Tag

Chiến sĩ áo xanh trọn vẹn với “Tiếp sức mùa thi”

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 09/06/2024 14:15
aa
TTTĐ - Những ngày qua, hơn 4.000 tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại 201 điểm thi trên địa bàn Thủ đô đã hỗ trợ cho các sĩ tử có kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 an toàn, hiệu quả.
Thăm, động viên đội hình Tiếp sức mùa thi

Trong những ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, từ tờ mờ sáng, màu áo xanh tình nguyện gần như xuất hiện đầu tiên tại điểm thi. Mỗi người một việc, người khuân vác nước, có người lại tranh thủ sắp xếp ngăn nắp vật dụng trại tiếp sức mùa thi.

Chiến sĩ áo xanh trọn vẹn với “Tiếp sức mùa thi”
Những chiến sĩ áo xanh “vượt nắng thắng mưa” cùng thi sinh

Mặc dù bị ướt mưa hay đứng phơi mình dưới cái nắng oi bức, các bạn vẫn luôn tươi cười hỗ trợ thí sinh hết mình. Bù lại công sức ấy là lời cảm ơn chân thành đến từ phụ huynh và thí sinh.

Nguyễn Uyển Nhi, tình nguyện viên tại tại điểm thi THPT Cầu Giấy cho biết: “Tôi phải thức dậy từ 5 giờ sáng để tập trung tại điểm thi. Nếu như hôm qua tôi túc trực trong “Trại tiếp sức” thì hôm nay tôi đứng trước cổng làm nhiệm vụ hướng dẫn, phát nước tới các bạn thí sinh”.

Thăm và động viên các đội hình Tiếp sức mùa thi năm 2024, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, trong hai ngày thi, đội hình tình nguyện tại các điểm thi có nhiều hoạt động hỗ trợ trực tiếp thí sinh trong các trường hợp phát sinh như: Chở thí sinh về đúng điểm thi, hỗ trợ những thí sinh đi lại khó khăn vào phòng thi

Chiến sĩ áo xanh trọn vẹn với “Tiếp sức mùa thi”
Tình nguyện viên luôn sẵn sàng để giữ đồ, hỗ trợ khi các thí sinh cần

Tại các điểm thi, luôn có 15 - 20 tình nguyện viên ngoài cổng trường tại buổi thi, tham gia phân luồng giao thông, hướng dẫn thí sinh đảm bảo khoảng cách an toàn, hướng dẫn thí sinh tìm vị trí phòng thi; hỗ trợ nước uống, phân luồng thí sinh vào phòng thi... Bên cạnh đó, các bạn trẻ phát tặng vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà như nước uống, sữa, đồ dùng học tập, áo mưa…

 Những lời cổ vũ động viên giúp giúp các thí sinh tự tin tiến vào phòng thi.
Những lời cổ vũ động viên giúp giúp các thí sinh tự tin tiến vào phòng thi

Chia sẻ về các đội hình, hoạt động tiếp sức tại các điểm thi trên địa bàn phường Cống Vị (Ba Đình), chị Nguyễn Thị Diệp Anh, Bí thư Đoàn phường cho biết: “Chúng tôi triển khai 3 đội hình gồm: đội hình tiếp sức mùa thi, đội hình hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự và cuối cùng là đội hình xe ôm tình nguyện”.

Lần đầu tiên tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi, bạn Trần Thùy Linh (đoàn viên phường Cống Vị, Ba Đình) hồ hởi: “Tôi đã từng được các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ trong kỳ thi năm trước. Năm nay được may mắn giúp đỡ, động viên các em học sinh nên tôi thấy rất vui. Đây cũng là một trải nghiệm khó quên, một kỷ niệm đẹp trong thanh xuân của mỗi bạn trẻ”.

Chiến sĩ áo xanh trọn vẹn với “Tiếp sức mùa thi”
Với nhiều tình nguyện viên, góp phần nhỏ giúp các sĩ tử đi thi thấy vui, thoải mái là việc làm rất ý nghĩa.

Mỗi mùa thi trôi qua, hình ảnh của những nam thanh nữ tú khoác lên mình màu áo xanh sẵn sàng xông pha theo sát cùng các thí sinh trong suốt kỳ thi đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng mọi người.

Hơn ai hết, các bạn đã từng trải qua kỳ thi tốt nghiệp, đại học hiểu và cảm thông được nỗi vất vả, lo toan của các thí sinh và cha mẹ. Sự đồng hành của các bạn đã góp 1 phần to lớn cho sự thành công của các kỳ thi, là hậu phương vững chắc để các tân thí sinh tự tin “vượt vũ môn”

Tin liên quan

Đọc thêm

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi

TTTĐ - Cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến các điểm trường thi tại Hà Nội: THPT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm; THCS Yên Hoà, quận Cầu Giấy, “đại sứ” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trần Khánh Vy và các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã trợ sức, truyền cảm hứng cho sĩ tử. Họ cùng gửi thông điệp: “Các thí sinh sẽ làm được” và "chúc các em thành công".
Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Để mặt ở điểm thi trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) lúc 6h45 phút, Nguyễn Thị Mỹ Lệ, sinh viên Học viện Hành chính phải dậy từ 4h30 sáng. Cô gái trẻ và các tình nguyện viên khác luôn mong muốn hỗ trợ các thí sinh có kỳ thi hiệu quả.
Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động hơn 5.000 tình nguyện viên, cùng các phần quà, dụng cụ thiết yếu hỗ trợ, tiếp sức thí sinh và người nhà tại 196 điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chiều 26/6 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi.
Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Ngay sau lễ ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, đồng loạt các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội, với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội

TTTĐ - Bằng những việc làm tình nguyện thiết thực, thanh niên Thủ đô với sắc áo xanh đã và đang giúp Hà Nội thêm xanh - sạch - đẹp. Từ thành thị đến nông thôn, miền núi nơi đây, đều có những bước chân tình nguyện, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội sẽ huy động khoảng 5.000 thanh niên tình nguyện cắm chốt tại các điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Trong đó, có nhiều mô hình sáng tạo như “Xe ôm tình nguyện 0 đồng”, “Tình nguyện số - Tiếp sức mùa thi”… nhằm hỗ trợ thí sinh tốt nhất.
“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Những ngày này, các bạn trẻ tham gia dự án “Áo xanh sư phạm tiếp sức mùa thi” cấp tập ôn luyện cho sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn để các em tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cận kề trước mắt.
5/9 Tỉnh đoàn về đích công trình đường dây 500 kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

5/9 Tỉnh đoàn về đích công trình đường dây 500 kV mạch 3

TTTĐ - Điểm nhấn nổi bật trong tuần 3 của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là đợt thi đua cao điểm 30 ngày, đêm tình nguyện tham gia đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành sớm công trình đường dây 500 kV mạch 3 đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Hiện 5/9 Tỉnh đoàn hoàn thành việc vận động người dân và hỗ trợ giải phóng hành lang an toàn tuyến dây trước thời hạn.
Thi làm clip “Dấu ấn 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thi làm clip “Dấu ấn 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”

TTTĐ - Cuộc thi “Dấu ấn 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” được Trung ương Đoàn phát động, nhận video clip dự thi đến ngày 15/8/2024, nhằm lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của các lớp đoàn viên, thanh niên.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm