Tag

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt đầu Xuân Quý Mão ở Văn phòng Quốc hội

Tin tức 27/01/2023 11:00
aa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc đại biểu Quốc hội; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội năm mới dồi dào sức khỏe, tràn ngập niềm vui và thành công hơn nữa.
Kỳ họp phải thể hiện đậm nét những quyết sách sáng suốt về lập pháp và các vấn đề quan trọng của đất nước Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Quán Thánh Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Hội thao truyền thống lực lượng Cảnh vệ CAND Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc Tết người dân tại Quảng Bình
Chủ tịch Quốc hội gặp mặt đầu Xuân Quý Mão ở Văn phòng Quốc hội
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại biểu dự gặp mặt. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023, sáng 27/1 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Quý Mão), tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt đầu Xuân các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội.

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; các Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Đức Hải, Nguyễn Khắc Định, Thượng tướng Trần Quang Phương...

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường báo cáo tổng hợp nhanh về một số hoạt động của lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các Ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Văn phòng Quốc hội trước và trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Bày tỏ vui mừng gặp lại các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Quốc hội tại ngôi nhà chung sau kỳ nghỉ Tết, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết qua theo dõi, cập nhật thông tin, tình hình của cả nước, nhân dân ta đã đón Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, vui tươi, rất an toàn.

Đặc biệt, năm nay, ngành du lịch bùng nổ với con số du khách đạt kỷ lục, kể cả khách quốc tế và khách nội địa, tại các cảng hàng không. Bên cạnh đó, nguồn cung hàng hóa rất dồi dào, không có hiện tượng găm hàng, sốt giá.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các hoạt động trước, trong và sau Tết của Quốc hội vẫn được duy trì theo đúng như kế hoạch, đặc biệt là tinh thần trực Tết của các lực lượng như báo chí và truyền thông.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng năm 2022 khép lại trong bộn bề công việc và đầy ắp các sự kiện, hoạt động của Quốc hội.

Tại các kỳ họp Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, từng đoàn đại biểu Quốc hội và từng vị đại biểu Quốc hội, cũng như các cán bộ tham mưu giúp việc; cán bộ, công chức và người lao động của Văn phòng Quốc hội đã có rất nhiều nỗ lực đóng góp vào sự tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.

Do đó, Quốc hội đã đạt được những thành tích khá toàn diện, rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, về lập pháp, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; công tác dân nguyện; công tác đối ngoại; công tác thông tin và truyền thông; công tác tham mưu và phục vụ hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp cũng có nhiều khởi sắc.

Thành tựu chung của Quốc hội đã đóng góp chung vào thành công chung của đất nước trong năm 2022.

Thay mặt Đảng Đoàn Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội biểu dương và trân trọng cảm ơn những nỗ lực, cố gắng đóng góp và lao động rất tâm huyết, sáng tạo của các đại biểu Quốc hội; Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội; Ban Công tác đại biểu; Ban Dân nguyện; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Viện Nghiên cứu lập pháp, Văn phòng Quốc hội và các cơ quan có liên quan.

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt đầu Xuân Quý Mão ở Văn phòng Quốc hội
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh năm 2023 có ý nghĩa rất quan trọng. Những đường hướng, chương trình hành động, kế hoạch đã được vạch sẵn.

Vì vậy, Chủ tịch Quốc hội mong muốn các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương; Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Quốc hội tiếp tục nỗ lực, tiếp tục cố gắng để có những đổi mới, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Quốc hội; Đóng góp chung vào thành công của cả nhiệm kỳ.

Đặc biệt hướng đến một sự kiện rất quan trọng là 80 năm Ngày Tổng tuyển cử bầu ra Quốc hội đầu tiên của cả nước.

Với tình cảm của cá nhân, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc đại biểu Quốc hội; Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội năm mới dồi dào sức khỏe, tràn ngập niềm vui và thành công hơn nữa.

www.vietnamplus.vn

Đọc thêm

Lời cảm ơn của Ban Tang lễ và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Lời cảm ơn của Ban Tang lễ và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong những ngày qua, hàng triệu trái tim Việt Nam và bạn bè quốc tế hướng về Hà Nội, nơi tổ chức Lễ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc * Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc *

Lời điếu tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Hơn 5.600 đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang Nhân dân, các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xúc động lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Thời sự

Xúc động lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

TTTĐ - Chiều 26/7, tại quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội), thân nhân của Tổng Bí thư, các lực chức năng, bà con Nhân dân tập trung làm lễ truy điệu.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân

TTTĐ - Trọn cuộc đời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta bằng một tinh thần, ý chí thép, không lùi bước trước những trở ngại, khó khăn; mang hết tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết cách mạng, làm việc đến hơi thở cuối cùng, tận tâm, tận lực, tận hiến cho Đảng, cho nước, cho dân; khẳng định một nhân cách lớn, sống trọn cuộc đời vì nước, vì Đảng, vì dân.
Để nghĩa tình Hà Nội "nuôi dưỡng" những tâm hồn nhân văn Tin tức

Để nghĩa tình Hà Nội "nuôi dưỡng" những tâm hồn nhân văn

TTTĐ - Cùng với cả nước, suốt nhiều năm qua, thành phố (TP) Hà Nội luôn quan tâm, chăm lo cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công… coi đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tấm lòng, là văn hóa nêu gương của Thủ đô qua nhiều thế hệ.
Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình Tin tức

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình

TTTĐ - Vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm trong lần tiếp xúc cử tri quận Ba Đình năm 2011, cán bộ, giáo viên trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn nhớ mãi hình ảnh của một vị lãnh đạo ân cần, giản dị, ấm áp.
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ an táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào sang Việt Nam dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương Tin tức

Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương

TTTĐ - Bằng những việc làm chân thành, giản dị nhưng vô cùng xúc động, người dân thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh đã chuẩn bị quạt, nước, mũ, bánh mì… để tiếp đón người dân cả nước về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tất cả những việc làm đó đã thể hiện sự tôn kính, trân trọng và hơn cả là tấm lòng biết ơn, tự hào đối với một người con ưu tú của quê hương.
Xem thêm