Tag

Chuyện cảm động về chiến sĩ công an trong cuộc chiến chống đại dịch

Xã hội 19/08/2021 08:59
aa
TTTĐ - Khi làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ tư tấn công vào Hà Nội, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an Thủ đô lại được huy động cùng với nhân viên Y tế, Quân đội ra nơi tuyến đầu chống dịch. Cùng với đó, CBCS Công an TP Hà Nội cũng liên tục đấu tranh, trấn áp tội phạm, bảo vệ bình an cho Nhân dân Thủ đô.
Bài 3: Nhân lên sức mạnh, trao niềm tin chiến thắng Bài 2: Ở đâu "khó" có công an Bài 1: Lợi dụng dịch bệnh, tội phạm “manh động” gia tăng Công an Hà Nội hỗ trợ người lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 Công an Hà Nội triển khai cuộc vận động sáng tác truyện ngắn và ký về lực lượng Công an xã

Nhanh chóng truy bắt đối tượng gây án nguy hiểm

Rạng sáng 3/8, tại ngõ 223 đường Đại Mỗ (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra vụ cướp xe máy của nữ lao công, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Chỉ 2 ngày sau khi tiếp nhận trình báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm, Công an phường Đại Mỗ và Đội 8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã tóm gọn 4 đối tượng gây án gồm: Lê Minh Khánh (SN 2002); Trương Thiên Bình (SN 2003); Bùi Quý Dương (SN 2003); Trịnh Minh Hiếu (SN 2002), đều trú tại Hà Nội.

Công an quận Nam Từ Liêm trao tặng chiếc xe may cho chị lao công
Công an quận Nam Từ Liêm trao tặng chiếc xe may cho chị lao công

Mở rộng điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm tiếp tục bắt giữ Lê Thùy Trang và Nguyễn Huy Hoàng về hành vi không tố giác tội phạm. Ngày 13/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 6 bị can liên quan đến vụ cướp. Trong đó, 4 bị can bị khởi tố, tạm giam để điều tra về tội cướp tài sản và 2 bị can bị khởi tố, tạm giam về tội không tố giác tội phạm theo quy định Điều 389 BLHS.

Chuyện cảm động về chiến sĩ công an trong cuộc chiến chống đại dịch
6 đối tượng liên quan vụ cướp xe máy bị khởi tố, bắt giam
6 đối tượng liên quan vụ cướp xe máy bị Công an khởi tố, bắt giam

Cùng với việc nhanh chóng điều tra, truy bắt các đối tượng gây án, CBCS Công an quận Nam Từ Liêm còn quyên góp tiền lương mua chiếc xe máy mới ủng hộ chị lao công, giúp người phụ nữ này có phương tiện đi làm, tiếp tục góp phần làm sạch đẹp Thủ đô.

Mới đây nhất, một vụ án giết người, cướp tài sản, chặt xác phi tang đã xảy ra tại thôn Dũng Cảm, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội, đã gây bất an trong Nhân dân địa phương. Sau 2 ngày nhận tin báo, cơ quan điều tra Công an huyện Ứng Hòa đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP và các phòng nghiệp vụ nhanh chóng điều tra, bắt giữ nghi phạm gây án.

Cụ thể, ngày 11/8/2021, Công an huyện Ứng Hòa nhận được trình báo của chị H (SN 1984; trú tại xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa) về việc chồng chị là anh Đ (SN 1982) đi khỏi nhà từ 19h10 ngày 9/8/2021 đến nay chưa về, gia đình không liên lạc được với anh Đ.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Ứng Hòa đã khẩn trương tiến hành xác minh làm rõ. Thấy có dấu hiệu của vụ án hình sự, Công an huyện Ứng Hòa báo cáo Giám đốc Công an thành phố, đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các phòng nghiệp vụ, điều tra, làm rõ.

