Tag

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh biểu dương các thành viên đội taxi cấp cứu F0

Xã hội 09/08/2021 20:44
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong vừa gửi thư cảm ơn, động viên đến các thành viên đội taxi cấp cứu F0, Trung tâm cấp cứu 115 TP Hồ Chí Minh.
Người nước ngoài vui vẻ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh Thực hư thông tin dịch vụ hỏa táng tăng giá khiến người dân thêm đau khổ mùa dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ khẩn cấp cho các hộ nghèo và lao động tự do Đưa vào hoạt động Cổng thông tin Covid-19 TP Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh thăm Trung tâm cấp cứu 115 Thành phố
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh thăm Trung tâm cấp cứu 115 thành phố

Trong thư, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, những ngày vừa qua, thành phố phải căng mình đối phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, có nhiều ca F0 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ được theo dõi điều trị tại nhà, khi chuyển nặng cần kịp thời ứng cứu. Theo đó, Trung tâm Cấp cứu 115 thành phố đã tổ chức các Tổ Y tế ứng cứu với tên gọi "Biệt đội cấp cứu 115” bằng phương tiện taxi chuyển đổi.

Các thành viên Biệt đội đã hành động với tấm lòng nhân ái, vì sự sống của người bệnh. Bên cạnh đó, TP Thủ Đức và các quận, huyện hiện nay cũng tổ chức những Tổ phản ứng nhanh tiếp nhận, ứng cứu kịp thời cho những ca F0 chuyển nặng.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh bày tỏ niềm xúc động khi nghe tâm sự của anh Nguyễn Đức Dũng (lái xe taxi Mai Linh): “Cứu bệnh nhân tỉnh lại, rồi đưa họ đến được bệnh viện tiếp nhận là điều vui nhất với anh em tôi. Không còn gì vui hơn bằng mình cứu được một mạng người".

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh gửi lời cám ơn những chiến sĩ thầm lặng với hành động vô cùng cao cả; Cảm ơn em Hoàng Ý Nhi, Nguyễn Minh Hoàng (sinh viên năm thứ 4 của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch); Em Vũ Đình Danh (điều dưỡng Bệnh viện Nhân dân 115); Lái xe taxi Mai Linh nhân ái Nguyễn Đức Dũng cũng như gửi lời cảm ơn đến đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng đã tranh thủ từng giây, từng phút, giành lại sự sống cho bệnh nhân.

“Việc làm của các bạn thể hiện trách nhiệm với cả tấm lòng, mang tính nhân văn sâu sắc, những nghĩa cử cao đẹp ấy là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nghĩa tình của thành phố chúng ta”, ông Nguyễn Thành Phong viết.

Qua thư, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã biểu dương các đội viên Biệt đội cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 thành phố; Biểu dương các bác sĩ, y tá, điều dưỡng, các lực lượng đang ngày đêm trên tuyến đấu chống dịch.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong kêu gọi: “Mỗi tổ chức một hành động tốt, mỗi người dân một nghĩa cử đẹp", chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới, kinh tế thành phố ổn định và tiếp tục phát triển. Đó là lương tâm và trách nhiệm của mỗi công dân thành phố.

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Xem thêm