Tag

Chụp ảnh cưới tại nghĩa trang: Bộ ảnh độc lạ hay làm phiền cộng đồng?

Nhịp sống trẻ 15/12/2020 16:40
aa
TTTĐ - Mỗi cặp đôi khi chụp ảnh cưới đều muốn lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc thật độc đáo, mới lạ. Tuy nhiên, nhiều người lại độc và lạ đến mức bất bình thường như chụp ảnh tại nghĩa trang, nằm giữa đường hay hở bạo phản cảm.
Giới trẻ Trung Quốc vung tiền xuất ngoại chụp ảnh cưới 14 cặp đôi chụp ảnh cưới lãng mạn tại bãi biển Đồ Sơn Treo mình ở độ cao 100m trên vách đá dựng đứng để chụp ảnh cưới

Nổi tiếng hay tai tiếng

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện cặp đôi chụp ảnh cưới tại nghĩa trang. Cô dâu trong trang phục áo dài trắng, xõa tóc; Chú rể mặc áo xám tay cầm xẻng và một túi hình bộ xương. Kết hợp với màu sắc u ám, mờ ảo, bộ ảnh khiến ai xem cũng phải rợn người.

Bộ ảnh cưới được chụp tại nghĩa trang khiến cộng đồng mạng xôn xao
Bộ ảnh cưới được chụp tại nghĩa trang khiến cộng đồng mạng xôn xao

Những bức hình này đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội. Bạn trẻ Quỳnh Nga (trú tại Hà Nội) chia sẻ: “Mình thấy những tấm hình này rất ghê rợn, hoàn toàn không phù hợp với màu sắc của ảnh cưới. Mình không thể hiểu ý đồ của các bạn là gì khi chụp theo những phong cách như thế này”.

Đây cũng là ý kiến của rất nhiều bạn trẻ khác. Họ đều cho rằng mới lạ là tốt nhưng mới theo cách này thì thật khó chấp nhận.

Tìm hiểu nguyên nhân và ý đồ của chủ nhân bộ ảnh này, được biết, cô dâu và chủ rể quen nhau tại nghĩa trang, khi cô dâu đi tảo mộ gặp chú rể là quản trang tại đây. Họ quyết định lựa chọn nơi đầu tiên gặp nhau, cũng là nơi làm việc hàng ngày của chú rể để chụp ảnh cưới.

Tuy nhiên, họ đã thêm thắt nhiều chi tiết ghê rợn, chụp ngay gần những phần mộ của người đã khuất khiến người xem không khỏi giật mình. Đồng thời, bức ảnh còn mang nội dung của câu chuyện tâm linh.

Bạn trẻ Vũ Thu Trang (sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội) bày tỏ quan điểm: “Mình cảm thấy những bức hình này thật sự không phù hợp với thuần phong, mỹ tục. Ê-kip thực hiện có phần hơi quá đà, tham lam trong ý tưởng tạo sự độc, lạ. Nếu thực là nơi lưu giữ kỷ niệm, có thể chụp vài bức nhẹ nhàng với câu chuyện cô dâu, chú rể đi thăm mộ chẳng hạn.”

Nhiều người còn phê phán vì cho rằng cô dâu, chú rể không nên lấy câu chuyện tâm linh ra đùa cợt, chụp ảnh. Mặc dù ê-kip thực hiện đã có những lời phân trần, giải thích trên mạng xã hội tuy nhiên vẫn có nhiều ý kiến trái chiều.

Cá tính nhưng nên tránh làm phiền tới cộng đồng

Chụp ảnh cưới tại nghĩa trang: Bộ ảnh độc lạ hay làm phiền cộng đồng?
Bộ ảnh "Tù chung thân" của cặp đôi tại Tp Hồ Chí Minh

Mới đây, câu chuyện ảnh cưới độc lạ của cặp đôi mang giường, chiếu ra giữa đường nằm cũng đã gây tranh cãi nhiều trên mạng xã hội. Với đạo cụ là chăn gối, một cặp đôi mặc trang phục đi ngủ, vô tư thể hiện tình cảm giữa đường, trước mắt bao người qua lại ở Hà Nội. .

Không ít ý kiến phản ứng gay gắt chuyện chụp ảnh giữa đường phố gây tò mò, phiền phức cho người qua lại, cản trở giao thông. Bối cảnh ở đây đều là những địa điểm nổi tiếng của Hà Nội, mang tính văn hóa lịch sử như phố đi bộ hồ Gươm, cầu Long Biên, Hồ Tây, trên mái nhà phố cổ và một số con phố khác.

Cá tính riêng nhưng lại làm phiền tới cộng đồng
Cá tính riêng nhưng lại làm phiền tới cộng đồng

Cũng vì muốn lưu giữ khoảnh khắc trọng đại của cuộc đời mình cách đặc biệt, một cặp vợ chồng trẻ tại TP HCM đã thực hiện album ảnh cưới với tên gọi "Tù chung thân". Bộ ảnh miêu tả lại cảnh trồng rau, cuốc đất trong trại giam và đưa nhau đi trốn của một cặp đôi tù nhân. Thêm vào đó, một đôi nam nữ khác đã từng làm dư luận xôn xao khi chụp bộ ảnh khỏa thân trên hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt.

Sau vụ cặp đôi nằm trên nóc nhà phố cổ chụp ảnh cưới ở Hội An, cơ quan chức năng đã xử lý nghiêm những người làm dịch vụ chụp ảnh cưới vi phạm quy định bảo tồn di sản...

Nhân vật chính trong các bộ ảnh trên và cả ê-kip đều mong muốn cho ra đời những tác phẩm độc đáo. Thậm chí, nhiều cặp đôi còn có lời phản bác khi bị cộng đồng mạng chê trách. Họ cho rằng đó là cuộc sống và cách làm của riêng họ.

Tuy nhiên, những bức ảnh này lại được chính họ chia sẻ trên mạng xã hội hay công khai nơi đông người. Điều đó trực tiếp tác động đến người xem chứ không còn là chuyện của hai người. Chụp ảnh cưới cần sáng tạo, độc đáo nhưng cũng cần phải theo thuần phong, mỹ tục, văn minh và tránh làm phiền đến cộng đồng.

Hồ Gươm - điểm lí tưởng cho các đôi uyên ương mùa “chim làm tổ” Hồ Gươm - điểm lí tưởng cho các đôi uyên ương mùa “chim làm tổ”

Đọc thêm

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Xem thêm