Tag

Chờ đón tour du lịch khám phá trọn vẹn Tây Ninh giữa lòng Hà Nội

Du lịch 19/09/2023 11:56
aa
TTTĐ - Diễn ra trong hai ngày cuối tuần 7 - 8/10/2023, Ngày Tây Ninh tại Hà Nội dự kiến sẽ thu hút hàng ngàn người dân Thủ đô và du khách thập phương đến phố đi bộ Hồ Gươm với rất nhiều đặc sản văn hóa Nam bộ cùng chương trình nghệ thuật đặc sắc.
Đầu tư du lịch giúp Tây Ninh tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ Mùa Vu Lan và Rằm Trung thu, nhiều hoạt động đặc sắc diễn ra tại núi Bà Đen, Tây Ninh Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật Phật giáo tổ chức vào dịp Vu Lan trên núi Bà Đen Phật tử khắp cả nước tìm về núi Bà Đen, Tây Ninh thực hành hiếu đạo mùa Vu Lan Ngày Tây Ninh tại Hà Nội: Nhiều trải nghiệm thực tế đón chờ du khách
Chờ đón tour du lịch khám phá trọn vẹn Tây Ninh giữa lòng Hà Nội
Núi Bà Đen - điểm đến mang tính biểu tượng của Tây Ninh (Ảnh: Nguyễn Minh Tú)

Được ví như “tour khám phá trọn vẹn Tây Ninh giữa lòng Hà Nội”, Ngày Tây Ninh tại Hà Nội là sự kiện được nhiều người dân Thủ đô mong chờ bởi những trải nghiệm văn hóa “độc nhất vô nhị” mang đậm bản sắc của vùng đất nổi tiếng với bò tơ, bánh tráng.

Đây là năm thứ 3 được tổ chức, Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023 sẽ tiếp tục tái hiện một cách sinh động và chân thực vẻ đẹp của vùng đất hoang sơ, linh thiêng và đậm sắc màu văn hóa của vùng Đông Nam Bộ.

Lễ khai mạc Ngày Tây Ninh tại Hà Nội sẽ chính thức diễn ra vào 20h thứ 7, ngày 7/10 tại khu vực trước đền Bà Kiệu (ngã 3 Phố Đinh Tiên Hoàng và Hàng Dầu, quận Hoàn Kiếm, trước trụ sở Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội). Dự kiến, đây sẽ là một buổi tối thứ 7 đầy hứng khởi tại phố đi bộ Hồ Gươm, với chương trình nghệ thuật được xây dựng hấp dẫn.

Đặc biệt, các di sản văn hóa phi vật thể nổi tiếng của Tây Ninh và Nam Bộ sẽ được chính các nghệ nhân tại Tây Ninh trình diễn trong đêm khai mạc.

Chờ đón tour du lịch khám phá trọn vẹn Tây Ninh giữa lòng Hà Nội
Múa trống Chhay dăm - di sản văn hóa phi vật thể tại Tây Ninh sẽ được trình diễn trong Ngày Tây Ninh tại Hà Nội (Ảnh: Sun World Ba Den Mountain)

Theo ông Trần Anh Minh, Giám đốc Sở VHTT&DL Tây Ninh: “Dịp này, chúng tôi sẽ giới thiệu với người dân Thủ đô các di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, vốn là niềm tự hào của mảnh đất Tây Ninh nói riêng và miền Nam Bộ nói chung. Tôi tin rằng, được tận mắt thưởng thức và cùng tương tác với nghệ thuật đờn ca tài tử hay múa trống Chhay-dăm do chính các nghệ nhân tại Tây Ninh và Nam Bộ trình diễn, ngay giữa trung tâm Hà Nội, sẽ là một trải nghiệm thực tế vô cùng thú vị đối với người dân Thủ đô”.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc sẽ tiếp tục được biểu diễn tại khu vực Nhà Bát giác trong khuôn viên Vườn hoa Lý Thái Tổ vào tối Chủ nhật ngày 8/10/2023.

Trong suốt 2 ngày diễn ra sự kiện, du khách đến vườn hoa Lý Thái Tổ sẽ được khám phá vẻ đẹp Tây Ninh thông qua triển lãm nghệ thuật độc đáo, với hàng trăm bức ảnh về phong cảnh, làng nghề, con người Tây Ninh xưa và nay. Du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng những điểm đến nổi tiếng tại Tây Ninh như: Tòa thánh Cao Đài, di tích Trung ương Cục Miền Nam, hồ Dầu Tiếng, Ma Thiên Lãnh… và đặc biệt là núi Bà Đen - ngọn núi cao nhất Nam Bộ được mệnh danh “đệ nhất thiên sơn”, cũng là một trong số các ngọn núi thiêng nhất Việt Nam với hệ thống công trình tâm linh kỳ vĩ.

