Tag

Chiến thắng Đội tuyển Campuchia, Tuyển bóng rổ Việt Nam tiếp tục nuôi hi vọng vào bán kết Sea Games 29

Thể thao 23/08/2017 03:59
aa
TTTĐ.VN – Sau thất bại trước các cẩu thủ Indonesia, các cầu thủ của Đội tuyển bóng rổ Việt Nam đã có một màn trình diễn ấn tượng trước các cầu thủ của Đội tuyển bóng rổ Campuchia và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 95-90, tiếp tục nuôi hy vọng giành suất vào bán kết tại Sea Games 29 .

Chiến thắng Đội tuyển Campuchia, Tuyển bóng rổ Việt Nam tiếp tục nuôi hi vọng vào bán kết Sea Games 29

Hiệp 1 trận đấu diễn ra căng thẳng với những pha rượt đuổi tỷ số hấp dẫn của hai đội. Ghi dấu ấn lớn trong hiệp này chính là trung phong Nguyễn Văn Hùng. Với khả năng phòng ngự xuất sắc, lối chơi ấn tượng cùng những pha ghi điểm từ những tình huống lên rổ ghi điểm hiệu quả. Anh chính là nhân tố quan trọng giúp đem lại lợi thế cho tuyển Việt Nam. Hiệp đấu kết thúc với tỷ số 19-17 nghiêng về phía tuyển Việt Nam.

Chiến thắng Đội tuyển Campuchia, Tuyển bóng rổ Việt Nam tiếp tục nuôi hi vọng vào bán kết Sea Games 29

Hiệp 2, các chàng trai của chúng ta lại thi triển lối chơi tấn công tầm xa với rất nhiều những pha ném 3 điểm lợi hại khiến đội bạn phải “kinh hãi”. Hoàng Ca và Triệu Hán Minh hiển nhiên là những cái tên toả sáng nhất trong màn trình diễn này của đội với rất nhiều những tình huống ghi điểm xuất sắc. Đặc biệt là Hoàng Ca khi cầu thủ đến từ Hanoi Buffaloes đã ghi được đến 17 điểm trong hiệp đấu này, trong đó có đến 9 điểm được ghi từ 3 cú ném tầm xa trong thời điểm 2 đội giằng co sít sao. Kết quả là khi kết thúc hiệp, tuyển Việt Nam đã nới rộng tỷ số lên 48-40.

Hiệp 3 ghi dấu ấn của Tiến Dương, Stefan Nguyễn và Tâm Đinh khi cả ba anh có những pha đột phá trung lộ và ném rổ rất xuất sắc. Bên phía Campuchia, O.Sophoeun đã chơi cực kỳ cố gắng với rất nhiều những tình huống ném xa hiệu quả, mang về những điểm số quan trọng cho đội bạn. Thế trận diễn ra giằng co với rất nhiều những tình huống rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Tuy nhiên, sự tỉnh táo trong lối chơi vẫn giúp tuyển Việt Nam giữ vững được lợi thế dẫn trước với tỷ số 75-70.

Bước sang hiệp thi đấu cuối cùng, phong độ cực cao của trung phong Nguyễn Văn Hùng và PF Tâm Đinh đã giúp đội tuyển Việt Nam ghi được những điểm số quan trọng. Đặc biệt là màn trình diễn của Tâm Đinh khi anh đã thay thế cho chính Nguyễn Văn Hùng giữ vững vai trò phòng ngự và rebound khi “Độc cô cầu bại” phải rời sân trong 5 phút cuối vì đã vi phạm đủ số lỗi; qua đó, giúp chúng ta giữ vững cách biệt với đội bóng xứ Angkor và khiến những nỗ lực của các cầu thủ Campuchia trong những phút còn lại đều trở thành vô nghĩa.

Chiến thắng Đội tuyển Campuchia, Tuyển bóng rổ Việt Nam tiếp tục nuôi hi vọng vào bán kết Sea Games 29

Trận đấu kết thúc với tỷ số 95-90 cùng màn trình diễn xuất sắc của các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là bản lĩnh và đẳng cấp đã được thể hiện trong những thời điểm quyết định, giúp đội giữ vững lợi thế và giành được chiến thắng cuối cùng.

Với đội tuyển Việt Nam, họ đã có một màn trình diễn tiến bộ vượt bậc so với trận thua gần nhất trước Campodia (Cách biệt 20 điểm) mang đến cho người hâm mộ sự an tâm và hưng phấn với chiến thắng kỷ lục. Trung phong Nguyễn Văn Hùng đã chơi cực kỳ xuất sắc với 11 pha rebound cùng 19 điểm ghi được (trong đó có rất nhiều pha dứt điểm tầm trung). Tâm Đinh tiếp tục cho thấy anh vẫn là tay ném chủ lực và là ngôi sao lớn của đội khi ghi được nhiều điểm số nhất trong trận đấu này (25 điểm).

Trong khi đó, những phương án tấm công tầm xa với Hoàng Ca và Triệu Hán Minh đã phát huy hiệu quả tối đa. Và nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ này, đoàn quân của huấn luyện viên Todd Purves có quyền nghĩ về một tấm vé vào vòng tranh huy chương nếu đội thể hiện được đúng tinh thần và chiến thuật trước Singapore.

Chiến thắng Đội tuyển Campuchia, Tuyển bóng rổ Việt Nam tiếp tục nuôi hi vọng vào bán kết Sea Games 29

Sau trận đấu này, đội tuyển sẽ được nghỉ ngơi 1 ngày trước khi bước tiếp vào hai cuộc đối đầu quan trọng với tuyển Lào và Singapore trong hai ngày liên tục (23 và 24/8/2017). Đây sẽ là hai trận đấu quyết định đến suất đi tiếp của chúng ta trong một bảng đấu mà Indonesia tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại. Còn về phía đội tuyển Campuchia, hai trận thua liên tiếp trước Singapore và Việt Nam đã khiến cơ hội đi tiếp của họ trong bảng đấu này trở nên thu hẹp hơn bao giờ hết.

Tin liên quan

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm