Tag

Chuyện về “Bông hồng thép” trong lĩnh vực làm đẹp tại Quảng Ninh

Làm đẹp 21/06/2023 11:40
aa
TTTĐ - Trong 37 năm gắn bó với nghề, doanh nhân Nguyễn Thị Bích Hòa luôn đam mê với công việc, nỗ lực tìm kiếm những giá trị bản thân...
Quảng Ninh sắp khai trương tuyến phố đi bộ Bài Thơ Quảng Ninh ứng dụng công nghệ số phát triển du lịch La Luna Coffee - không gian “Đà Lạt” thu nhỏ giữa thành phố biển
Thẩm mỹ viện Bích Hoà CS 3 tại đường 25/4 thành phố Hạ Long
Thẩm mỹ viện Bích Hoà CS 3 tại đường 25/4 thành phố Hạ Long

“Tôi khao khát thể hiện mình”

Xinh đẹp, tài năng và tận tâm với nghề là những gì mọi người hay nhắc và nhớ về chị Nguyễn Thị Bích Hòa, Giám đốc Thẩm mỹ viện Bích Hòa - thương hiệu làm đẹp nổi tiếng tại tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, những ai đã từng tiếp xúc với chị đều dễ dàng nhận thấy một đặc điểm nổi trội là năng lượng tích cực toát ra từ người phụ nữ này. Hành trình khẳng định thương hiệu cá nhân của chị gói gọn trong 5 chữ “khao khát thể hiện mình”.

Chị Hòa chia sẻ, con người ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng mong muốn thể hiện được cái tôi của mình. Tất cả sự thể hiện ấy suy cho cùng là để phục vụ xã hội, cộng đồng. Với riêng chị, đó còn là mong muốn vươn lên trong cuộc sống, tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp cho người thân.

Chuyện về “Bông hồng thép” trong lĩnh vực làm đẹp tại Quảng Ninh
Chuyện về “Bông hồng thép” trong lĩnh vực làm đẹp tại Quảng Ninh
Chuyện về “Bông hồng thép” trong lĩnh vực làm đẹp tại Quảng Ninh
Doanh nhân Bích Hòa luôn mang trong mình khao khát được thể hiện bản thân, không ngừng bứt phá và gặt hái những thành công trong cuộc sống

Với quan điểm ấy, ngoài năng khiếu sẵn có về thẩm mỹ, gần 40 năm trong nghề chị đã chú tâm cho việc học hỏi bài bản và toàn diện.

“Tôi là người ham làm việc, chẳng bao giờ được nghỉ ngơi đúng nghĩa và đặc biệt luôn suy nghĩ tìm tòi: Làm thế này đã được chưa, có thể làm khác đi không, hay ngày mai ngày kia mình sẽ làm tiếp cái gì?... Lúc nào tôi cũng không ngừng với những dự định mới”, chị Hòa kể.

Có lẽ bởi thế, ở tất cả những lĩnh vực chị từng tham gia như: mỹ phẩm, thời trang, ảnh viện, váy cưới, làm đẹp, chị luôn luôn tâm niệm phải làm thật làm hết tâm hết sức mình và phải trở thành người đi đầu. Không chỉ đòi hỏi cao ở bản thân mình, chị còn yêu cầu nhân viên luôn nỗ lực học hỏi, đồng thời, sẵn sàng truyền nghề cho nhân viên và đầu tư để nhân viên được đào tạo bài bản ở trong và ngoài nước.

Chuyện về “Bông hồng thép” trong lĩnh vực làm đẹp tại Quảng Ninh
Cơ sở vật chất khang trang và hiện đại với đầy đủ các loại hình dịch vụ làm đẹp, thư giãn,...
Cơ sở vật chất khang trang và hiện đại với đầy đủ các loại hình dịch vụ làm đẹp, thư giãn...

Chia sẻ về ngành nghề mình đã theo đuổi và gắn bó, nữ doanh nhân cho biết, Thẩm mỹ viện Bích Hòa ra đời từ năm 1986 nhưng năm 2015 mới là năm bứt phá ngoạn mục khi chị đẩy mạnh hợp tác với các bác sĩ thẩm mĩ Hà Quốc để mở rộng thêm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp toàn diện cả dáng và da.

