Tag

Chủ tịch Quốc hội chúc Tết gia đình chính sách tại Nghệ An

Tin tức 22/01/2024 11:25
aa
TTTĐ - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều 21/1, tại xã Tăng Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An), đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã trao tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn.
Chủ tịch Quốc hội: Hà Nội sẽ có bước phát triển mạnh hơn, đột phá hơn Chủ tịch Quốc hội dự Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Tỉnh ủy Tây Ninh

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, huyện Yên Thành.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo thăm xã Tăng Thành, Yên Thành, Nghệ An.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo thăm xã Tăng Thành, Yên Thành, Nghệ An

Yên Thành là huyện đồng bằng bán sơn địa, có diện tích tự nhiên là 550km2; dân số gần 33 vạn người, hơn 80 nghìn hộ, phân bố tại 39 xã, thị trấn (trong đó có 26/39 xã có đồng bào theo đạo). Đây là địa phương có số đơn vị hành chính cấp xã lớn nhất cả nước. Đảng bộ huyện có 76 tổ chức cơ sở với hơn 12.500 đảng viên.

Các đại biểu dự chương trình trao quà tại Yên Thành, Nghệ An
Các đại biểu dự chương trình trao quà tại Yên Thành, Nghệ An

Năm 2023, trong bối cảnh tình hình khó khăn, thách thức, bất lợi nhiều hơn thuận lợi nhưng được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên; sự thống nhất, đoàn kết của cấp ủy Đảng, chính quyền; sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự đồng thuận của Nhân dân, Yên Thành tiếp tục đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực.

Kinh tế - xã hội phát triển khá toàn diện và có nhiều điểm sáng; 25/27 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10,15%; thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/người/năm, tăng 6 triệu đồng/người/năm so với năm 2022.

Phong trào xây dựng Nông thôn mới (NTM) của huyện đứng ở vị trí tốp đầu của tỉnh. Hiện trên địa bàn huyện có 12 xã đạt chuẩn NTM nâng cao trên tổng số 61 xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong toàn tỉnh; 2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trên tổng số 10 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu của toàn tỉnh.

Huyện cũng đã thực hiện có hiệu quả 2 đề án của UBND tỉnh về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và xây dựng NTM.

Đặc biệt năm 2023, HĐND tỉnh đã ban hành nghị quyết đặc thù quy định một số cơ chế chính sách phát triển kinh tế - xã hội huyện Yên Thành, giúp huyện có thêm nguồn lực tiếp tục hoàn thiện kết cấu hạ tầng, đẩy nhanh quá trình đô thị hóa, xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Văn hóa, xã hội của huyện có bước phát triển tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng cải thiện. Công tác an sinh xã hội đặc biệt được quan tâm, đẩy mạnh.

Huyện đã thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, các mục tiêu, nhiệm vụ về giảm nghèo bền vững, nhờ thế tỷ lệ hộ nghèo đến nay giảm còn 1,09% (giảm 0,53% so với cuối năm 2022).

Trong năm, huyện đã vận động, tiếp nhận được gần 18 tỷ đồng để xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn; đã khởi công xây dựng, sửa chữa được hơn 160 căn nhà...

Bí thư Huyện ủy Yên Thành Lê Thị Hoài Chung báo cáo những kết quả huyện Yên Thành, Nghệ An, đạt được thời gian qua
Bí thư Huyện ủy Yên Thành Lê Thị Hoài Chung phát biểu tại buổi lễ

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội; các điều kiện cần thiết để Nhân dân được đón Tết trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn.

Huyện quan tâm, thăm hỏi, động viên, chăm lo chu đáo các gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, công nhân, người lao động, các chiến sỹ làm nhiệm vụ với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”; thực hiện có hiệu quả Thư kêu gọi ủng hộ người nghèo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy với kế hoạch kêu gọi 3,5 tỷ đồng.

