Tag

Chuyên gia nói gì về Hà Nội FC - niềm tự hào của Thủ đô

Thể thao 31/10/2019 14:08
aa
TTTĐ - Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã phân tích, đánh giá những nguyên nhân giúp Hà Nội FC thống trị ở giải quốc nội và trở thành lá cờ đầu của bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục.

Chuyên gia nói gì về Hà Nội FC - niềm tự hào của Thủ đô

Hà Nội FC đang là CLB mạnh nhất của Việt Nam hiện nay

Bài liên quan

Cúp Quốc gia 2019: Hà Nội FC đứng trước cột mốc lịch sử

Cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh: “Hà Nội FC là hiện tượng của bóng đá Việt Nam”

Hà Nội FC đã lôi kéo khán giả trở lại thế nào?

Đoàn Văn Hậu mang số áo 15 khi sang SC Heerenveen

Điểm danh 3 đối thủ của Hà Nội FC ở bảng F - AFC Cup 2019

Tạo cơn mưa bàn thắng, Hà Nội FC thể hiện bản lĩnh nhà vô địch

SCG chào đón Hà Nội FC tham quan tổng hành dinh

Hà Nội FC giành chức vô địch sớm

- Hà Nội FC giành chức vô địch V-League lần thứ 2 liên tiếp và thứ 5 trong 9 năm qua. Ngoài ra, họ còn lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia 2019. Ông đánh giá như thế nào về màn trình diễn của Hà Nội FC ở mùa giải năm nay?

Với những gì Hà Nội FC thể hiện, tôi thấy rằng họ là đội bóng rất mạnh, rất khó bị đánh bại. Trong tất cả các đội tham dự giải thì Hà Nội FC nhỉnh hơn rất nhiều về sự đầu tư, chất lượng cầu thủ và cách chơi. Hà Nội FC tiến gần đến hình mẫu một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam đang xây dựng. Tôi cho rằng, đây là thành công rất lớn của Hà Nội FC.

- Theo ông yếu tố giúp Hà Nội FC vô địch V-League lần thứ 5 trong 9 năm qua để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam.

Tôi nghĩ rằng, yếu tố giúp Hà Nội FC gặt hái thành công là sự ổn định, đào tạo trẻ, ban huấn luyện, vấn đề quan trọng nhất là sự hiểu biết, đầu tư đúng hướng của câu lạc bộ. Đó là những gạch đầu dòng lớn, Hà Nội FC làm được gần như đạt được sự chuyên nghiệp, hình mẫu của bóng đá Việt Nam ngày nay.

- Ngoài thành tích ấn tượng ở sân chơi quốc nội, mùa giải năm nay Hà Nội FC còn tiến vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Ông có bất ngờ khi Hà Nội FC viết sử cho bóng đá Việt Nam cũng như Đông Nam Á không?

Tôi khá bất ngờ. Màn trình diễn của Hà Nội FC trước 4.25 ở sân nhà cũng như sân khách họ đều chơi hay hơn. Tôi nhất trí với quan điểm của HLV Chu Đình Nghiêm, chúng ta chơi hay hơn, nhiều cơ hội hơn, chủ động kiểm soát trận đấu, nhưng chúng ta thiếu may mắn, đồng thời thiếu bản lĩnh thi đấu, điều quen thuộc của bóng đá Việt Nan, đó là thiếu tiền đạo ghi bàn ở thời điểm quan trọng. Nói theo chuyên môn thì Hà Nội FC vẫn thiếu bản lĩnh thi đấu. Mặc dù vậy, Hà Nội FC vẫn còn rất trẻ còn nhiều tiềm năng, còn chơi hay hơn và tiến bộ hơn nữa.

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải
Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải

- Truyền thông nhắc nhiều tới việc Hà Nội FC là lá cờ đầu của bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục, quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?

Tôi nghĩ rằng, điều này rất là mừng, nhìn từ thời xa xưa đến bây giờ, Hà Nội luôn là cái nôi của bóng đá, có nhiều đội bóng hay, danh thủ hay như: Nguyễn Thông, ông Tòng, ông Nghẽn, ông Thìn A, ông Tuất….là những người Hà Nội.

Sau những lớp đó còn có Thể Công với những tên tuổi rất lừng danh ví dụ như: Hoàng Ngọc Vinh, ông Thiêm, ông Hiển hay lứa Thể Công 65 của chúng tôi có Ba Đẻn, Cao Cường, Trần Văn Khánh, họ đầu quân cho Hà Nội làm rạng danh bóng đá Việt Nam. Đó còn chưa kể đến những đội bóng truyền thống ở Hà Nội như: Bưu Điện, Đường Sắt, Công An có rất nhiều nhân tài.

