Tag

Chuẩn hóa cán bộ phụ trách Đội các cấp từ “Trại huấn luyện Kim Đồng”

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 15/07/2023 08:07
aa
TTTĐ - “Trại huấn luyện Kim Đồng” là hoạt động thường niên nhằm tiếp tục chuẩn hóa đội ngũ huấn luyện viên và cán bộ phụ trách Đội các cấp, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tình hình mới.
Xứng đáng là vườn ươm cán bộ Đội TNTP Hồ Chí Minh - thành phố Hà Nội

Chiều 14/7, "Trại huấn luyện Kim Đồng" toàn quốc năm 2023 - khu vực miền Nam đã tổng kết và bế mạc tại tỉnh Bình Dương sau 7 ngày hoạt động sôi nổi (từ ngày 8-14/7). Năm nay, trại có sự tham gia của 175 trại sinh là các thầy, cô giáo làm tổng phụ trách Đội, cán bộ chuyên trách công tác Đội của 22 tỉnh, thành phố khu vực miền Nam.

Tham dự lễ tổng kết và bế mạc có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang.

Các trại sinh được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn
Các trại sinh được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn

“Trại huấn luyện Kim Đồng” là hoạt động thường niên nhằm tiếp tục chuẩn hóa đội ngũ huấn luyện viên và cán bộ phụ trách Đội các cấp; Góp phần nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tình hình mới; Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng công tác, giúp cán bộ phụ trách Đội giỏi lý luận, thạo kỹ năng, góp phần tham mưu, triển khai có hiệu quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Đây cũng là sân chơi ý nghĩa để các trại sinh được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.

Mô hình huấn luyện đặc biệt dành cho cán bộ Đội

Chuẩn hóa cán bộ phụ trách Đội các cấp từ “Trại huấn luyện Kim Đồng”
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại lễ tổng kết và bế mạc, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết, những năm qua, Hội đồng Huấn luyện của Đội TNTP Hồ Chí Minh đã tích cực, nỗ lực tổ chức các khóa huấn luyện nhằm nâng cao kỹ năng và nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ phụ trách nói chung và huấn luyện viên các cấp nói riêng. Đó là những yêu cầu được xem như một phần xương sống của tổ chức Đội, nhiệm vụ thiết thân của những người làm công tác thiếu nhi.

Trong đó, “Trại huấn luyện Kim Đồng” toàn quốc là một mô hình huấn luyện đặc biệt với thiết kế nội dung, hình thức tổ chức và phương pháp dành riêng cho anh, chị phụ trách Đội. Đây không chỉ là dịp Tổng phụ trách Đội được tập huấn với các chuyên gia mà còn trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau trong công việc.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao danh hiệu Thủ khoa
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao danh hiệu Thủ khoa

Năm nay, với 175 trại sinh của 22 đơn vị tham gia, đã khẳng định uy tín của một sân chơi đẳng cấp dành cho đội ngũ cán bộ phụ trách Đội. Hoạt động này cũng thể hiện sự quan tâm, mong muốn được rèn luyện, trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ phụ trách Đội và huấn luyện viên các cấp.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang mong muốn, 134 huấn luyện viên được công nhận đợt này sẽ phát huy thật tốt kiến thức đã được học tập và rèn luyện; Triển khai tập huấn có hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ, kỹ năng ở địa phương và tiếp tục là cỗ máy cái để truyền đạt đến hệ thống huấn luyện viên công tác Đội.

Lấy trại sinh làm trung tâm

Chuẩn hóa cán bộ phụ trách Đội các cấp từ “Trại huấn luyện Kim Đồng”
Đồng chí Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng huấn luyện Trung ương trao danh hiệu Á khoa 1

Năm nay, chương trình huấn luyện được thiết kế theo yêu cầu của định chuẩn, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, lấy trại sinh làm trung tâm, tăng cường sự tương tác giữa các báo cáo viên với trại sinh, giữa trại sinh với nhau. Bên cạnh đó, chương trình áp dụng chuyển đổi số trong việc thi đánh giá trong các bộ môn huấn luyện, đội ngũ giảng viên được chú trọng về chất lượng, nhiệt tình, tận tâm.

