Tag

TP HCM công khai kết quả đánh giá chất lượng phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ

Tin Y tế 23/08/2023 11:20
aa
TTTĐ - Sở Y tế TP HCM đang triển khai đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, kết quả sẽ được công khai giúp người dân có thêm thông tin tin cậy để chọn lựa khi có nhu cầu dịch vụ thẩm mỹ.
Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ không phép tại TP Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh: Thêm trường hợp tai biến do tiêm filler tại cơ sở không phép Xử phạt nhiều cá nhân giả mạo giấy tờ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược Sở Y tế TP Hồ Chí Minh ra mắt tổng đài hỗ trợ sử dụng dịch vụ hành chính công

Thông tin từ Sở Y tế TP HCM cho biết, từ ngày 17/8/2023, Đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng của Sở Y tế, với 5 tổ kiểm tra độc lập đã bắt đầu kiểm tra, đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn.

Theo chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế, trong quá trình kiểm tra, bên cạnh việc ghi nhận những cách làm hay để giới thiệu và nhân rộng, nếu phát hiện phòng khám nào có dấu hiệu cố tình vi phạm các quy định pháp luật, tổ kiểm tra sẽ lập biên bản và chuyển Thanh tra Sở Y tế xem xét, xử lý nghiêm theo quy định.

Phòng khám Nha khoa Quốc Khoa (thuộc Công ty TNHH Phòng khám Nha khoa Quốc Khánh) vừa bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, buộc đình chỉ hoạt động cho đến khi hoàn thiện đầy đủ giấy tờ pháp lý
Phòng khám Nha khoa Quốc Khoa (thuộc Công ty TNHH Phòng khám Nha khoa Quốc Khánh) vừa bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, buộc đình chỉ hoạt động cho đến khi hoàn thiện đầy đủ giấy tờ pháp lý

Trong khi chờ Bộ Y tế ban hành tiêu chí chất lượng dành riêng cho loại hình phòng khám, Sở Y tế tiếp tục đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ dựa trên các tiêu chí được hội đồng chất lượng khám, chữa bệnh của ngành Y tế TP HCM soạn thảo, căn cứ vào các quy định pháp luật hiện hành về khám, chữa bệnh, các thông tư, hướng dẫn của Bộ Y tế có liên quan.

Về đánh giá mức độ chất lượng sẽ tương ứng với số điểm trung bình, tối đa là 5 điểm, số điểm càng giảm thì chất lượng càng thấp tương ứng.

Bên cạnh hoạt động đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép theo Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Sở Y tế còn phối hợp với UBND quận, huyện và TP Thủ Đức tổ chức những đoàn kiểm tra đột xuất các cơ sở làm đẹp do địa phương cấp phép và cương quyết xử lý nghiêm các cơ sở hành nghề quá phạm vi theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, Sở Y tế đang bổ sung danh sách các cơ sở làm đẹp do UBND quận, huyện cấp phép (trên 6.000 cơ sở) vào danh sách tra cứu hoạt động khám, chữa bệnh để người dân dễ dàng tra cứu và xác định phạm vi hành nghề của các loại hình cơ sở cung ứng dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ.

TP HCM công khai kết quả đánh giá chất lượng phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ
Nha khoa Miley Luxury sau khi bị Sở Y tế xử phạt nay đã đóng cửa và chuyển đi nơi khác khiến nhiều khách hàng hoang mang vì bị "bỏ mặc"

Ngoài ra, theo kế hoạch của Sở Y tế, song song với hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa và đa khoa, Sở Y tế đang khẩn trương cập nhật và bổ sung tính năng của ứng dụng “Tra cứu nơi khám, chữa bệnh”.

Theo đó, bên cạnh điểm đánh giá chất lượng được gắn liền với tên mỗi cơ sở khám chữa bệnh, một hoạt động mới là người dân tham gia “chấm sao” các phòng khám và bệnh viện sau khi sử dụng các dịch vụ tại các cơ sở y tế sẽ sớm được triển khai. Hoạt động “chấm sao” giúp thêm một kênh thông tin tham khảo để người dân nghiên cứu trước khi quyết định chọn cơ sở khám, chữa bệnh.

Dưới đây là kết quả chất lượng của 7 phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ vừa được Sở Y tế đánh giá trong tuần:

Kết quả chất lượng của 7 phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ vừa được Sở Y tế đánh giá trong tuần
Kết quả chất lượng của 7 phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ vừa được Sở Y tế đánh giá trong tuần

Sở Y tế cho biết, sẽ tiếp tục công khai kết quả đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trong thời gian tới.

Tin liên quan

Đọc thêm

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Xem thêm