Tôi nghĩ rằng, Hà Nội FC tiếp nối được những truyền thống đó và hiện nay Hà Nội FC có vị thế như này dẫn đầu bóng đá quốc gia và cả nước. Tôi nghĩ rằng, đó là thành quả hết sức đáng mừng.

Tôi xin chúc mừng ông Đỗ Quang Hiển, một người đam mê bóng đá và đầu tư đúng, có những tham mưu về chuyên môn chuẩn xác. Sự tôn trọng về chuyên môn của ông Hiển tôi thấy rất là rõ. Cho đến thời điểm này, câu lạc bộ của ông Hiển là đúng và chính xác.

- Bóng đá bây giờ khác xa ngày xưa, nhưng ông có so sánh gì về Hà Nội FC với Thể Công thời đỉnh cao, hai đội bóng này có gì giống nhau?

Tôi nghĩ rằng, Hà Nội FC so với Thể Công thời đỉnh cao có sự giống nhau là đội ngũ chất lượng của Thể Công so với đội bóng ngày xưa thì luôn được đảm bảo. Lúc nào trong đội tuyển quốc gia có 8 đến 10 cầu thủ Thể Công. Hà Nội bây giờ cũng giống như vậy, có 7 đến 8 cầu thủ trong đội tuyển quốc gia, đó là chất lượng.

Thể Công trước đây có Trần Văn Khánh thủ môn số 1 Việt Nam, trung vệ Trọng Giáp, một trong những cánh chim hàng đầu trong vai trò trung vệ, tiền vệ Phan Văn Mị, tiền đạo Ba Đẻn, Cao Cường đó là những nhân tài hàng đầu cả nước. Hiện nay, Hà Nội FC cũng có những cầu thủ chất lượng như vậy ví dụ như: Quag Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh và một số cầu thủ khác nữa.

Điều này nó có nguyên nhân, ngày xưa Thể Công là đội quân đội được đầu tư về toàn bộ, họ tập huấn liên tục ở nước ngoài, tham gia thi đấu nước ngoài. Trong khi đó, Hà Nội FC được ông Hiển đầu tư từ lớp trẻ đến lớn tuổi, có sự kế cận tốt, được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, từ ăn ở, điều kiện tập luyện, sân bãi.

Bây giờ có thêm suất ngoại binh. Có thể nói, Hà Nội FC luôn mua ngoại binh hàng đầu, không như đội bóng khác, họ tính toán chuyên môn nhiều, họ căn cứ vào phong độ nhất thời. Tôi không biết ai phụ trách vấn đề chuyền môn nhưng phải nói rằng, họ mua ngoại binh tốt như: Pape Omar, Oseni, họ dìu dắt các thế hệ trẻ làm nên đội bóng mạnh.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi.

Đọc thêm

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai liên tiếp.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia Nhịp sống phương Nam

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia

TTTĐ - Câu lạc bộ Golf 4.0 (Bình Dương) vừa công bố Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024, đã thu hút, quy tụ hàng trăm Golfer đến từ nhiều câu lạc bộ Golfer phía Nam tham gia.
Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Thể thao trong nước

Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Chiều 15/6, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Ba Đình, Đoàn Quận đoàn Ba Đình tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho 70 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Chủ nhà gặp khó Bóng đá

Chủ nhà gặp khó

TTTĐ - Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam).
Lịch phát sóng trực tiếp các trận đấu tại Euro 2024 Bóng đá

Lịch phát sóng trực tiếp các trận đấu tại Euro 2024

TTTĐ - Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hãy cùng TV360 xem trọn vẹn 51 trận cầu đỉnh cao tại VCK Euro 2024, từ vòng bảng gay cấn đến trận chung kết bùng nổ.
Khai mạc Hội khỏe phù đổng khu vực III tại Quảng Nam Thể thao

Khai mạc Hội khỏe phù đổng khu vực III tại Quảng Nam

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp cùng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) lần thứ X khu vực III năm 2024.
Bế mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 Thể thao trong nước

Bế mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

TTTĐ - Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 (ASG) đã chính thức khép lại. Kết thúc đại hội, Việt Nam xuất sắc dẫn đầu toàn đoàn với tổng cộng 44 huy chương Vàng.
Xem thêm