Tại trại huấn luyện, các trại sinh đã thực hiện 39 môn thi và 6 hoạt động tập thể, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành theo cơ cấu 5 nhóm nội dung: Nghiệp vụ công tác Đội, nghi thức Đội, kỹ năng hoạt động Đội, nghiệp vụ công tác huấn luyện và hoạt động trại.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình
Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Kết quả điểm trung bình chung cho thấy có 42 trại sinh đạt từ 8,00 điểm trở lên, có 92 trại sinh đạt từ 7 đến 7,99 điểm. Tổng số có 134 trại sinh hoàn thành chương trình huấn luyện.

Tại lễ bế mạc, Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Huấn luyện Trung ương đã trao 27 kỷ lục chuyên môn tới 27 trại sinh đạt thành tích cao trong các môn thi; Trao chứng nhận, công nhận 134 trại sinh đạt chuẩn Huấn luyện viên cấp I Trung ương.

Trong đó, danh hiệu Thủ khoa được trao cho chị Nguyễn Thị Anh Thư, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trường THCS Nguyễn Văn Cừ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; Á khoa 1 thuộc về anh Trần Quận Hòa - Trưởng khoa Chính trị phương pháp công tác Đội, Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh; Á khoa 2 là chị Nguyễn Thị Kim Hằng - Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Trường TH&THCS Thạnh An, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng Bằng khen cho 15 trại sinh có thành tích xuất sắc tiêu biểu nhất tại "Trại huấn luyện Kim Đồng" toàn quốc năm 2023. Hội đồng Đội Trung ương trao tặng Bằng khen cho 20 trại sinh có thành tích xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động tại trại; Tuyên dương 9 đơn vị tỉnh, thành phố đã chuẩn bị tốt các điều kiện để trại sinh tham gia và đạt kết quả cao như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, An Giang, Đồng Nai, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Trà Vinh và Cần Thơ.

Đọc thêm

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, kể từ khi phát động Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2024, đã có 112 học sinh tiêu biểu được phát hiện, theo dõi để xét kết nạp Đảng. Đây đều là những gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ nổi bật trong hoạt động tình nguyện, tích cực trong các phong trào thi đua.
6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm

TTTĐ - Tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII, các đại biểu cho rằng, phương thức triển khai các hoạt động tình nguyện có nhiều nét mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả. Nội dung, địa bàn triển khai được lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Sáng 15/7, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức lễ phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024 gắn với ra quân Chiến dịch tình nguyện hè tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum).
Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như đi lại đường điện trong ống gen để đảm bảo an toàn, bổ sung thay mới 11 bộ đèn led… công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Đức (phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Đây là món quà cũng là hoạt động thiết thực tri ân thế hệ cha anh của tuổi trẻ quận Hoàng Mai.
Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội

TTTĐ - Dự án Cùng em được khởi xướng bởi các học sinh THPT Chuyên Hà Nội với chương trình dạy tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn đã và đang để lại những dấu ấn tốt đẹp.
Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai

TTTĐ - 50 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh là sinh viên thuộc 12 ngành đào tạo của trường Đại học Công đoàn đang có những ngày hè tràn đầy lửa nhiệt huyết, cống hiến tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai
Trưởng thành từ những mùa hè tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Trưởng thành từ những mùa hè tình nguyện

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 đã lan toả rộng rãi trong sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dịp này, các chàng trai, cô gái Hà thành hành trình, mang theo trái tim ấm áp tình người đến với những hoàn cảnh khó khăn ở miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Lời thề đảng viên từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Lời thề đảng viên từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ

TTTĐ - Luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện các chiến sĩ “Hoa phượng đỏ” đã được ghi nhận với niềm vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Lễ kết nạp diễn ra trong không khí sôi nổi của Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” trở thành dấu ấn không thể phai với mỗi bạn trẻ.
Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

TTTĐ - Mang theo tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, Tuổi trẻ ngành Điện đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân và các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.
Ấn tượng lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấn tượng lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2024

TTTĐ - TP Hà Nội vừa tổ chức lễ xuất quân các đội hình sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2024 xuất phát đến thẳng các tỉnh thành, các địa bàn mà đội hình hoạt động.
Xem thêm