoạt động tình nguyện có nhiều nét mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả. Nội dung, địa bàn triển khai được lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Sáng 15/7, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức lễ phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024 gắn với ra quân Chiến dịch tình nguyện hè tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum).
Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như đi lại đường điện trong ống gen để đảm bảo an toàn, bổ sung thay mới 11 bộ đèn led… công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Đức (phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Đây là món quà cũng là hoạt động thiết thực tri ân thế hệ cha anh của tuổi trẻ quận Hoàng Mai.
Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội

TTTĐ - Dự án Cùng em được khởi xướng bởi các học sinh THPT Chuyên Hà Nội với chương trình dạy tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn đã và đang để lại những dấu ấn tốt đẹp.
Xem thêm