Chính thức phát động cuộc thi Creativity: The Game Changer
Đây là sân chơi nhằm tìm kiếm, khuyến khích, và hỗ trợ những bạn trẻ Việt Nam trên toàn thế giới ứng dụng công nghệ trong đổi mới và sáng tạo vào các chiến dịch truyền thông tiếp thị, giúp gia tăng trải nghiệm thương hiệu, qua đó tăng cường khả năng kết nối giữa thương hiệu với khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng giải quyết vấn đề trong bối cảnh bình thường mới.
Cuộc thi diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 18/10/2021 đến ngày 12/12/2021 và trực tuyến trên toàn thế giới dành cho những sinh viên hoặc người mới tốt nghiệp một năm mang quốc tịch Việt Nam với độ tuổi từ 18 – 25, thuộc các trường cao đẳng, đại học tại Việt Nam hoặc nước ngoài.
Với chủ đề “Thách thức mọi giới hạn. Bệ phóng cho sự đổi mới”, cuộc thi hướng đến hai yếu tố.
Ứng dụng công nghệ: Được định nghĩa là các ý tưởng mang tính cách mạng, đột phá và phù hợp với thương hiệu cũng như các phương pháp tư duy kết hợp với công nghệ tương lai, hỗ trợ tạo ra giải pháp cho các vấn đề về thương hiệu hoặc xã hội.
Trải nghiệm thương hiệu: Ý tưởng phải chứng minh cách đạt được định vị thương hiệu thông qua việc ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ, trong đó, trải nghiệm khách hàng hoặc mô hình xây dựng mối quan hệ với khách hàng là một phần không thể thiếu của chiến dịch.
Các thí sinh sẽ tham gia cuộc thi theo nhóm với 3 thành viên để nghiên cứu tình huống và đề xuất giải pháp ứng dụng công nghệ tích hợp trong một chiến dịch truyền thông qua 3 vòng thi theo đề bài. Doanh nghiệp sẽ đưa ra đề bài vào ngày 29/10/2021 để thách thức các thí sinh phát triển một giải pháp đổi mới dựa trên nghiên cứu của họ để giải quyết vấn đề của doanh nghiệp hoặc xã hội. Các thí sinh sẽ phát triển một giải pháp sáng tạo có sử dụng công nghệ cho chiến dịch marketing hoặc giới thiệu mô hình trải nghiệm thương hiệu mới như một phần của chiến dịch truyền thông.
Đặc biệt, cuộc thi có sự đồng hành của tựa game VALORANT được phát hành tại Việt Nam bởi Công ty VNG. Với tư cách là đơn vị đồng hành, VALORANT sẽ chia sẻ tình huống thực tế với các vấn đề tồn tại của thương hiệu cũng như các cơ hội thị trường tiềm năng để các thí sinh đưa ra giải pháp cho thương hiệu thông qua các ý tưởng đổi mới sáng tạo.
Anh Dương Chí Tâm, Trưởng phòng Marketing của VNG, chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao đam mê công nghệ và đổi mới sáng tạo của các bạn sinh viên, VALORANT rất vui được đồng hành cùng các bạn để chia sẻ niềm đam mê này và mong rằng cuộc thi sẽ mang lại nhiều ý tưởng đột phá, mang đến nhiều giải pháp đổi mới sáng tạo hiệu quả.
Đặc biệt, thông qua cuộc thi, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến không chỉ sinh viên mà toàn xã hội một cái nhìn mới về game, về ngành công nghiệp thú vị và đầy hứa hẹn này”.
Theo Tiến sĩ Hồ Phú Hải, giảng viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại Đại học RMIT, sinh viên Việt Nam có nhiều ý tưởng độc đáo nhưng chưa có được nhiều cơ hội mài giũa cho phù hợp với thực tế của doanh nghiệp. Ông cho rằng: “Cuộc thi này là một cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên áp dụng những kiến thức được học tại nhà trường, cùng với sự dẫn dắt của các chuyên gia đầu ngành để đưa ra những chiến lược đổi mới và mang tính thực tiễn cao nhằm kết nối khách hàng với thương hiệu”.
Qua từng vòng thi, thí sinh sẽ có cơ hội phát triển và hoàn thiện ý tưởng thông qua các hội thảo độc quyền nhằm đào tạo thí sinh trong cuộc thi, với sự hướng dẫn của những chuyên gia đầu ngành đến từ đại học RMIT và từ kết nối của các công ty tư vấn tiếp thị và giải pháp số hàng đầu như MullenLowe Mishra, the Digital Lab, BrandsVietnam, hiện là các đối tác chiến lược của cuộc thi.
Ngoài giải thưởng trị giá 30.000.000 VNĐ (Quán quân), 15.000.000 VNĐ (Á quân), 5.000.000 VNĐ (Giải Khuyến khích), đội Quán quân còn nhận được cơ hội thực tập từ nhà tài trợ VALORANT. Tất cả các thí sinh thắng giải sẽ được tham gia miễn phí khóa học về Tư duy thiết kế thực chiến (Design Thinking in Action) tại The Digital Lab.
Nằm trong khuôn khổ của Liên hoan Sáng tạo và Thiết kế Việt Nam (Vietnam Festival of Creativity & Design - VFCD) thường niên ra đời năm 2019, do Đại học RMIT Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) và COLAB Việt Nam, UNESCO, cuộc thi Creativity: The Game Changer (Sáng tạo: Yếu tố thay đổi cục diện) sẽ là một sân chơi không chỉ bổ ích cho các sinh viên Việt Nam trên toàn cầu được sáng tạo và tiếp cận với vấn đề thực tiễn của thương hiệu mà còn giúp các doanh nghiệp tiếp cận được với những ý tưởng đột phá và tài năng của thế hệ marketer tương lai.
CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ CUỘC THI Đội thi điền thông tin và nộp hồ sơ tại đường link đăng ký chính thức của Creativity: The Game Changer 2021 tại: https://forms.gle/vgDf6HWavnHWGmb36. (Lưu ý, hồ sơ bắt buộc phải bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh). Để tìm hiểu thêm về cuộc thi, vui lòng truy cập: https://www.facebook.com/creativitythegamechanger. |