Tag

CHLB Đức hỗ trợ Việt Nam đào tạo nghề, năng lượng, môi trường và bảo vệ tài nguyên

Môi trường 23/05/2017 15:46
aa
TTTĐ.VN - Cuộc Đàm phán Chính phủ giữa Đức và Việt Nam về Hợp tác phát triển đã thành công tốt đẹp với nhiều cam kết hỗ trợ giành cho Việt Nam.

CHLB Đức hỗ trợ Việt Nam đào tạo nghề, năng lượng, môi trường và bảo vệ tài nguyên


CHLB Đức hỗ trợ Việt Nam đào tạo nghề, năng lượng, môi trường và bảo vệ tài nguyên
Cuộc Đàm phán Chính phủ giữa Đức và Việt Nam về Hợp tác phát triển đã thành công tốt đẹp.

Trong 2 ngày 17 và 18/5/2017 tại Phiên đàm phán chính phủ về Hợp tác phát triển diễn ra ở Berlin, Đức và Việt Nam đã thống nhất chương trình hỗ trợ tiếp tục trong lĩnh vực Đào tạo nghề, Năng lượng và Môi trường. Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Liên bang Đức (BMZ) đã cam kết cung cấp 161,45 triệu Euro cho Việt Nam để thực hiện các chương trinh hợp tác này trong hai năm tới.

Ông Lưu Quang Khánh, Vụ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bà Gisela Hammerschmidt, Vụ trưởng Vụ châu Á, Bộ BMZ, đã khai mạc Phiên đàm phán. Cả hai bên đều nhấn mạnh sự hợp tác tốt đẹp và lâu dài, cùng hướng tới mục tiêu chung và những trách nhiệm để đạt được mục tiêu phát triển bền vững và thực hiện Nghị định thư về Khí hậu Paris.

Tại buổi làm việc giữa Đoàn đàm phán Việt Nam với Ngài Hans-Joachim Fuchtel, Quốc vụ khanh Bộ BMZ, chủ đề Đào tạo nghề chiếm vị trí trọng yếu. Ngài Quốc vụ khanh đã nhấn mạnh: ‘‘Đào tạo nghề là sự đầu tư vào nguồn lực qúy giá của mỗi quốc gia – Con người“. Một chương trình hợp tác chung về cải cách lĩnh vực đào tạo nghề bao gồm sự hợp tác với doanh nghiệp, thực hiện đào tạo nghề ‘‘Xanh“, phát triển mô hình căn bản về an toàn vệ sinh lao động, đó là những trọng tâm cơ bản cho sự hợp tác trong tương lai.

Trong lĩnh vực Năng lượng, Môi trường và Bảo vệ nguồn tài nguyên, Đức hỗ trợ các dự án như cung cấp hiệu quả năng lượng tại các thành phố và tỉnh thành, năng lượng tái tạo, bảo vệ vùng bờ biển tại Đồng bằng sông Cửu Long và quản lý bền vững nguồn tài nguyên rừng tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam. Ngoài ra Đức cũng hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và tư vấn cho Văn phòng Chính phủ trong lĩnh vực luật pháp.

Việt Nam là đối tác quan trọng của Hợp tác phát triển Đức. Khuôn khổ trọng tâm cho sự hợp tác này là chiến lược quốc gia của Việt Nam về tăng trưởng Xanh.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đêm 3/5, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác Môi trường

Đêm 3/5, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều và đêm 3/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 70mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).
Tăng cường công tác quản lý tín chỉ các-bon Môi trường

Tăng cường công tác quản lý tín chỉ các-bon

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 2/5/2024 về tăng cường công tác quản lý tín chỉ các-bon nhằm thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to Môi trường

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Bắc Bộ cục bộ có mưa to đến rất to Môi trường

Bắc Bộ cục bộ có mưa to đến rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/5 đến ngày 3/5, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Thi trực tuyến nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn Môi trường

Thi trực tuyến nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn

TTTĐ - Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) tổ chức cuộc thi trực tuyến “Nâng cao nhận thức phòng, tránh tai nạn bom mìn, vật nổ” trên phạm vi toàn quốc hưởng ứng Ngày thế giới nâng cao nhận thức về bom mìn 4/4/2024.
Tăng cường vệ sinh môi trường trong thu gom, vận chuyển rác thải Môi trường

Tăng cường vệ sinh môi trường trong thu gom, vận chuyển rác thải

TTTĐ - UBND TP Hà Nội yêu cầu các địa phương xây dựng phương án thu gom rác có lộ trình vận chuyển, thời gian hợp lý, không để xảy ra tình trạng tồn đọng rác thải, gây ùn tắc giao thông, tránh hoạt động trong các giờ cao điểm.
Bình Định: Tận thu cát "thần tốc" bên dòng sông Kôn Môi trường

Bình Định: Tận thu cát "thần tốc" bên dòng sông Kôn

TTTĐ - Xe ben, xe đầu kéo của Công ty Hiếu Ngọc rầm rộ ra vào đôi bờ sông Kôn để tận thu cát khiến đường nội thị tại Tây Sơn hư hỏng nặng.
Ngày 2/5: Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi Môi trường

Ngày 2/5: Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Bao giờ nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ dịu bớt? Môi trường

Bao giờ nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ dịu bớt?

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 29 và 30/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 39-42 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 30-35%.
Nắng nóng gay gắt ở hầu hết các khu vực trên cả nước Môi trường

Nắng nóng gay gắt ở hầu hết các khu vực trên cả nước

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/4, hầu hết các khu vực trên cả nước đều hứng chịu nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C. Riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nắng nóng đặc biệt gay gắt, có nơi trên 42 độ C.
Xem thêm