Đối tượng Vương Văn Đoàn bị bắt giữ về hành vi giết người, cướp tài sản
Đối tượng Vương Văn Đoàn bị Công an bắt giữ về hành vi giết người, cướp tài sản

Đến sáng 13/8, Công an huyện Ứng Hòa đã triệu tập đối tượng Vương Văn Đoàn (SN 1991; HKTT: thôn Dũng Cảm, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa), đến trụ sở để làm việc. Tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận về hành vi giết người, cướp tài sản của anh Đ vào tối ngày 9/8.

Theo điều tra, tháng 7/2021, Đoàn có đặt 1 sợi dây chuyền bạc chỗ anh Đ để vay số tiền 4 triệu đồng. Do không muốn trả tiền và muốn lấy lại sợi dây chuyền, đồng thời muốn chiếm đoạt thêm tiền nên đối tượng gọi điện cho anh Đ nói muốn cầm cố chiếc xe máy của mình để chuộc lại sợi dây chuyền bạc và vay thêm tiền.

Sau khi thỏa thuận xong, đối tượng điều khiển chiếc xe máy gặp anh Đ rồi lại nhờ chở về trang trại nhà Đoàn để tiện giao dịch. Tại đây, Đoàn đã dùng dao rựa chém anh Đ. Bị đánh bất ngờ, anh Đ bỏ chạy thì bị đối tượng dập đầu xuống đống gạch.

Quá trình giằng co, cả 2 bị lăn xuống vệ sông. Đối tượng đã dìm nạn nhân xuống sông cho đến khi nạn nhân không còn cử động được nữa thì kéo xác nạn nhân lên. Đối tượng dùng tấm vải bạt quấn xác nạn nhân, dìm xuống nước rồi lấy gạch đè lên, sau đó về nhà ngủ.

Đến tối 10/8, do trời mưa lớn, đối tượng sợ thi thể nạn nhân sẽ nổi lên nên kéo cái xác lên, dùng dao chia thi thể nạn nhân nhét vào 2 miệng cống của trang trại. Ngày 15/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vương Văn Đoàn để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở nút giao QL5B - Cổ Linh, quận Long Biên, Hà Nội
Công an TP Hà Nội lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở nút giao quốc lộ 5B - Cổ Linh, quận Long Biên, Hà Nội

Nhân lên những hành động đẹp trong đại dịch

Bên cạnh nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, CBCS Công an TP Hà Nội cũng là lực lượng tuyến đầu chống dịch. Khi Hà Nội bị “giặc” Covid-19 tấn công lần thứ 4, ngày 14/7, Công an TP đã chủ trì phối hợp với Y tế, Quân đội, Thanh tra giao thông… triển khai 22 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ lớn. Ngày 25/7, triển khai thêm chốt kiểm soát dịch số 23 tại khu vực QL 18 - lối xuống QL3 (chiều từ nội thành ra ngoại thành).

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên đường Phạm Hùng
Công an TP Hà Nội tổ chức chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên đường Phạm Hùng

Hơn 1 tháng qua, hàng trăm CBCS Công an TP đã trực 24/24 giờ tại các chốt ra, vào cửa ngõ Thủ đô. Họ như những "lá chắn thép" kiểm soát phòng, chống dịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho Nhân dân Thủ đô.

Dù trang thiết bị vật chất còn thiếu thốn, thời tiết nắng mưa thất thường, nguy cơ lây nhiễm bệnh đã gây không ít khó khăn nhưng với tinh thần "chống dịch như chống giặc", tất cả CBCS đều thể hiện quyết tâm cao nhất để đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân trước đại dịch Covid-19.

Ghi nhận những nỗ lực đó, ngày 28/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký Quyết định tặng Bằng khen cho 22 tập thể có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chuyện cảm động về chiến sĩ công an trong cuộc chiến chống đại dịch
Chuyện cảm động về chiến sĩ công an trong cuộc chiến chống đại dịch
Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm giải cứu thành công cháu bé bị kẹt giữa hai khe tường
Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm giải cứu thành công cháu bé bị kẹt giữa hai khe tường

Cùng với các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại cửa ngõ, Công an các quận, huyện, phường, xã cũng triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp khoanh vùng, truy vết; Lập các tổ, chốt kiểm soát người và phương tiện chấp hành giãn cách xã hội, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, lực lượng công an Hà Nội cũng là chỗ dựa tin cậy mỗi khi người dân gặp khó khăn, hoạn nạn.

