"Chôn chân" giờ cao điểm trên tuyến đường đắt nhất Hà Nội
TTTĐ - Chờ ngày dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục hoàn thành, người dân Hà Nội di chuyển qua khu vực này vẫn gặp nhiều khó khăn, nhất là vào giờ cao điểm khi tình trạng ùn tắc kéo dài.
![]() |
Ghi nhận của PV lúc 17h40 ngày 29/3, giao thông trên đường Đê La Thành rơi vào tình trạng ùn tắc. Trong hình là khu vực điểm giao với đường Nguyễn Chí Thanh |
![]() |
Càng đi sâu vào trong, tình trạng kẹt xe càng nghiêm trọng. Hàng dài phương tiện chen chúc trên con đường nhỏ hẹp, không còn khoảng trống |
![]() |
Nếu như người đi xe máy cố luồn lách qua từng khoảng trống nhỏ với tâm lý muốn đi nhanh hơn thì phương tiện ô tô gần như "bất động" giữa dòng xe đông đúc |
![]() |
Dọc hai bên đường, nhiều ngôi nhà trong diện giải tỏa của dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục vẫn chưa di dời hết, do phần lớn hộ dân vẫn bám trụ kinh doanh, buôn bán |
![]() |
Dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô được Chính phủ phê duyệt vào cuối năm 2017 với kỳ vọng giúp giảm áp lực giao thông cho khu vực nội đô, đồng thời tạo điều kiện kết nối thuận lợi hơn giữa các quận trung tâm của Hà Nội |
![]() |
Điểm đầu tuyến tại nút giao thông Hoàng Cầu (quận Đống Đa); điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục (quận Ba Đình). Đoạn đường có chiều dài 2.274m với mặt cắt ngang 50m, gồm 6 làn xe và hai cầu vượt tại các nút giao quan trọng: Giảng Võ - Láng Hạ và Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành (Ảnh: Google Earth) |
![]() |
Tuyến đường này được mệnh danh là "tuyến đường đắt nhất hành tinh" với tổng mức đầu tư rất lớn. Dự án có giá trị lên đến hơn 7.200 tỉ đồng, trong đó phần lớn chi phí dành cho giải phóng mặt bằng |
![]() |
Trước đó, dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2024. Tuy nhiên do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng nên sau nhiều năm, dự án đường Vành đai 1 vẫn chưa thể hoàn thiện |
![]() |
Ghi nhận của PV trước giờ cao điểm, nhiều ngôi nhà đã bị phá bỏ để phục vụ dự án |
![]() |
Đi vào sâu bên trong các ngõ ngách nhỏ dọc đường Đê La Thành (khu vực nằm trong dự án), nhiều công trình đã được phá dỡ, để lại những khoảng đất ngổn ngang, bề bộn gạch đá và vật liệu xây dựng |
![]() |
![]() |
![]() |
Xen lẫn giữa những công trình đã bị phá dỡ là các ngôi nhà dân xập xệ, nhiều năm không được tu sửa nên đã xuống cấp nghiêm trọng |
![]() |
Hiện hai quận Đống Đa và Ba Đình đang đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án Vành đai 1. Dự kiến sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng trong quý I và quý II năm nay |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Triển khai 23 nhiệm vụ trọng tâm siết chặt trật tự giao thông
TTTĐ - Nhằm tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, thành phố Hà Nội sẽ triển khai 23 nhiệm vụ trọng tâm thuộc 4 lĩnh vực giao thông.

Bình Dương đề xuất xây dựng tuyến metro hơn 2 tỷ USD
TTTĐ - Tỉnh Bình Dương đang đẩy nhanh nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt đô thị (metro) số 2 kết nối từ TP Thủ Dầu Một đến TP Hồ Chí Minh, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 2 tỷ USD. Dự án được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy quan trọng trong việc phát triển hạ tầng giao thông hiện đại, tăng cường liên kết vùng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực Đông Nam Bộ.

Tuyến đường kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh sắp được khởi công
TTTĐ - Việc đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực theo quy hoạch... đồng thời mở rộng không gian phát triển đô thị thị xã Kinh Môn.

Xử lý 172 trường hợp vi phạm giao thông qua camera lưu động
TTTĐ - Từ ngày 26/5 đến 30/5, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 172 trường hợp vi phạm giao thông qua camera lưu động ghi hình phạt nguội.

Lâm Đồng: Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương
TTTĐ - UBND tỉnh Lâm Đồng đang nỗ lực tối đa để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện khởi công Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương. Đây là dự án trọng điểm quốc gia, được kỳ vọng sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

DP World và VIMC Lines ra mắt tuyến vận tải ven biển mới
TTTĐ - DP World phối hợp cùng Công ty Cổ phần Vận tải Container VIMC (VIMC Lines) vừa chính thức ra mắt tuyến vận tải đường biển-sông nội địa mới mang tên Mekong Express, kết nối cảng Cái Cui (Cần Thơ) và cảng Cái Mép.

Đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt phục vụ các kỳ thi
TTTĐ - Để đảo đảm giao thông thông suốt tại các điểm thi, Công an TP Hà Nội sẽ tăng cường lực lượng tại các chốt giao thông trọng điểm trong khung giờ cao điểm, tập trung xử lý vi phạm gây ùn tắc và tai nạn giao thông.

Gỡ vướng mắc trong triển khai xe đạp công cộng
TTTĐ - Việc tăng cường số trạm xe đạp gần khu vực đường sắt đô thị và nội đô lịch sử sẽ gia tăng sự liên kết trong mạng lưới giao thông, tạo ra cơ hội để thúc đẩy các giải pháp giao thông xanh, giúp giảm ùn tắc và khí thải ra môi trường.

Quảng Nam: Thi công đường dẫn, đường dân sinh thành đường cụt
TTTĐ - Trong lúc người dân và chính quyền địa phương tổ chức họp về điểm đấu nối đường dẫn cầu Thanh Nam (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam), phía nhà thầu đã bịt lối ra đường Nguyễn Tri Phương.

100% xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đến năm 2030
TTTĐ - Ngày 28/5, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 149/KH-UBND triển khai Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh.