Tag

Chủ tịch UBND Phan Văn Mãi đối thoại với sinh viên TP Hồ Chí Minh

Đối thoại với Thanh niên 23/03/2023 16:59
aa
TTTĐ - Ngày 23/3, Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã có buổi gặp gỡ, đối thoại cùng 100 sinh viên tiêu biểu của các trường đại học, học viện thành phố với chủ đề “Khát vọng sinh viên thành phố Bác”.
Khai mạc vòng loại hội thi “Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh” lần thứ 6 Bí thư Trung ương Đoàn thăm và tặng quà đội hình "Tiếp sức mùa thi" tại TP Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ 2.000 sinh viên, người lao động về quê đón Tết

Chủ trì chương trình có đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, cùng đại diện Lãnh đạo các Ban - Văn phòng Thành ủy; Lãnh đạo Văn phòng UBND TP và các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Văn hóa và Thể thao, Khoa học và Công nghệ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Nội vụ; Đại diện Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Khối Đại học - Cao đẳng TP, các đơn vị doanh nghiệp, hiệp hội, Đảng ủy - Ban Giám hiệu các trường, Thường trực Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Việt Nam các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tại buổi gặp gỡ, đối thoại cùng sinh viên
Đồng chí Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tại buổi gặp gỡ, đối thoại cùng sinh viên

Tại chương trình, rất nhiều các sinh viên tiêu biểu, sinh viên đã bày tỏ những tình cảm, tâm tư, khát vọng của mình để được đóng góp cho thành phố khẳng định bản thân. Nhiều ý kiến đã được các bạn đưa ra như: Tái định hình môi trường làm việc Nhà nước để thúc đẩy cá tính, bản sắc riêng; Có chính sách, chế độ lương phù hợp cho các sinh viên xuất sắc; Có những chương trình giới thiệu, chia sẻ về môi trường và công việc Nhà nước cho sinh viên trẻ… nhận được rất nhiều sự quan tâm và hưởng ứng từ lãnh đạo TP Hồ Chí Minh.

Lắng nghe nhiều ý kiến của các bạn, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết sẽ tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và có kế hoạch triển khai phù hợp trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị khởi động những chương trình, không gian cụ thể để sinh viên TP phát huy trí tuệ, sáng tạo và kết nối với nhau, với thế hệ trước cùng phát triển.

Ngoài ra, ông cũng đề xuất xây dựng đề án “Tín dụng sinh viên” để sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận để vay một khoản chi phí học tập. “Trước đây, Thành đoàn TP đã triển khai những phạm vi chưa lớn. Sắp tới, thành phố sẽ cùng làm việc với ngân hàng, các trường đại học xây dựng đề án này...”, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh khẳng định.

Bạn Võ Lập Phúc, sinh viên năm 3 trường ĐH Sư Phạm TP Hồ Chí Minh mong muốn xây dựng một môi trường làm việc nhà nước có thể phát huy hết sức sáng tạo, cá tính riêng của tuổi trẻ thành phố
Bạn Võ Lập Phúc, sinh viên năm 3 Trường ĐH Sư Phạm TP Hồ Chí Minh mong muốn xây dựng một môi trường làm việc Nhà nước có thể phát huy hết sức sáng tạo, cá tính riêng của tuổi trẻ thành phố

Kết lại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho hay hiện nay, kinh tế, chính trị, khoa học công nghệ của thế giới đang biến đổi toàn diện, và TP Hồ Chí Minh cũng sẽ biến đổi không ngừng trước những tác động này.

“Để bắt kịp xu hướng quan trọng đó, lực lượng sinh viên thành chính là nòng cốt. Các bạn hãy sử dụng sức trẻ của mình, phát triển bản thân, hành động vì cộng đồng, dấn thân vì xã hội nhằm hướng đến xây dựng hình mẫu thanh niên yêu nước, khát vọng, đạo đức, trách nhiệm, tri thức, sáng tạo, năng động, thông minh”, Phó Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh khẳng định.

Cùng với đó, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cũng yêu cầu các Sở, ban, ngành tham gia ghi nhận, nghiên cứu kỹ những ý kiến, đề xuất của các bạn trẻ và sớm xây dựng nội dung, phương án, giải pháp thuộc lĩnh vực phụ trách để tham mưu lên cho lãnh đạo thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh khẳng định các bạn trẻ chính là lực lượng nòng cốt của thành phố, ý kiến của các bạn sẽ góp phần đưa TP Hồ Chí Minh phát triển mạnh mẽ hơn nữa
Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh khẳng định các bạn trẻ chính là lực lượng nòng cốt của thành phố, ý kiến của các bạn sẽ góp phần đưa TP Hồ Chí Minh phát triển mạnh mẽ hơn nữa

Phó Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh cũng mong muốn các bạn trẻ chủ động trau dồi kiến thức, học hỏi, trang bị kỹ năng cần thiết để có thể cống hiến cho tương lai đất nước nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Trước thềm diễn ra Chương trình Lãnh đạo TP gặp gỡ sinh viên tiêu biểu, chiều ngày 22/3, hơn 80 sinh viên tiêu biểu đã được tham gia hành trình tham quan, tìm hiểu về Khu Công nghệ Cao TP Hồ Chí Minh và tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Đây là những công trình trọng điểm của TP, mỗi công trình chứa đựng những câu chuyện về sự nỗ lực vượt khó, dám nghĩ, dám làm vì sự phát triển của thành phố của bao thế hệ lãnh đạo, trí thức, chuyên gia… hun đúc khát vọng cống hiến của mỗi bạn trẻ trong tham gia phát triển TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Xem thêm