Tag

Chương trình “Bữa cơm yêu thương” - 10 năm chia sẻ để gần nhau hơn

Xã hội 23/07/2021 19:35
aa
TTTĐ - Chương trình "Bữa cơm yêu thương" do Công ty Phú Long cùng CBNV phát động đã cung cấp hơn 600.000 suất cơm, hàng chục tấn lương thực, thực phẩm trong hơn một tháng qua.
Giới trẻ chia sẻ cách tập thể thao an toàn, hiệu quả tại nhà Giới trẻ TP HCM chia sẻ cách mua sắm an toàn trong mùa dịch Chia sẻ kinh nghiệm chống dịch Covid-19 tại Tập đoàn CT Group Kịp thời chia sẻ với sinh viên khó khăn vì dịch Covid-19
Hơn 20,000 suất ăn mỗi ngày được cung cấp cho các bệnh viện, khu cách ly.
Hơn 20.000 suất ăn mỗi ngày được cung cấp cho các bệnh viện, khu cách ly

Thực hiện Chỉ thị 16, toàn TP HCM đang giãn cách xã hội, các bác sĩ đang ngày đêm chiến đấu tại tuyến đầu chống dịch. Hàng trăm ngàn người bị cách ly, phong toả, không có việc làm, cuộc sống hết sức khó khăn.

Trong "tâm bão" của dịch bệnh lần này, với tình yêu thương, trách nhiệm xã hội “chia sẻ để gần nhau hơn”, Tập đoàn Sovico, Công ty Phú Long, Quỹ Phúc Tâm và Hội từ thiện Tường Nguyên tiếp tục hành trình thiện nguyện với chương trình “Bữa cơm yêu thương” tại Bếp ăn từ thiện Phú Long trên đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Trong suốt thời gian giãn cách xã hội, Bếp ăn từ thiện Phú Long đã và đang cung cấp hơn 600.000 suất cơm cùng hàng chục tấn lương thực, thực phẩm. Mỗi ngày hơn 20.000 phần cơm chay và mặn miễn phí được chương trình "Bữa cơm yêu thương" chuyển đến y bác sĩ ở các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, những hoàn cảnh nghèo khó. Mỗi phần ăn bao gồm cơm, rau, canh và món chính sẽ thay đổi món theo từng ngày; Đồng thời có thêm 1 hộp sữa tươi hoặc trứng gà hay trái cây để giúp bà con được tăng cường sức khoẻ.

Đối với các y bác sĩ, các tình nguyện viên làm việc tại các cơ sở y tế, chương trình chuẩn bị những phần ăn đầy đủ dưỡng chất, đa dạng về món ăn, món tráng miệng để mọi người có đủ năng lượng hoạt động trên mặt trận chống dịch.

Tạm thời thất nghiệp nhưng anh Phan Bá Cường (tài xế Grab) lại hành động bằng cả trái tim giữa những ngày đại dịch
Tạm thời thất nghiệp nhưng anh Phan Bá Cường (tài xế Grab) lại hành động bằng cả trái tim giữa những ngày đại dịch. Tại Bữa cơm yêu thương, các tình nguyện viên được định kỳ test covid và thực hiện phương châm “3 tại chỗ” để đảm bảo Bếp ăn luôn đỏ lửa 24/24 giờ

“Chúng tôi phải tăng cường nguyên liệu, tăng cường nhân lực và thay ca nhau để thực hiện các khâu. Ai cũng tất bật lo toan sợ không đủ, không kịp mang cơm đến cho mọi người”, chị Thanh, một tình nguyện viên của chương trình chia sẻ.

Anh Phan Bá Cường (tài xế Grab) tình cờ biết được chương trình “Bữa cơm yêu thương” qua một người bạn. Do bị ảnh hưởng của dịch, phải nghỉ hẳn việc chạy xe chở khách, anh đã đăng kí cùng các tình nguyện viên khác thổi lửa, nấu những bữa cơm ấm tình người tại Bếp ăn từ thiện.

Anh Cường chia sẻ: “Ai cũng chịu tác động trong những ngày thành phố giãn cách, tôi không có tiền để giúp những người khác nên tôi góp chút sức để mang đến những bữa cơm cho bà con ở Sài Gòn”.

Bên cạnh các suất cơm, chương trình còn chuẩn bị các phần quà với mỗi phần gồm gạo, mì tôm và các loại gia vị thiết yếu nhằm đảm bảo cuộc sống của các hộ gia đình nghèo trong khu vực bị phong tỏa.

Chị Anh, một người đang ở khu phong tỏa cảm động chia sẻ: Hôm nay nhận được hộp cơm mà giật mình vì cơm của bếp ăn đã nổi tiếng từ lâu ở khâu nấu gạo ngon và sạch. Tự nhiên rớt nước mắt, từ nào giờ chưa nghĩ có ngày mình cần nhận đến cơm từ thiện nhưng đến giờ phút này người giàu hay nghèo cũng cần được "bữa ăn yêu thương" đúng nghĩa, vừa thơm dẻo và còn nóng ấm tình người".

Bữa cơm yêu thương với khẩu phần ăn chất lượng
Bữa cơm yêu thương với khẩu phần ăn chất lượng

Cuộc chiến chống Covid-19 có thể còn kéo dài, những suất cơm nghĩa tình từ Bếp ăn từ thiện Phú Long vẫn đều đặn mỗi ngày chuyển tới những người yếu thế trong xã hội, các y, bác sĩ nơi tuyến đầu… để cùng nhau chia sẻ yêu thương, và không ai bị bỏ lại phía sau.

Trong lúc đất nước gặp khó khăn thì điều thiện, cái đẹp được lan toả trong cộng đồng xã hội, chính những liều thuốc tinh thần quý giá ấy giúp dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Chương trình "Bữa cơm yêu thương" đã được thực hiện hơn 10 năm, nhất là trong các đợt cao điểm. Với tấm lòng nhân ái để không một ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch, mỗi phần cơm gửi gắm nhiều tình cảm, yêu thương, mong muốn góp thêm sức mạnh để đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu, người dân cùng mạnh mẽ vượt qua đại dịch.

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Xem thêm