Tag

Chiến thắng Malaysia, đội tuyển Việt Nam đứng trước “ngưỡng cửa” lịch sử

Thể thao 12/06/2021 02:17
aa
TTTĐ - Đêm 11/6, hai bàn thắng của Tiến Linh và Ngọc Hải đã giúp cho đội tuyển Việt Nam có thắng lợi với tỷ số 2 – 1 trước Malaysia ở lượt trận áp chót bảng G, vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 11/6: Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử Quảng Nam: Đề nghị người dân không tụ tập xem bóng đá đông người Đội tuyển Việt Nam ủng hộ 300 triệu đồng cho Quỹ Vaccine Covid-19
Chiến thắng Malaysia, đội tuyển Việt Nam đứng trước “ngưỡng cửa” lịch sử
Đội tuyển Việt Nam ra sân với nhiều sự thay đổi trong đội hình. (Ảnh: TTXVN)

Bước vào trận đấu với Malaysia, HLV Park Hang Seo đã tạo ra hàng loạt bất ngờ trong đội hình xuất phát khi sử dụng bộ đôi Văn Hậu - Trọng Hoàng ở hai cánh thay cho Hồng Duy – Văn Thanh.

Ở tuyến giữa, sự vắng mặt đáng tiếc của Quang Hải, Tuấn Anh đã được thay bằng Xuân Trường và Hoàng Đức. Trong khi Công Phượng cũng thi đấu từ đầu, thay thế cho Văn Toàn chưa đạt thể trạng tốt nhất sau chấn thương.

Với sự trở lại của Văn Hậu và Trọng Hoàng, đội tuyển Việt Nam đã có khởi đầu ấn tượng với những pha xuống biên, tạt bóng từ hai cánh.

Chiến thắng Malaysia, đội tuyển Việt Nam đứng trước “ngưỡng cửa” lịch sử
Trọng Hoàng trở lại sau án treo giò và ra sân từ đầu

Phút 16, từ đường chọc khe tinh tế của Văn Đức, Văn Hậu băng xuống rồi tung đường căng ngang đưa bóng đi đến đúng vị trí của Tiến Linh đang băng vào. Đáng tiếc là chân sút đang chơi cho Becamex Bình Dương đã đệm bóng trượt trong tư thế đối mặt với khung thành của Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam với sự ăn ý trong lối chơi đã thi đấu “trên cơ” so với Malaysia, vốn bị xáo trộn khi các cầu thủ nhập tịch chơi thiếu gắn kết.

Và sau nhiều nỗ lực dồn ép, cuối cùng thầy trò HLV Park Hang Seo đã tìm được đường vào khung thành của đối phương.

Chiến thắng Malaysia, đội tuyển Việt Nam đứng trước “ngưỡng cửa” lịch sử
Niềm vui của Tiến Linh và đồng đội sau bàn thắng mở tỷ số

Phút 27, từ quả phạt góc của Xuân Trường, một cầu thủ Malaysia phá bóng đến vị trí của Văn Hậu. Hậu vệ sinh năm 1999 đã bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Tiến Linh đánh đầu nối mang về bàn thắng mở tỷ số 1 – 0 cho đội tuyển Việt Nam.

Sau khi để thủng lưới, các cầu thủ Malaysia đã chơi mạo hiểm hơn nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Và trong khoảng hơn 5 phút cuối trận, các chân sút của đối thủ đã khiến cho khung thành đội tuyển Việt Nam nhiều phen chao đảo.

Chiến thắng Malaysia, đội tuyển Việt Nam đứng trước “ngưỡng cửa” lịch sử
Đối thủ Malaysia dồn ép Việt Nam trong cuối hiệp một. (Ảnh: Báo Lao động)

Lần lượt Syafiq Ahmad, De Paula và Safawi đều có cơ hội ghi bàn, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Tấn Trường giúp đội tuyển Việt Nam trụ vững trước sức ép liên tiếp từ đối thủ.

Hiệp một trận đấu khép lại với ưu thế dẫn trước 1 – 0 nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam.

Bước sang hiệp hai, HLV Park Hang Seo đã đưa Văn Thanh, Đức Huy vào sân thay cho Công Phượng và Xuân Trường. Nhờ vậy, đội tuyển Việt Nam đã lấy lại thế trận, không để cho Malaysia dồn ép như cuối hiệp đấu trước.

