Tag

Chiều tối và đêm 3/3, nhiều khu vực có mưa và dông, Bắc Bộ trời rét

Môi trường 03/03/2021 10:00
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, chiều tối và đêm 3/3, nhiều khu vực có mưa và dông. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, có nơi dưới 15 độ C. Riêng khu vực Bắc Bộ xuất hiện sương mù.
Chiều tối và đêm 26/2, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ Hà Nội nhiệt độ thấp nhất 15 độ C ​Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, có nơi dưới 13 độ C Bắc Bộ rét đậm, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết Bắc Bộ đón không khí lạnh, trở mưa dông giảm nhiệt từ chiều tối nay

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, hôm nay, 3/3, ở khu vực Bắc Bộ, ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời rét. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 19-20 độ C, riêng khu vực Tây Bắc trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dân cần biết cách giữ ấm và phòng, chống rét cho bản thân và gia đình. Khi thời tiết xuống dưới 10 độ C, người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp... Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Chiều tối và đêm 3/3, nhiều khu vực có mưa và dông, Bắc Bộ trời rét
Chiều tối và đêm 3/3, nhiều khu vực có mưa và dông

Diễn biến thời tiết chiều tối và đêm 3/3, phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 16 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Thủ đô Hà Nội đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa vài nơi; riêng phía Bắc đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, gió nhẹ. Phía Bắc đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, phía Nam có nơi trên 20 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận đêm có mưa rào vài nơi, gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C.

Khu vực Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C.

Khu vực Nam Bộ đêm không mưa, gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C.

Đọc thêm

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão Môi trường

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều khu vực ngày nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/6 và 1/7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Xem thêm