Điển hình như, ngày 31/7 vừa qua, các chiến sĩ Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đã phối hợp với nhân viên phòng khám phụ sản trên địa bàn giúp một sản phụ “vượt cạn” thành công. Hành động nhanh, kịp thời "chưa từng tiền lệ" của các anh đã nhận được nhiều lời khen ngợi của Nhân dân trong những ngày qua.

Nhớ lại sự việc, Đại úy Nguyễn Đình Chiểu, cán bộ Công an phường Xuân Tảo kể: “Lúc chúng tôi đang phân luồng tại chốt kiểm soát dịch thì có chị mặc áo blouse trắng chạy tới gọi “Các anh ơi giúp em với, có một chị sắp sinh, chúng em gọi xe taxi mãi không được…!”. Chúng tôi nhanh chóng báo cáo Chỉ huy Công an phường và được chỉ đạo khẩn trương giúp đỡ sản phụ.

Lúc này tôi cùng Thiếu tá Nguyễn Văn Lộng chạy theo nhân viên của phòng khám đưa sản phụ vào xe ô tô của tôi để đến bệnh viện. Thấy sản phụ có dấu hiệu sắp sinh nên chúng tôi quyết định đưa sản phụ quay trở lại phòng khám để sinh con. Chỉ ít phút sau, chị N sinh em bé an toàn”.

Đại úy Nguyễn Đình Chiểu cùng nhân viên phòng khám đưa sản phụ và em bé sơ sinh tới Bệnh viện kiểm tra sức khoẻ sau khi vượt cạn thành công
Đại úy Nguyễn Đình Chiểu (Công an phường Xuân Tảo) đưa sản phụ và em bé sơ sinh tới bệnh viện kiểm tra sức khoẻ sau khi vượt cạn thành công

Cũng theo Đại uý Chiểu, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé, Tổ công tác đã đưa hai mẹ con đến Bệnh viện để kiểm tra. Lường trước được việc đi xe riêng trong thành phố thời điểm này có thể phải dừng để kiểm tra mỗi khi qua các chốt kiểm soát phòng, Trưởng Công an phường Xuân Tảo đã điều động thêm một xe của Công an phường đi trước dẫn đường, đảm bảo qua chốt nhanh, đưa hai mẹ con chị N đến bệnh viện trong thời gian ngắn nhất.

Trước đó vào chiều 20/7, Công an phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm cũng đã phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận đục tường, giải cứu thành công một bé trai bị bệnh tự kỷ, mắc kẹt khe tường giữa hai nhà.

Chứng kiến CBCS đục tường giải cứu cháu Việt T, gia đình và người dân trong khu vực rất cảm động và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ của lực lượng Công an Nhân dân.

Đọc thêm

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ đã được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia. Biển người đau buồn nói lời từ biệt cuối cùng trước linh cữu Tổng Bí thư tưởng chừng sẽ không bao giờ dứt.
Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng Môi trường

Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng

TTTĐ - Sáng 26/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Chương Mỹ.
Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương Muôn mặt cuộc sống

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương

TTTĐ - Cầm trên tay tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô với trang bìa là ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân thành kính tiễn đưa đồng chí về đất mẹ.
Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng Pháp luật

Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng

TTTĐ - Đến 16h ngày 26/7, thông tin về việc hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trang trọng, an toàn được phát đi từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội.
Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

TTTĐ - Chiều 26/7, người dân Thủ đô đứng dọc hai bên tuyến đường đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Nhân dân Thủ đô bật khóc tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc đi vào cõi vĩnh hằng...
Nhớ bác Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nhớ bác Trọng!

TTTĐ - "Nhớ bác Trọng!" là bài thơ do tác giả Nguyễn Hùng Sơn - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sáng tác ngày 25/7/2024, ngay khi nhận được hình ảnh xúc động từ Lễ chào cờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại mỏ Đại Hùng(PVEP POC).
Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Xem thêm