Tag

“City G” - nơi các học trò của Dương Trường Giang tự tin trên sân khấu của chính mình

Văn hóa 01/09/2022 22:06
aa
TTTĐ - "City G" của Dương Trường Giang và các học trò với tinh thần “Live music in the city” - chuỗi âm nhạc sống ngay trong lòng thành phố, diễn ra đầy cảm xúc trong đêm đầu mùa thu.
Minh Chuyên, Dương Trường Giang “Mời em vào quán thời gian”

Sân khấu đầu tiên

“City G” chia thành 3 chương: “Mùa đi ngang phố”, “Đến với nhau” và “Vì đời đâu cho ta một lần thanh xuân”.

Nhạc sĩ Dương Trường Giang (áo trắng) cùng các học viên và ekip thực hiện chương trình
Nhạc sĩ Dương Trường Giang (áo trắng) cùng các học viên và ekip thực hiện chương trình

Nhạc sĩ Dương Trường Giang đảm trách vai trò quan trọng, mở đầu show diễn bùng nổ với “Chỉ còn những mùa nhớ” để truyền cảm hứng, năng lượng, sự tự tin cho các bạn học viên.

Dương Trường Giang với “Chỉ còn những mùa nhớ”
Dương Trường Giang với “Chỉ còn những mùa nhớ”
Châu Anh thể hiện ca khúc “Chưa quên người yêu cũ”
Châu Anh thể hiện ca khúc “Chưa quên người yêu cũ”
Nguyễn Thanh Tùng hát “Cơn mưa băng giá”
Nguyễn Thanh Tùng hát “Cơn mưa băng giá”
Phương Duyên gây ấn tượng với giọng hát ngọt ngào khi thể hiện “Một ngàn nỗi đau”
Phương Duyên gây ấn tượng với giọng hát ngọt ngào khi thể hiện “Một ngàn nỗi đau”
Khổng Đức Mạnh hát “Cả một trời thương nhớ”
Khổng Đức Mạnh hát “Cả một trời thương nhớ”

Nối tiếp sau đó, các ca sĩ trẻ “chào sân” với những ca khúc đang thịnh hành như: Châu Anh thể hiện ca khúc “Chưa quên người yêu cũ” (Hứa Kim Tuyền), Nguyễn Thanh Tùng hát “Cơn mưa băng giá” (Lê Thành Trung), Phương Duyên gây ấn tượng với giọng hát ngọt ngào khi thể hiện “Một ngàn nỗi đau” (Hứa Kim Tuyền), ca sĩ Khổng Đức Mạnh hát “Cả một trời thương nhớ” (Nguyễn Minh Cường)…

3 giọng ca trẻ Hà Trung, Phương Duyên và Trần Nguyễn Hải Đăng quá hồi hộp và tràn đầy cảm xúc trong lần đầu bước lên sân khấu biểu diễn. Phương Duyên đã chưa thể mở đầu ngay lập tức, cô giới thiệu bài mình sắp thể hiện là “Thu cuối” đồng thời tiết lộ tác giả Yanbi cũng tới ủng hộ chương trình.

Yanbi (áo trắng) ủng hộ các ca sĩ trẻ
Yanbi (áo trắng) ủng hộ các ca sĩ trẻ

Phương Duyên mời “đàn anh” Yanbi lên sân khấu động viên và hát cùng. Yanbi cùng 3 giọng ca trẻ đã có một màn biểu diễn bùng cháy, sôi động khiến toàn bộ khán giả nhún nhảy, hát theo.

Sau màn biểu diễn ấn tượng, rapper Hà Lê chia sẻ: “Những gì các bạn cảm thấy trong buổi tối hôm nay, trong lúc hát, tôi cũng cảm thấy y như vậy khi rẽ ngang con đường âm nhạc 7 - 8 năm trước.

Rapper Hà Lê chia sẻ về cảm xúc của mình
Rapper Hà Lê chia sẻ về cảm xúc của mình

Cảm ơn các bạn đã ở trên sân khấu này, dù các bạn rất run nhưng đã cháy hết bài, các bạn đúng là những chiến binh. Hãy giữ tinh thần đó, dù chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, chông gai nhưng chỉ cần bạn không bỏ cuộc thì sẽ có thể đi đến cuối con đường, không bị gục ngã”.

