Tag

Nhà chính trị sắc sảo, suốt đời cống hiến vì hạnh phúc của Nhân dân

Tin tức 20/07/2024 15:59
aa
Theo Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhân cách lớn, tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng, suốt đời cống hiến vì hạnh phúc của Nhân dân.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một vĩ nhân trong lòng Nhân dân Lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho thanh niên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình về nhà lãnh đạo lỗi lạc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

Theo Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhân cách lớn, trí tuệ, tài ba, đầy bản lĩnh, tư duy khoa học biện chứng, thực tiễn phong phú, lý luận uyên bác.

Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư đã dành cả cuộc đời mình vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của Nhân dân.

ổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự phiên chất vấn và trả lời chất vấn ngày 7/11/2023. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự phiên chất vấn và trả lời chất vấn ngày 7/11/2023. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Với trọng trách là người lãnh đạo cao nhất của Đảng, đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng mà Đảng, Nhà nước phân công trong đó có cương vị là Chủ tịch Quốc hội khóa XI, XII, Tổng Bí thư luôn rất gắn bó với Quốc hội, hiểu rõ về tổ chức, phương thức hoạt động của Quốc hội.

Tổng Bí thư luôn nhắc nhở phải dành thời gian thỏa đáng cho hoạt động của Quốc hội, phải có kiến thức chuyên sâu, có sự am hiểu sâu sắc về Quốc hội để có những ý kiến đóng góp, phản biện sắc sảo.

Tổng Bí thư căn dặn: Học dân, học thực tiễn, chính sách, luật pháp ban hành đừng xa rời cuộc sống “Chúng ta đập nhịp đập của cuộc sống, của trái tim Nhân dân thì nhất định hoạt động của Quốc hội sẽ sinh động và hiệu quả.”

Với các đại biểu Quốc hội, Tổng Bí thư luôn nhắc nhở: Dù ở cương vị công tác nào cũng cần ý thức đầy đủ về quyền hạn và trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân; thường xuyên liên hệ với cử tri; lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri; chịu sự giám sát của cử tri; phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ về mọi mặt, gần gũi và lắng nghe ý kiến của cử tri, Nhân dân, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà cử tri và Nhân dân tin tưởng, giao phó.

"Điều đó một lần nữa cho thấy sự cẩn trọng, khiêm tốn, cầu thị của một người cộng sản chân chính khi được giao nhiệm vụ đặc biệt quan trọng", Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Đọc thêm

Chuyển sinh hoạt Đoàn đại biểu Quốc hội đối với đồng chí Bùi Thị Minh Hoài Tin tức

Chuyển sinh hoạt Đoàn đại biểu Quốc hội đối với đồng chí Bùi Thị Minh Hoài

TTTĐ - Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 1101/NQ-UBTVQH15 ngày 19/7/2024 về việc chuyển sinh hoạt Đoàn đại biểu Quốc hội đối với đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.
Bài 5: “Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội” Tin tức

Bài 5: “Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội”

TTTĐ - Với vai trò lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế. Riêng với Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn luôn dành sự quan tâm về vấn đề phát triển văn hóa, con người của mảnh đất Thăng Long.
Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ Tin tức

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Hà Nội ra công điện về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Hà Nội ra công điện về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong 2 ngày 25 - 26/7 diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan, công sở trên địa bàn treo cờ rủ, hoãn các chương trình nghệ thuật, vui chơi giải trí.
"Thần tốc, thần tốc hơn nữa" với tinh thần, trách nhiệm cao nhất Tin tức

"Thần tốc, thần tốc hơn nữa" với tinh thần, trách nhiệm cao nhất

TTTĐ - Chiều 22/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến về tình hình triển khai thi công công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) trên địa bàn 3 tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh.
Bài 3: Tạo ra bước ngoặt lớn cho Thủ đô phát triển xứng tầm Tin tức

Bài 3: Tạo ra bước ngoặt lớn cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Trên cương vị là người đứng đầu của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cùng với Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt nhiều thành tựu to lớn. Đối với Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành một tình cảm đặc biệt, luôn trăn trở vì sự phát triển của Thủ đô…
Bài 2: Tư duy đổi mới, trí tuệ và tầm nhìn vượt thời đại Tin tức

Bài 2: Tư duy đổi mới, trí tuệ và tầm nhìn vượt thời đại

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sinh ra, lớn lên và phần lớn quá trình công tác ở Hà Nội. Có lẽ vì thế, ông hiểu rõ Thủ đô và cũng vì thế nên những chỉ đạo, định hướng của đồng chí cho Thủ đô rất sâu sát. Chỉ nói riêng về sự quan tâm của ông đối với phát triển văn hóa, xây dựng con người Hà Nội là rất sâu sắc, toàn diện, thể hiện rõ tư duy đổi mới, trí tuệ và tầm nhìn.
Sống mãi trong trái tim người đại biểu Nhân dân Tin tức

Sống mãi trong trái tim người đại biểu Nhân dân

TTTĐ - Trong suốt cuộc đời mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn giữ một phong cách giản dị, chân thành trong lời nói, việc làm; lo cho dân từ việc nhỏ đến việc lớn, không phiền hà đến cán bộ, Nhân dân. Phong cách ấy đã làm nên một đại biểu Nhân dân, một vị lãnh đạo mẫu mực, là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để tỏ lòng tiếc thương và tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.
Tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang Thời sự

Tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang

Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang. Trong hai ngày Quốc tang (25/7 và 26/7), các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng.
Xem thêm