Chiến thắng Malaysia, đội tuyển Việt Nam đứng trước “ngưỡng cửa” lịch sử
Trọng Hoàng bỏ lỡ cơ hội kết liễu đối thủ

Phút 65, Hoàng Đức cướp bóng từ phần sân nhà, dẫn bóng sát vòng cấm Malaysia rồi chọc khe tinh tế cho Trọng Hoàng. Đáng tiếc là cầu thủ người Nghệ An lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bỏ lỡ cơ hội để kết liễu đối thủ, đội tuyển Việt Nam đã phải trả giá đắt chỉ ít phút sau đó.

Chiến thắng Malaysia, đội tuyển Việt Nam đứng trước “ngưỡng cửa” lịch sử
Đối thủ Malaysia sở hữu những cầu thủ nhập tịch có ưu thế về kỹ thuật, thể hình

Phút 71, Văn Hậu mắc lỗi trong pha tranh chấp trong vòng cấm địa với Lucrecio, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho Malaysia.

Trên chấm 11m, Lucrecio đã sút rất căng khiến Tấn Trường dù đổ người đúng hướng nhưng cũng không thể cản phá, cân bằng tỷ số 1 – 1.

Với quyết tâm giành chiến thắng, HLV Park Hang Seo đã chơi mạo hiểm ở những phút còn lại bằng việc tung cả hai tiền đạo là Văn Toàn và Hà Đức Chinh vào sân. Và thành quả đã đến với đội tuyển Việt Nam một cách đầy xứng đáng.

Chiến thắng Malaysia, đội tuyển Việt Nam đứng trước “ngưỡng cửa” lịch sử
Cú sút quyết định của Quế Ngọc Hải mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Phút 81, vừa vào sân, Văn Toàn khiến hậu vệ Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài lập tức thổi phạt đền cho Việt Nam.

Trên chấm 11m, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để ghi bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2 – 1 cho đội tuyển Việt Nam.

Những phút cuối trận diễn ra vô cùng căng thẳng khi Malaysia chơi quyết liệt, không ngừng phạm lỗi với hy vọng giữ lại điểm số trước chung ta.

Dù vậy, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu bản lĩnh để giữ vững tỷ số 2 – 1 cho đến khi trọng tài chính thổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Với chiến thắng trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng G với 17 điểm và tràn trề cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 – khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam chốt danh sách đấu với Malaysia: Tuấn Anh vắng mặt ĐT Việt Nam chốt danh sách đấu với Malaysia: Tuấn Anh vắng mặt
Tuấn Anh và Văn Toàn không gặp chấn thương nặng Tuấn Anh và Văn Toàn không gặp chấn thương nặng
HLV Park Hang Seo không muốn đội tuyển “ngủ quên” trên chiến thắng HLV Park Hang Seo không muốn đội tuyển “ngủ quên” trên chiến thắng

Đọc thêm

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 28/6, tại công viên Nguyễn Du (phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng UBND TP Thủ Dầu Một tổ chức khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền tỉnh Bình Dương năm 2024.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Thôn Tiên Hội giành chức vô địch Bóng đá

Thôn Tiên Hội giành chức vô địch

TTTĐ - Giải bóng đá nhi đồng hè 2024 xã Đông Hội vừa kết thúc. Kết quả, thôn Tiên Hội giành chức vô địch.
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai liên tiếp.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện Thể thao

Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện

Tình huống liên quan đến Barnabas Varga xảy ra ở phút 68 của trận đấu. Khi Dominik Szoboszlai thực hiện quả đá phạt trực tiếp, Varga đã nhảy lên tranh chấp và va chạm mạnh với thủ môn của Scotland, Angus Gunn.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia Nhịp sống phương Nam

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia

TTTĐ - Câu lạc bộ Golf 4.0 (Bình Dương) vừa công bố Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024, đã thu hút, quy tụ hàng trăm Golfer đến từ nhiều câu lạc bộ Golfer phía Nam tham gia.
Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Thể thao trong nước

Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Chiều 15/6, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Ba Đình, Đoàn Quận đoàn Ba Đình tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho 70 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2024.
Xem thêm