Ở Thẩm mỹ viện Bích Hòa, ngoài dịch vụ làm đẹp còn có dịch vụ chăm sóc sức khỏe thư giãn JimJjlbang chuyển giao từ Hàn Quốc mang đến một dịch vụ chăm sóc toàn diện với bể ngâm nước nóng, bể ngâm nước lạnh xông khô, xông đá muối Hymalaya, thuốc bắc, đá núi, phòng tuyết lạnh, phòng oxy, hang hồng ngoại… Đây là quy trình chăm sóc sức khỏe được người Hàn Quốc nghiên cứu và triển khai rất hiệu quả.

Đến thời điểm hiện tại, Thẩm mỹ viện Bích Hòa đã nhanh chóng phát triển mạnh với 3 cơ sở lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cùng đội ngũ nhân viên lành nghề và những thiết bị máy móc làm đẹp hiện đại nhất thế giới; Trở thành điểm đến của nhiều người nổi tiến như: Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, Ca sỹ Hồ Quỳnh Hương, Siêu mẫu thế giới người Việt Lan Anh...

Rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quỳnh Hương,... đều tin tưởng lựa chọn Bích Hoà và hài lòng về sự lựa chọn này.
Rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quỳnh Hương,... đều tin tưởng lựa chọn Bích Hoà và hài lòng về sự lựa chọn này
Chuyện về “Bông hồng thép” trong lĩnh vực làm đẹp tại Quảng Ninh
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và năng động của thẫm mỹ viện Bích Hoà chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và năng động của thẫm mỹ viện Bích Hoà chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất

Trong suốt nhiều năm dành tâm huyết cho sứ mệnh làm đẹp của mình, chị đã gặt hái nhiều danh hiệu quý như: Nữ hoàng nhan sắc của Đại hội Thẩm mỹ Quốc tế 2018, Thương hiệu vượt thời gian 2013, Top 30 Thương hiệu được thanh niên yêu thích 2013, Top 100 Doanh nhân phong cách 2015, Nữ doanh nhân duyên hải phía Bắc 2017, Thương hiệu nổi tiếng thế kỷ 21…

Chị còn được bổ nhiệm là thành viên Ban tổ chức của Tổng Liên đoàn Hiệp hội thẩm mỹ quốc tế IFBC Hàn Quốc; Giữ chức Chủ tịch CLB Tóc Quảng Ninh, Phó chủ tịch CLB nữ doanh nhân tỉnh và Phó chủ tịch Hội đào tạo nghề - phát triển nghề làm đẹp Việt Nam. Ngoài ra, chị còn được biết đến với danh hiệu "Nữ hoàng nhan sắc" tại Đại hội thẩm mỹ quốc tế tổ chức tại Hà Nội

Cho đi để nhận lại

Nhìn vào những thành công của chị ở hiện tại, ít ai biết, cánh cửa Đại học Tài chính từng khép lại trước nữ doanh nhân tài ba này và khởi điểm của thành công của nữ hoàng thẩm mỹ hôm nay lại bắt nguồn từ nghề làm tóc.

Năm 1986, chị quyết định học nghề làm tóc ở Sài Gòn, sau 3 tháng, chị về Quảng Ninh mạnh dạn mở một cửa hiệu nhỏ tại nhà, làm tóc và các dịch vụ trang điểm, váy cưới. 7 năm sau, năm 1993, chị quyết định dốc hết toàn bộ vốn liếng, trở lại Sài Gòn học thêm về làm tóc, xăm thẩm mỹ và spa chăm sóc da cơ bản.

Năm 1999, chị Bích Hòa bước vào cuộc thi tóc toàn quốc nhưng thất bại. Không nản lòng, một năm sau đó chị tự đứng lên từ thất bại dành tiền bạc và thời gian theo học chương trình cắt tóc nâng cao ở Singapore và có được bằng tốt nghiệp nhà tạo mẫu tóc Toni & Guy và vượt qua gần 1.000 thí sinh kể cả những tay kéo nổi tiếng của Sài Gòn, Hà Nội, Hải Phòng để giành giải "Cây kéo vàng" trong cuộc thi tóc toàn quốc do Báo Thời trang trẻ tổ chức. Kể từ đó, cái tên Bích Hòa được biết đến nhiều hơn, thương hiệu tóc Bích Hòa dần lan tỏa.