Cùng với đó, huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành các đợt ra quân cao điểm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội dịp trước, trong và sau Tết; xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, lễ hội mừng Xuân và kỷ niệm 94 năm thành lập Đảng thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống văn hoá của dân tộc, với phong tục, tập quán của địa phương…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng những kết quả huyện Yên Thành, Nghệ An, đạt được thời gian qua
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng những kết quả huyện Yên Thành, Nghệ An, đạt được thời gian qua

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ sự phấn khởi khi về thăm huyện Yên Thành, về xã Tăng Thành hôm nay. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà huyện Yên Thành đã đạt được. Đó là, tốc độ tăng trưởng cao hơn rất nhiều so với bình quân chung của cả nước và của tỉnh Nghệ An. Tỷ lệ hộ nghèo giảm rất nhanh. Thu nhập bình quân cao hơn khá nhiều so với bình quân thu nhập đầu người của tỉnh.

Yên Thành đã xây dựng “phố trong làng”, có những làng tỷ phú, xây dựng được những làng quê đáng sống.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội đã chia sẻ mô hình phát triển kinh tế tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc; đồng thời đánh giá cao hướng phát triển kinh tế của huyện.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng những kết quả huyện Yên Thành, Nghệ An, đạt được thời gian qua
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi Nhân dân huyện Yên Thành

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đối với tỉnh Nghệ An, Bộ Chính trị rất quan tâm. Vì thế, ngay sau khi tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TƯ về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 39-NQ/TƯ về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với nhiều nội dung rất quan trọng.

Trong đó, Bộ Chính trị giao cho Quốc hội phối hợp với Đảng đoàn Chính phủ tổng kết một số cơ chế chính sách đặc thù cho Nghệ An; nghiên cứu ban hành nghị quyết mới với những chính sách, thể chế mạnh mẽ và đột phá hơn nữa để phát triển Nghệ An và thành phố Vinh thực sự là trung tâm của vùng Bắc Trung bộ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho các hộ gia đình chính sách tại Yên Thành, Nghệ An.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho các hộ gia đình chính sách tại Yên Thành, Nghệ An
Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh và Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại Yên Thành, Nghệ An.
Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh và Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại Yên Thành, Nghệ An

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vui mừng khi thời gian qua, Đảng bộ, Chính quyền huyện rất đoàn kết; người dân chịu thương, chịu khó; nhất là những dịp Tết đến xuân về truyền thống thương người như thể thương thân được phát huy.

Từ Trung ương đến địa phương, các đoàn thể đều thực hiện chỉ thị chung của Ban Bí thư trong việc tạo điều kiện tốt nhất cho mọi người dân được vui xuân, đón Tết theo tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm là rách nhiều”.

Tỉnh Nghệ An rất quan tâm đến công tác chăm lo Tết cho các hộ gia đình chính sách. Hiện nay, toàn tỉnh đang tích cực hưởng ứng Thư kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về ủng hộ để chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách nhân dịp Tết đến xuân về.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho các gia đình khó khăn tại Yên Thành, Nghệ An.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho các gia đình khó khăn tại Yên Thành, Nghệ An
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại Yên Thành, Nghệ An.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại Yên Thành, Nghệ An

Hy vọng với sự cố gắng, nỗ lực của cả nước, địa phương, nhà hảo tâm, tinh thần trách nhiệm của các cấp chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tin tưởng cả nước nói chung, huyện Yên Thành và xã Tăng Thành nói riêng sẽ đón năm mới 2024, đón mùa xuân mới và đón Tết cổ truyền dân tộc Giáp Thìn đầm ấp, an vui, tiết kiệm; tạo ra khí thế mới để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Năm 2014 là năm bản lề rất quan trọng, hướng đến mục tiêu 100 năm lần thứ nhất. Đó là đến năm 2030 kỷ niệm tròn 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, nước ta trở thành nước có nền công nghiệp phát triển, thu nhập trung bình cao; tiến tới mục tiêu 100 năm lần thứ 2, khi kỷ niệm 100 năm thành lập nước vào năm 2045 thì chúng ta trở thành nước phát triển và có thu nhập cao theo định hướng xã hội chủ nghĩa”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Đọc thêm

Đẩy mạnh 11 nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ Tin tức

Đẩy mạnh 11 nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ

TTTĐ - Sáng 4/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về kết quả giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan Nhà nước thuộc TP Hà Nội.
Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại Tin tức

Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại

TTTĐ - Sáng 4/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc giải quyết kiến nghị cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.
Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam Tin tức

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam

TTTĐ - Tối 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc rất tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.
Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Xem thêm