Tag
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ

Chủ động khơi dậy giá trị văn hóa, con người, làm nguồn lực phát triển vững chắc

Tin tức 17/03/2021 19:39
aa
TTTĐ - Nhận định thị xã Sơn Tây phát triển còn “bình bình” so với tốc độ chung, chưa có bước đột phá, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu, cần đặt ra các mốc phát triển cụ thể, chủ động khơi dậy các tiềm năng văn hóa và con người, xây dựng thị xã Sơn Tây thành một cực tăng trưởng phía Tây Bắc Thủ đô
Quảng Ninh: Đổi mới tư duy, phát triển đề án kinh tế tuần hoàn Quy hoạch phân khu sông Hồng tạo đột phá cho Hà Nội phát triển

Kết luận buổi làm việc với Thị ủy Sơn Tây chiều 17/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đánh giá cao những kết quả mà thị xã Sơn Tây đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong năm 2020; Qua đó đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo buổi làm việc
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo buổi làm việc

Tuy nhiên, theo Bí thư Thành ủy, Sơn Tây chưa có bước đột phá, phát triển còn “bình bình” so với tốc độ chung của thành phố. Các tiềm năng, lợi thế chưa được khai thác hiệu quả, tốc độ đô thị hóa còn chậm; Kèm theo đó, phát triển kinh tế đô thị chưa đáp ứng yêu cầu; Chuyển dịch cơ cấu kinh tế mặc dù đúng hướng nhưng tỷ trọng chưa như mong muốn, dẫn đến thu ngân sách và thu nhập bình quân đầu người còn thấp.

Đặc biệt, thị xã chưa có đột phá phát triển về kinh tế và đô thị. Theo Bí thư Thành ủy, mặc dù có cả nguyên nhân khách quan, chủ quan nhưng thị xã Sơn Tây cần chủ động, quyết liệt, hành động với phương châm “chỉ tiêu phải giao thật cao, thời gian phải giao thật ngắn” thì mới có thể tạo nên đột phá.

Người đứng đầu thành phố yêu cầu thị xã Sơn Tây cần đặt ra các mục tiêu cụ thể gắn với các mốc thời điểm nhất định, đeo bám các nhiệm vụ, ràng buộc trách nhiệm cho từng đơn vị, cá nhân… để khai thác lợi thế đô thị cổ và phát triển Sơn Tây “nhanh” hơn, xứng danh vùng địa linh nhân kiệt.

Đồng thời, cần khơi dậy các tiềm năng văn hóa và tinh thần ý chí, khát vọng làm giàu cho Thị xã từ người dân; Coi đây là nguồn lực nội sinh quan trọng để phát triển nhanh và vững chắc; Sớm đưa Sơn Tây trở thành đô thị loại 2.

Chủ động khơi dậy giá trị văn hóa, con người, làm nguồn lực phát triển vững chắc

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu thị xã Sơn Tây hết sức coi trọng công tác quy hoạch, sớm ban hành quy hoạch hai khu du lịch tại hồ Xuân Khanh và Đồng Mô; Đặc biệt cần chú trọng quy hoạch kết cấu hạ tầng sản xuất; Huy động nguồn lực, chủ động kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng các khu công nghiệp, làng nghề, trung tâm thương mại, hệ thống chợ...

Thị xã cũng cần tạo ra phong trào khởi nghiệp mạnh mẽ, từ người già cho tới người trẻ; Phát triển các loại hình hợp tác xã, đa dạng hóa các sản phẩm OCOP…. ; Xây dựng thị xã Sơn Tây thành một cực tăng trưởng phía Tây Bắc Thủ đô.

Ngoài ra, thị xã Sơn Tây cũng cần tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, luôn tiên phong trong các nhiệm vụ; Xây dựng đội ngũ cán bộ tương xứng với nhiệm vụ; Tạo bước chuyển biến rõ rệt mà mọi người dân đều có thể thấy được.

Trước đó, trao đổi tại buổi làm việc, lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn cũng đã nêu thêm những kiến nghị, phản ánh những khó khăn từ thực tiễn tại cơ sở.

Đoàn công tác đã tập trung trao đổi, thảo luận giải đáp các kiến nghị của thị xã Sơn Tây. Nhiều ý kiến nhận định, Sơn Tây có tiềm năng, thế mạnh rất lớn để phát triển mạnh trong thời gian tới, nhất là trên nền bề dày lịch sử văn hóa, hệ thống các di tích và điều kiện tự nhiên, làng nghề phong phú; Là trung tâm các huyện phía Tây Bắc thành phố...

Đọc thêm

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam Tin tức

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam

TTTĐ - Tối 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc rất tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.
Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Xem thêm