Chuyện về “Bông hồng thép” trong lĩnh vực làm đẹp tại Quảng Ninh
Chuyện về “Bông hồng thép” trong lĩnh vực làm đẹp tại Quảng Ninh
Với hơn 37 năm gắn bó với nghề làm đẹp cho đời, doanh nhân Bích Hoà luôn cảm thấy hạnh phúc khi mang lại cho phái đẹp sự tự tin trong cuộc sống.
Với hơn 37 năm gắn bó với nghề làm đẹp cho đời, doanh nhân Bích Hoà luôn cảm thấy hạnh phúc khi mang lại cho phái đẹp sự tự tin trong cuộc sống

Từ làm tóc, chị Bích Hòa nhanh chóng lấn sân sang lĩnh vực spa. Những nỗ lực "trồng cây" của chị Bích Hòa giờ đây đã cho "trái ngọt" là Công ty tóc và spa nổi tiếng tại Quảng Ninh: Công ty Đào tạo nghề và dịch vụ thẩm mỹ Bích Hòa.

Bận rộn với 3 cơ sở nhưng nữ doanh nhân Bích Hòa luôn hướng doanh nghiệp của mình đến với những hoạt động an sinh xã hội giàu ý nghĩa. Hăng hái tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn… song rất hiếm khi chị Hòa nhắc đến những đóng góp đó, bởi với chị tất cả xuất phát từ sự đồng cảm và cái tâm muốn được san sẻ, yêu thương.

Chị tâm niệm rằng trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân nên được thể hiện qua những việc làm cụ thể. Không những hỗ trợ về vật chất, còn góp phần tạo công ăn việc làm cho mọi người, nâng đỡ những mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

Chuyện về “Bông hồng thép” trong lĩnh vực làm đẹp tại Quảng Ninh
Chuyện về “Bông hồng thép” trong lĩnh vực làm đẹp tại Quảng Ninh
Ngoài công tác làm đẹp cho chị em phụ nữ, doanh nhân Bích Hoà luôn mang trong mình lòng nhiệt huyết, sự cảm thông đối với những hoàn cảnh khó khăn...
Ngoài công tác làm đẹp cho chị em phụ nữ, doanh nhân Bích Hoà luôn mang trong mình lòng nhiệt huyết, sự cảm thông đối với những hoàn cảnh khó khăn...

Đặc biệt, Thẩm mỹ viện Bích Hòa của chị thường xuyên phối hợp với các cơ quan đơn vị tổ chức để lựa chọn con em các hộ nghèo nếu yêu thích ngành tạo mẫu tóc để hỗ trợ hoàn toàn việc đào tạo nghề, tạo dựng cho các em có một nghề nghiệp ổn định, đảm bảo cuộc sống và sau này có thể hỗ trợ thêm về kinh tế cho gia đình.

Thông thường người ta kinh doanh phải tìm mọi cách có lợi nhuận cao nhưng chị Nguyễn Thị Bích Hòa lại đầu tư nhiều thời gian tiền bạc và tâm sức vào việc thiện nguyện. Bởi với chị, cho đi là nhận về theo một “nguyên lý” đơn giản: “Khi mình kiếm được tiền mình san sẻ. Mình thấy lòng mình nhẹ nhàng thanh thản. Từ đó lại có động lực để kiếm thêm tiền”.

Đọc thêm

Giải pháp về sức khỏe, sắc đẹp và xây dựng thương hiệu quốc tế Làm đẹp

Giải pháp về sức khỏe, sắc đẹp và xây dựng thương hiệu quốc tế

TTTĐ - Vừa qua, hội nghị cung cấp giải pháp về sức khỏe sắc đẹp và xây dựng thương hiệu quốc tế đã diễn ra tại Hà Nội.
Skleer Việt Nam và hành trình chăm sóc làn da Làm đẹp

Skleer Việt Nam và hành trình chăm sóc làn da

TTTĐ - Skleer Việt Nam bắt đầu hành trình mang phân phối các sản phẩm làm đẹp, dần tạo chỗ đứng trên thị trường và nhận được sự tin yêu của nhiều đối tác, khách hàng.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới Làm đẹp

