Tag
TP Hồ Chí Minh

Chuyển hồ sơ vi phạm để xử lý hình sự thẩm mỹ Pfizers

Tin Y tế 23/09/2023 10:05
aa
TTTĐ - Sở Y tế TP HCM cho biết, đã chuyển hồ sơ vi phạm của một cơ sở thẩm mỹ có tên “Pfizers” đến cơ quan có thẩm quyền để tiến hành tố tụng hình sự theo quy định pháp luật.
TP HCM: Nhiều phòng khám và cá nhân bị xử phạt trong hoạt động khám chữa bệnh Hoạt động không phép, thẩm mỹ JW by Asian Luxury Beauty Clinic bị xử phạt TP HCM công khai kết quả đánh giá chất lượng phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Điểm tên các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ chất lượng dịch vụ thấp

Đây là kết quả của việc chủ động phối hợp giữa Thanh tra Sở Y tế với UBND quận, huyện và TP Thủ Đức tiến hành kiểm tra đột xuất việc tuân thủ các quy định pháp luật và kiên quyết xử lý nghiêm nếu phát hiện các sai phạm đối với các cơ sở cung cấp các loại hình dịch vụ thẩm mỹ do địa phương cấp phép.

Theo Sở Y tế, vừa qua cơ quan này đã nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc điều trị sẹo, gây biến chứng tại cơ sở làm đẹp có tên "Pfizers”.

Cùng với đó, Sở Y tế cũng nhận được phản ánh của Công ty TNHH Pfizer (Việt Nam) về việc cơ sở thẩm mỹ nói trên quảng cáo trên mạng xã hội sử dụng logo có dấu hiệu vi phạm nhãn hiệu hàng hóa của Tập đoàn đa quốc gia Pfizer Inc (tập đoàn dược phẩm đa quốc gia về dược phẩm và công nghệ sinh học).

Cơ sở thẩm mỹ có tên “Pfizers” liên tiếp tái phạm dù trước đó đã bị xử phạt và đình chỉ hoạt động 4,5 tháng (ảnh Sở Y tế TP HCM)
Cơ sở thẩm mỹ có tên “Pfizers” liên tiếp tái phạm dù trước đó đã bị xử phạt và đình chỉ hoạt động 4,5 tháng (Ảnh: Sở Y tế TP HCM)

Ngay khi tiếp nhận được thông tin phản ánh, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp Phòng Y tế Quận 3, UBND phường Võ Thị Sáu, Quận 3 và Công an phường Võ Thị Sáu tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh Pfizers tại địa chỉ 2B - 2C Hồ Xuân Hương, phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

Đây là một cơ sở thẩm mỹ được UBND Quận 3 cấp Giấy chứng nhận đăng ký “Hộ kinh doanh PFIZERS” (cấp ngày 12/5/2023), ngành nghề kinh doanh là chăm sóc da, do bà T.T.K.M làm chủ hộ.

Qua kiểm tra, được biết vào ngày 27/6, UBND Quận 3 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với “Hộ kinh doanh Pfizers” do có hành vi sử dụng các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da trên bộ phận cơ thể người. Ngoài phạt tiền, cơ sở này còn chịu hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng.

Tuy nhiên, sau khi xử phạt, hộ kinh doanh này không những không chấp hành quyết định xử phạt của UBND Quận 3 mà còn cố tình tái phạm, tiếp tục quảng cáo điều trị sẹo, tiêm... Qua tổng hợp hồ sơ, Thanh tra Sở Y tế nhận thấy đây là trường hợp tái phạm đối với hành vi vi phạm nên đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ vi phạm cho cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng hình sự theo quy định.

Nhằm kịp thời ngăn chặn các cơ sở hoạt động không phép, hoạt động trá hình, lén lút và xử lý nghiêm các sai phạm cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, Sở Y tế đề nghị UBND các quận/huyện và TP Thủ Đức chỉ đạo Phòng Y tế, các phòng chuyên môn tăng cường rà soát việc cấp phép kinh doanh; Tăng cường hậu kiểm sau cấp phép đăng ký kinh doanh để chấn chỉnh kịp thời các hành vi vi phạm, chấn chỉnh tên biển hiệu các loại hình dịch vụ thẩm mỹ, cơ sở chăm sóc da, cơ sở cắt tóc, gội đầu… phải đồng nhất với tên cơ sở trong giấy phép đăng ký kinh doanh; Xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm và công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sở đề nghị các cơ quan, đơn vị kiên quyết không để xảy ra tình trạng thực hiện các kỹ thuật xâm lấn, phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Thực hiện phun, xăm, thêu thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi Sở Y tế theo quy định; Đào tạo ngành nghề thẩm mỹ không có giấy chứng nhận hoạt động dạy nghề trên địa bàn quản lý.

Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cho người dân trên địa bàn về tác hại sức khỏe khi sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở không phép, cơ sở không đảm bảo đủ điều kiện để người dân biết và phòng tránh.

Đồng thời, các đơn vị khuyến cáo người dân khi thực hiện các dịch vụ làm đẹp xâm lấn (tiêm, chích, phẫu thuật, tiểu phẫu, điều trị sẹo, hút mỡ, chiếu tia, laser…), phải lựa chọn các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ đã được Bộ Y tế hoặc Sở Y tế phê duyệt danh mục kỹ thuật và cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Theo Sở Y tế, người dân có thể tra cứu vào đường link: https://thongtin.medinet.org.vn/ để biết thông tin của các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ đã được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động và tra cứu thông tin về danh mục kỹ thuật (tức các dịch vụ mà bệnh viện, phòng khám được phép thực hiện);

Tuyệt đối không lựa chọn cơ sở làm đẹp mà chỉ dựa vào tên gọi trên bảng hiệu; Khi tiếp cận các thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, không nên vội vàng tin ngay mà cần có sự kiểm chứng thông tin cẩn thận thông qua nhiều kênh khác nhau, đặc biệt là cổng tra cứu thông tin của Sở Y tế, để tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra gây nguy hiểm đến tính mạng.

Đọc thêm

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Xem thêm