Tag

Chung kết Cúp nhà Vua, Barca 5 - 0 Sevilla: Màn hủy diệt

Thể thao 22/04/2018 14:42
aa
TTTĐ - Đêm qua, Barcelona đã hủy diệt Sevilla 5-0 nhờ cú đúp của Luis Suarez và 3 bàn thắng của Messi, Iniesta và Coutinho, đoạt chức vô địch Cúp nhà Vua lần thứ 4 liên tiếp.

Chung kết Cúp nhà Vua, Barca 5 - 0 Sevilla: Màn hủy diệt

Trên SVĐ Wanda Metropolitano đêm qua, đội bóng thành Seville không thể áp đặt lối chơi trước Barca như ở trận đấu Sevilla suýt thắng Barca (hòa 2-2) tại La Liga cách đây 3 tuần.

Ngay phút thứ 9, Messi đã tung cú sút phạt hiểm hóc nhưng thủ môn David Soria xuất sắc cản phá. 5 phút sau đó, David Soria đã bất lực vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm của Luis Suarez. Trong thế không bị ai kèm cặp, chân sút Uruguay đã băng vào lỡ đà nhưng kịp móc bóng tung lưới Sevilla, mở tỉ số cho Barca sau đường chuyền thuận lợi của Coutinho.

Suarez có pha ghi bàn đầu tiên ở 1 trận chung kết Cúp nhà vua cho Barca, Coutinho kiến tạo nhưng công đầu trong bàn mở tỉ số của đội bóng xứ Catalan thuộc về Cillessen. Thủ môn Hà Lan đã có đường chuyền vượt tuyến chính xác đến từng centimet cho Coutinho băng xuống kiến tạo giúp Suarez lập công. Quá nhanh, Barca chọc thủng lưới Sevilla chỉ sau 3 đường chuyền.

Chung kết Cúp nhà Vua, Barca 5 - 0 Sevilla: Màn hủy diệt

Leo Messi (áo sẫm) đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng


Bàn thắng mở tỉ số của Suarez giúp các ngôi sao Barca thoải mái tâm lí và bắt đầu trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao. Phút 31, sau hàng loạt đợt hãm thành và cơ hội tạo ra điển hình là cú sút đập xà ngang của Iniesta (phút 18), Leo Messi sút tung lưới David Soria, nhân đôi cách biệt cho Barca. Messi một lần nữa là hung thần của Sevilla vì có bàn thắng thứ 31 trong 33 lần chạm trán đội bóng thành Seville.

Ngôi sao Argentina trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử ghi bàn ở 5 trận chung kết Cúp nhà Vua, qua đó cân bằng kỉ lục ghi 6 bàn ở các trận chung kết giải đấu này của huyền thoại Bilbao, Telmo Zarra. Tuy nhiên, cái cách dẫn đến bàn thắng của Messi, xuất phát từ pha đập nhả 1-2 giữa Iniesta và Jordi Alba, kết thúc với đường chuyền kiến tạo đánh gót như có mắt sau lưng của Alba mới thực sự là khoảnh khắc ấn tượng ở pha lập công này.

Quá hưng phấn sau bàn thắng từ pha phối hợp đỉnh cao giữa Iniesta – Jordi Alba – Messi, Barca tiếp tục gia tăng sức ép khủng khiếp lên khung thành một Sevilla đang hoang mang, vỡ vụn trước tốc độ, những pha đập nhả liên tiếp của đối thủ để rồi bị thủng lưới thêm 1 lần nữa như là hệ quả tất yếu.

9 phút sau pha lập công của Messi, từ đường chọc khe rất tinh tế loại toàn bộ hàng thủ đối phương của siêu sao Argentina này, Suarez đã nhanh chân chọc thủng lưới Sevilla lần thứ 2, giúp Barca dẫn 3-0.

Trước khi bị thủng lưới lần thứ 3, Sevilla đã may mắn không bị đuổi người sau pha kéo ngã Messi của Escudero, ngăn cản ngôi sao Argentina băng xuống nhanh như chớp đối mặt với thủ môn David Soria.

Trọng tài Jesús Gi đã có quyết định hợp lí khi chỉ phạt Escudero để tránh vỡ trận. Tuy nhiên, ngay cả chơi đủ người thì Sevilla đã vỡ trận và suy sụp ngay trong hiệp 1, trước sức mạnh quá khủng khiếp và thứ bóng đá đỉnh cao mà Barcelona trình diễn (Barca không mắc sai lầm nào, không cho Sevilla tung ra bất cứ cú dứt điểm nguy hiểm nào về khung thành Cillessen trong 45 phút đầu tiên).

Bất lực trước sức mạnh vượt trội của Barca trong hiệp 1, đầu hiệp 2 HLV Montella rút tiền vệ Joaquín Correa ra sân, tung tiền đạo Sandro Ramírez. Khi mà cựu tiền đạo Barca này chưa mang lại tín hiệu tích cực cho hàng công Sevilla thì tuyến tiền vệ đội bóng Seville mắc sai lầm để Suarez cướp được bóng, phát động phản công.

Từ sai lầm chết người này, Iniesta đã có pha bật nhả với Leo Messi trước khi M10 đã tung ra đường chuyền giúp Iniesta ghi bàn vô cùng tinh tế và đầy ý nghĩa: giậm chân làm động tác giả loại thủ môn David Soria, chọc thủng lưới Sevilla, lập công ở trận chung kết cuối cùng trong màu áo Barca.

Ít sau bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 của Iniesta, Sevilla mới có cơ hội rõ rệt đầu tiên và là duy nhất ở trận này. Tuy nhiên, cú sút hiền và vội của Sandro Ramírez trong thế đối mặt với Cillessen dễ dàng bị thủ môn Hà Lan cản phá.

Các cầu thủ Sevilla bất lực và suy sụp hoàn toàn sau khi thủng lưới lần thứ 4. Ngược lại, các cầu thủ Barcelona không hề muốn dừng lại, vẫn liên tục dồn ép đối phương. Không lâu sau cú dứt điểm dội cột dọc của Umtiti, Coutinho đã chọc thủng lưới Sevilla sau pha bật nhả với Suarez. Thế nhưng, thay vì công nhận bàn thắng, trọng tài đã cho Barca hưởng penalty vì lỗi để tay chạm bóng của 1 cầu thủ Sevilla.

Phút 69, trên chấm 11m, Coutinho đã đánh lừa thủ môn David Soria, ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0, giúp các cầu thủ Barca thảnh thơi đá như đi dạo những phút cuối trận trong khi các cầu thủ Sevilla chơi như buông xuôi, mong trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Quá nhanh, quá mạnh, quá nguy hiểm, Barcelona đã trình diễn một thứ bóng đá đỉnh cao trước Sevilla, trận đấu được đánh giá là hay nhất, xuất sắc nhất của đội bóng xứ Catalan từ đầu mùa này và quá xứng đáng giành chức vô địch Cúp nhà Vua lần thứ 30 trong lịch sử (kỉ lục ở TBN), làm dịu phần nào nỗi đau bị AS Roma loại ở Champions League.

Tin liên quan

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm