Tag

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cắt băng thông xe cầu Bến Rừng

Đô thị 17/07/2024 19:00
aa
TTTĐ - Chiều 17/7, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu đã cắt băng thông xe cây cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) qua sông Đá Bạch.
Hải Phòng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 60 nghìn tỷ đồng Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng Hải Phòng có gần 1.000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cắt băng thông xe cầu Bến Rừng
Lễ thông xe cầu Bến Rừng

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; đại diện lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, lãnh đạo các Bộ, ngành, TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cắt băng thông xe cầu Bến Rừng
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi lễ

Cầu Bến Rừng được khởi công xây dựng vào tháng 5/2022. Sau hơn hai năm thi công, công trình đã hoàn thành bảo đảm tiến độ.

Đây là kết quả minh chứng cho sự hợp tác thành công giữa TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh; thành quả cụ thể hóa Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Chương trình làm việc giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng và Ban Thường vụ các Tỉnh ủy: Quảng Ninh, Hải Dương về “Thống nhất hợp tác đẩy nhanh tốc độ phát triển, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, liên thông, tổng thể, thúc đẩy liên kết vùng, nội vùng”.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cắt băng thông xe cầu Bến Rừng
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu cắt băng thông xe cầu Bến Rừng

Theo Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, những năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã huy động nhiều nguồn lực từ các thành phần kinh tế để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, chủ động linh hoạt vận dụng đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); hoàn thành đầu tư xây dựng 176km đường bộ cao tốc, kết nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến TP Móng Cái tỉnh Quảng Ninh theo quy hoạch.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cắt băng thông xe cầu Bến Rừng
Lễ thông xe cầu Bến Rừng

Đối với TP Hải Phòng, đây là cây cầu thứ 3 sau cầu Bạch Đằng, Đá Bạch nối Hải Phòng với Quảng Ninh. Thời điểm hiện nay, TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đang đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân để kết nối giữa huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) với thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh).

Đồng chí Chủ tịch UBND TP Hải Phòng bày tỏ cảm ơn trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo trung ương, các bộ, ngành và đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh đã hợp tác, đồng hành, hỗ trợ trong quá trình triển khai các dự án; đồng thời ghi nhận và biểu dương các chủ đầu tư, các Sở, ngành của cả 2 địa phương và các nhà thầu đã có nhiều cố gắng trong quá trình thi công. Đồng chí cũng cảm ơn các tổ chức và các hộ gia đình đã ủng hộ, sớm bàn giao mặt bằng để dự án hoàn thành, đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ đã đề ra…

Công trình cầu Bến Rừng và đường dẫn thông xe kỹ thuật để thay thế cho phà Rừng trên trục Quốc lộ 10 cũ. Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt có chiều dài 1.865m; mặt cắt gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp. Tổng mức đầu tư xây dựng phần cầu là 1.941 tỷ đồng do TP Hải Phòng đầu tư; tỉnh Quảng Ninh đầu tư phần đường dẫn chiều dài 2,2km với tổng mức đầu tư 360 tỷ đồng.

Tại lễ thông xe, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đồng chí lãnh đạo các Ủy ban Quốc hội; lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, TP Hải Phòng đã cắt băng chính thức thông xe công trình, tạo kết nối mới, mở ra cơ hội phát triển mới cho Quảng Ninh - Hải Phòng.

Từ đó, cầu Bến Rừng giúp nâng cao sức hấp dẫn, tính cạnh tranh, thúc đẩy hợp tác có hiệu quả hoạt động của chuỗi cung ứng dịch vụ logistics và tạo ra thương hiệu trong vùng và liên vùng; đảm bảo sự bền vững, hài hòa với môi trường, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của cả nước.

Đọc thêm

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang Đô thị

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa thông tin về phương án phân luồng từ xa, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh trước, trong thời gian diễn ra Lễ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
EVNHANOI phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa" Đô thị

EVNHANOI phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa"

TTTĐ - Thấm nhuần đạo lý, phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa", nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), EVNHANOI đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa tri ân các Anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn Đô thị

Nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn

TTTĐ - Do ảnh hưởng của mưa lớn, trong ngày 23/7, nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt với độ sâu phổ biến từ 10-30cm; đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm.
Nhìn nhận rõ những thách thức mới về giao thông đô thị Đô thị

Nhìn nhận rõ những thách thức mới về giao thông đô thị

TTTĐ - Với Luật Thủ đô (sửa đổi) và 2 Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội vừa được Quốc hội thông qua, TP Hà Nội sẽ có quy mô phát triển đặc biệt, với nhiều công việc mới. Vì vậy, Sở Giao thông vận tải Hà Nội phải nhìn nhận những cơ hội cũng như khó khăn, thách thức của ngành trong thời gian tới... để từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ trong thực thi nhiệm vụ.
Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác? Nhịp sống phương Nam

Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác?

TTTĐ - Từ ngày được UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt dự án đến nay đã hơn 20 năm, Khu dân cư Bến Lức (KDC Bến Lức) thuộc Phường 7, Quận 8, TP Hồ Chí Minh vẫn trong cảnh nhếch nhác. Người dân nhiều lần kiến nghị lên các cấp sở tại nhưng tình cảnh chẳng thay đổi.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng

TTTĐ - Từ 20/7, các phương tiện bị cấm quay đầu trên đường Giải Phóng tại nút giao cổng ra Bến xe Giáp Bát theo cả hai hướng.
Điều chỉnh giao thông nút Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh Đô thị

Điều chỉnh giao thông nút Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh

TTTĐ - Từ ngày 20/7 đến 20/12/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại ngã tư Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông) phục vụ thi công gói thầu số 04 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
Nỗ lực thực hiện “kỳ tích” đường sắt đô thị Đô thị

Nỗ lực thực hiện “kỳ tích” đường sắt đô thị

TTTĐ - “Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô” với 5 nhóm giải pháp gồm 23 chính sách, được xem là kịch bản chi tiết, cụ thể và đầy đủ nhất, từng bước hiện thực hóa kỳ vọng hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Hà Nội. Nếu đề án được thông qua sẽ có một loạt cơ chế đặc thù được áp dụng để ưu tiên huy động nguồn vốn đầu tư và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.
Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn Xã hội

Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn

TTTĐ - Sau nhiều năm thi công, dự án Đường, cầu ĐH 7 bắc qua sông Vĩnh Điện đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện do vướng mặt bằng.
Sớm hoàn thiện quy hoạch, gỡ khó trong phát triển nhà ở xã hội Đô thị

Sớm hoàn thiện quy hoạch, gỡ khó trong phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Chiều 17/7, Đoàn giám sát của Quốc hội đã làm việc với UBND thành phố Hà Nội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”.
Xem thêm