Tag

Chính thức khởi động cuộc thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến "Biển đảo Việt Nam"

Nhịp sống trẻ 08/04/2019 15:17
aa
TTTĐ – Chiều 8/4, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình giới thiệu cuộc thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến về Biển đảo Việt Nam. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương dự và chủ trì hội nghị.

Chính thức khởi động cuộc thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương thông tin về cuộc thi

Bài liên quan

Tranh tài để giành 3 suất sang Mỹ thi Chung kết thế giới Tin học Văn phòng 2019

“Đọc sách vì tương lai” truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa

Dấu ấn đẹp tháng Ba tình nguyện

Vinh danh 10 Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương nhấn mạnh: Thời gian qua Trung ương Đoàn đã có nhiều hoạt động để giáo dục lòng yêu nước, biên giới, hải đảo cho đoàn viên, thanh niên như: Hành trình vì biển đảo quê hương; Trường Sa xanh… Đến nay, những hoạt động này đã trở thành thường trực và nhận được sự hưởng ứng nghiệt tình của các bạn trẻ. Qua mỗi chương trình, đoàn viên, thanh niên không chỉ được khám phá những kiến thức mới mà còn xác định được trách nhiệm của bản thân đối với đất nước, biển đảo quê hương.

Cuộc thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến về biển đảo Việt Nam năm 2019 "Biển đảo Việt Nam" là một hoạt động như vậy. Cuộc thi không chỉ hướng đến việc giáo dục, tuyên truyền cho thế hệ trẻ về lòng yêu nước mà còn khơi dậy ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn chủ quyền biển đảo, tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chương trình

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam từ 18-35 tuổi ở trong và ngoài nước. Nội dung cuộc thi xoay quanh những thông tin, kiến thức cơ bản về đặc điểm, tình hình biển, đảo Việt Nam; vai trò, vị trí và tầm quan trọng của biển đảo trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội; quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên, môi trường biển, đảo.

Bên cạnh đó, các thí sinh còn được tìm hiểu về Luật biển Việt Nam, chương trình hành động thực hiện Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020; nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22-10-2018 của BCH Trung ương Đảng khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội gắn với giữ vững, củng cố quốc phòng, an ninh trên các vùng biển, đảo; Công ước của Liên Hợp quốc về Luật biển năm 1982.

Đoàn viên, thanh niên hào hứng tham gia cuộc thi
Đoàn viên, thanh niên hào hứng tham gia cuộc thi

Ngoài ra, cuộc thi còn có các câu hỏi về đặc điểm, tình hình và chứng cứ pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; lịch sử phát triển của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam; thông tin về các chương trình, hoạt động của Đoàn hướng về biển, đảo.

“Biển đảo Việt Nam” được mở thi hàng ngày vào lúc 13h30 phút và 20h30 phút tại website: biendaovietnam.org.vn và ứng dụng di động mang tên "Ereka", nhận thưởng ngay trong ngày thông qua Ứng dụng Ngân hàng số ViettelPay. Mỗi đợt thi diễn ra trong 15 phút với 4 vòng thi gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian cho mỗi câu là 10 giây. Thời gian tổ chức từ ngày 8/4 đến ngày 12/5, được chia thành 5 tuần.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: giải ngày là 1 triệu đồng/lượt thi chia đều cho tất cả thí sinh vượt qua 10 câu hỏi; giải tuần 1 triệu đồng trao cho 10 thí sinh có kết quả tốt nhất.

Đặc biệt, giải chung cuộc bao gồm: 1 giải nhất là 20 triệu đồng kèm theo giấy chứng nhận; 2 giải nhì là 8 triệu đồng/giải kèm giấy chứng nhận; 3 giải ba trị giá 3 triệu đồng/giải kèm giấy chứng nhận; 15 giải khuyến khích trị giá 1 triệu đồng/giải và 1 giải tập thể cho tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc có số lượng thí sinh dự thi đông nhất lên đến 20 triệu đồng/giải.

Ngay trong chiều 8/4, đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong cả nước đã tham gia cuộc thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến "Biển đảo Việt Nam".

Đọc thêm

Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng

TTTĐ - Dù đã 70 năm trôi qua nhưng những kỷ niệm thiêng liêng về ngày Giải phóng Thủ đô vẫn sống mãi trong dòng chảy ký ức. Đối với thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay, những năm tháng oanh liệt và sự hi sinh của cha ông luôn là khúc ca bi tráng, từ đó họ biến thành hành động cụ thể, thiết thực, góp phần dựng xây quê hương, đất nước.
Đường về nhà là vào tim ta... Camera 360 trẻ

Đường về nhà là vào tim ta...

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh (2/9) năm nay có 4 ngày nghỉ, nhiều bạn trẻ đã lên lịch vui chơi, du lịch khám phá những vùng đất mới. Tuy nhiên, nhiều người chọn về quê sum họp cùng gia đình. Bởi với họ, nhà là chốn đi về hạnh phúc nhất sau những ngày tháng bận rộn với công việc và cuộc sống tất bật hằng ngày.
Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết

TTTĐ - Mới đây, Thường Tín đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong 70 năm qua, tuổi trẻ huyện luôn thể hiện vai trò tiên phong, xông pha trong chiến đấu cũng như lao động sản xuất, xây dựng quê hương.
Dấu ấn trẻ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dấu ấn trẻ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

TTTĐ - Tính đến giữa tháng 8/2024, nhiều chỉ tiêu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã đạt được kết quả ấn tượng. Trong đó, toàn Đoàn xây dựng mới 1.043 tuyến phố (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn” (đạt 208,6%); xây mới 1.234/1.000 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú (đạt 123,4%); hỗ trợ cho 590.506/500.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…
Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

TTTĐ - Tối 30/8, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X, năm 2024.
Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thanh niên Yên Bái đã tích cực triển khai nhiều phong trào ý nghĩa. Những công trình “Thắp sáng đường quê”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chương trình tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện… của Tỉnh đoàn Yên Bái đã thực sự thu hút các bạn trẻ tham gia, góp phần mang đến diện mạo khởi sắc cho các bản làng.
Sử dụng công nghệ AI đẩy nhanh tiến độ phục dựng ảnh liệt sĩ Tôi yêu Hà Nội

Sử dụng công nghệ AI đẩy nhanh tiến độ phục dựng ảnh liệt sĩ

TTTĐ - Ngày 30/8, Thành đoàn Hà Nội đã ký kết hợp tác với Hyratek và Qualcomm hỗ trợ hệ thống, hạ tầng công nghệ AI nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án “Phục dựng ảnh liệt sĩ”.
Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Hải Dương diễn ra thành công Nhịp sống trẻ

Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Hải Dương diễn ra thành công

Sáng 30/8, tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông (TP Hải Dương) đã diễn ra phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Hải Dương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh Tôi yêu Hà Nội

Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh

TTTĐ - Chiều 30/8, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố Hà Nội và Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp và bàn giao 30 cặp nhẫn cưới là quà tặng cho 30 cặp đôi là cán bộ Đoàn – Hội, thanh niên khuyết tật, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố đăng ký cưới theo nếp sống mới.
Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng

TTTĐ - Ngày 29/8, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã thăm, tặng quà và trao ảnh phục dựng liệt sĩ cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận Đống Đa.
Xem thêm