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới

TTTĐ - Thương hiệu chăm sóc cá nhân g&h thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt trọn bộ giải pháp với thành phần hoàn toàn từ thực vật với cam kết chăm sóc hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ cho da và không gây hại cho môi trường.
“Hi_KING LAKE” Resort & Spa: Nơi chữa lành tâm hồn Làm đẹp

“Hi_KING LAKE” Resort & Spa: Nơi chữa lành tâm hồn

TTTĐ - Kinh tế, xã hội, mức sống càng phát triển thì ngược lại, cơ thể, tâm trí của chúng ta lại càng phải làm việc nhiều hơn, với tốc độ và tần suất “chóng mặt” hơn để bắt kịp guồng quay của thời đại. Đó là lúc sức khỏe tinh thần của chúng ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà thậm chí chính bản thân ta cũng chẳng nhận ra.
Mở ra cơ hội phát triển ngành làm đẹp cùng công nghiệp dược liệu Làm đẹp

Mở ra cơ hội phát triển ngành làm đẹp cùng công nghiệp dược liệu

TTTĐ - Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ quốc gia được tổ chức tại Quảng Nam là ngày hội cho những người làm trong ngành làm đẹp, sức khỏe và dinh dưỡng. Tại đây còn diễn ra nhiều các phòng hội thảo chuyên môn sâu để các chuyên gia về thẩm mỹ và kinh doanh chia sẻ kiến thức, công nghệ và kỹ thuật thẩm mỹ mới nhất và chiến lược kinh doanh, marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông...
Adona tài trợ phẫu thuật thẩm mỹ lên tới 1 tỷ đồng Làm đẹp

Adona tài trợ phẫu thuật thẩm mỹ lên tới 1 tỷ đồng

TTTĐ - Chương trình “Tái tạo nhan sắc - tìm lại tự tin” lần 2 của Thẩm mỹ viện Adona sẽ tài trợ 100% chi phí cho 10 khách hàng ở các trường hợp nhược cơ, mũi hỏng, mí hỏng, với tổng giá trị lên tới 1 tỷ đồng.
Tiêm botox hạ gò má là gì? Làm đẹp

Tiêm botox hạ gò má là gì?

TTTĐ - Theo khảo sát, có đến 70% phụ nữ Việt Nam không hài lòng với đặc điểm gò má cao của mình. Gò má cao khiến khuôn mặt trở nên thô kệch, thiếu cân đối. Tiêm botox hạ gò má là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục tình trạng này giúp bạn tự tin hơn.
6 tiêu chí tạo nên thương hiệu Thẩm mỹ viện Mailisa Instant Article (Facebook)

6 tiêu chí tạo nên thương hiệu Thẩm mỹ viện Mailisa

TTTĐ - Dưới sự lãnh đạo của TGĐ Phan Thị Mai và CEO Hoàng Kim Khánh, Thẩm mỹ viện Mailisa đã không ngừng phát triển, giữ vững vị trí TOP 1 trên thị trường thẩm mỹ. Để đạt được thành công đó, Mailisa luôn định hướng thương hiệu dựa trên 6 tiêu chí.
Bich Na Clinic ra mắt mô hình làm đẹp mới One Stop Beauty Làm đẹp

Bich Na Clinic ra mắt mô hình làm đẹp mới One Stop Beauty

TTTĐ - Mới đây, trung tâm điều trị da công nghệ cao Bich Na Clinic tổ chức sự kiện ra mắt mô hình làm đẹp mới One Stop Beauty, đánh dấu một bước phát triển mới trong việc mang đến những dịch vụ làm đẹp toàn diện, chuẩn y khoa tại thị trường Việt Nam.
E&G Beauty công bố chiến lược tái định vị thương hiệu Làm đẹp

E&G Beauty công bố chiến lược tái định vị thương hiệu

TTTĐ - Ngày 23/12, tại Hà Nội, thương hiệu dược mỹ phẩm E&G Beauty đã công bố chiến lược tái định vị thương hiệu nhân dịp kỷ niệm 3 năm hoạt động. E&G Beauty cũng tiết lộ những kế hoạch phát triển sản phẩm, kinh doanh, nhằm thể hiện cam kết đầu tư vào các giá trị bền vững trong ngành mỹ phẩm Việt.
Xem thêm