Rất nhiều hoạt động tương tác thú vị hứa hẹn sẽ tạo nên những trải nghiệm thực tế hấp dẫn du khách tại sự kiện này như: Check-in thỏa thích với những điểm đến nổi tiếng, thử tài hát vọng cổ Nam Bộ cùng nghệ sĩ hay nhảy cùng giai điệu rộn ràng của múa trống Chhay-dăm…

Chờ đón tour du lịch khám phá trọn vẹn Tây Ninh giữa lòng Hà Nội
Dưới chân đại tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn kỳ vĩ trên đỉnh núi Bà Đen (Ảnh: Nguyễn Minh Tú)

Tại phố Lê Thạch và Lê Lai, rất nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm công - nông - thương sẽ là nơi để du khách khám phá văn hoá ẩm thực đặc sắc, với những món ăn được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia như bánh tráng phơi sương, muối tôm… và những đặc sản mang thương hiệu Tây Ninh như yến sào, mãng cầu…

Trong khuôn khổ sự kiện, Hội nghị Quảng bá Xúc tiến Du lịch sẽ được tổ chức vào chiều ngày 8/10, nhằm giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của du lịch Tây Ninh, kết nối các doanh nghiệp du lịch Hà Nội và Tây Ninh để tạo nên những tour tuyến du lịch hấp dẫn, mời gọi du khách khám phá mảnh đất đa tầng văn hóa chỉ cách TP HCM hơn 2 giờ đi xe. Hội nghị Quảng bá Xúc tiến Du lịch và Ngày Tây Ninh tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ là sự kiện lớn giúp thắt chặt thêm mối quan hệ, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch giữa Hà Nội và Tây Ninh, từ đó mở ra những tiềm năng, lợi thế đầu tư, phát triển thương mại dịch vụ, sản phẩm du lịch của tỉnh Tây Ninh...

Chờ đón tour du lịch khám phá trọn vẹn Tây Ninh giữa lòng Hà Nội
Hàng ngàn Phật tử và du khách thập phương đến với núi Bà Đen mừng mùa Vu lan (Ảnh: Nguyễn Minh Tú)

Theo thống kê mới nhất trong 6 tháng đầu năm, Tây Ninh đứng thứ 2 về tăng trưởng kinh tế trong vùng Đông Nam Bộ, trong đó ngành du lịch đang là một điểm sáng. Ước tính 9 tháng đầu năm 2023, Tây Ninh đón 4,2 triệu lượt khách với mức doanh thu tăng 49,7% so cùng kỳ. Đặc biệt, chỉ tính riêng Khu du lịch núi Bà Đen do tập đoàn Sun Group đầu tư, ước tính trong 9 tháng đầu năm nay thu hút khoảng 4 triệu lượt khách đến thăm quan.

“Với sự đầu tư bài bản từ các nhà đầu tư chiến lược, Tây Ninh kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến hàng đầu Nam Bộ, khi tới đây, du khách sẽ được trải nghiệm hệ sinh thái du lịch giải trí và nghỉ dưỡng được các tập đoàn lớn triển khai, không chỉ làm thay đổi diện mạo của du lịch tỉnh mà còn góp phần gia tăng sức hút, đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách đến với vùng đất biên giới giàu tiềm năng này”, ông Trần Anh Minh cho biết.

Chờ đón tour du lịch khám phá trọn vẹn Tây Ninh giữa lòng Hà Nội
Hàng ngàn gốc hoa quanh năm bung nở rực rỡ trên đỉnh núi Bà Đen (Ảnh: Sun World Ba Den Mountain)

Nếu chưa từng đặt chân đến mảnh đất này, thì một tour tham quan các gian hàng, thưởng thức trọn vẹn những hương sắc đặc trưng nhất của vùng đất bò tơ, bánh tráng, trong khuôn khổ Ngày Tây Ninh tại Hà Nội, chắc chắn sẽ khiến du khách có thêm hứng khởi, để lên lịch cho một chuyến du hành đến xứ sở của Tòa thánh Cao Đài, núi Bà Đen linh thiêng và vô vàn khám phá độc đáo.

Đọc thêm

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Xem thêm