Diễn viên Bảo Thanh cũng đồng tình với Hà Lê khi khen ngợi các bạn trẻ đã có một màn biểu diễn vô cùng cảm xúc. “Lắng nghe câu chuyện của Dương Trường Giang và các bạn đứng trên sân khấu, đó là cảm xúc của tôi khi còn trẻ, khao khát muốn thể hiện, run nhưng bất chấp, phiêu luôn, “chiến” luôn. Sự thành công hôm nay không chỉ là của anh Dương Trường Giang mà còn là của các bạn trẻ nữa. chúc các bạn tự tin và thành công tỏa sáng trên con đường đã chọn”.

Diễn viên Bảo Thanh cũng dành những lời đầy tình cảm động viên các ca sĩ trẻ
Diễn viên Bảo Thanh cũng dành những lời đầy tình cảm động viên các ca sĩ trẻ

Vũ Hạnh Nguyên thì khéo “trách móc” Dương Trường Giang đã không dành thời gian “buôn” với mình nữa mà dành tất cả tâm huyết của mình cho các học trò. “Chúc mừng các em vì đã chọn được người thầy nhiệt huyết. Hy vọng các em thành công hơn với sự lựa chọn của mình”.

Dương Trường Giang gửi tặng khán giả bản hit “Phố không mùa”
Dương Trường Giang gửi tặng khán giả bản hit “Phố không mùa”

Ở phần 2 của chương trình, Dương Trường Giang gửi tặng khán giả bản hit “Phố không mùa” để cảm ơn những khán giả, những người bạn tới tham gia vào “City G”.

Phương Duyên tiếp tục khoe giọng với ca khúc “Quỳnh” (Hồ Quỳnh Hương).

Trần Nguyễn Hải Đăng khuấy động sân khấu với “Có không giữ mất đừng tìm”
Trần Nguyễn Hải Đăng khuấy động sân khấu với “Có không giữ mất đừng tìm”

Trần Nguyễn Hải Đăng khuấy động sân khấu với “Có không giữ mất đừng tìm” (Mew Amazing). Giọng ca Minh Thảo gây ấn tượng với “Ngủ” (Hải Sâm)…

Hành trình khám phá những giới hạn của bản thân

Mỗi ca sĩ trẻ đến với âm nhạc bằng những con đường khác nhau, trong đó con đường của Minh Thảo khá không bằng phẳng. Đã có khoảng thời gian dài Thảo không dám hát, nén vùi đam mê xuống để rồi như một cái duyên, cái nghiệp, ngọn lửa âm ỉ ấy vẫn cháy trong cô để một ngày, cô quyết định một bước ngoặt trong cuộc đời. Đang học năm thứ hai của một trường đại học, Minh Thảo bảo lưu kết quả và thi đỗ vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

“City G” - nơi các học trò của Dương Trường Giang tự tin trên sân khấu của chính mình
Minh Thảo với ca khúc "Ngủ"

Điều khiến khán giả vô cùng bất ngờ và xúc động là bố của Minh Thảo đã lên sân khấu, bày tỏ rằng khi con gái học âm nhạc, gia đình cảm thấy không thực sự thoải mái vì không ai theo đuổi nghệ thuật để có thể hướng dẫn con. Bây giờ, khi chứng kiến con hát trên sân khấu, biết được con được đào tạo bài bản và có thể tự tin bước trên con đường nghệ thuật, nỗi lòng người cha đã vơi đi rất nhiều. Cái ôm thật chặt của bố dành cho Minh Thảo khiến cô con gái nhỏ nghẹn ngào không nói lên lời. Giọt nước mắt rơi trên bước chân vội lùi về sau cánh gà chắc hẳn sẽ là một kỉ niệm không quên, là một động lực thôi thúc cô ca sĩ trẻ sẽ cháy hết mình với đam mê mà mình lựa chọn.

Không tránh khỏi cảm giác run, hồi hộp trong lần đầu biểu diễn trước đông đảo khán giả, tuy nhiên các giọng ca trẻ đã thể hiện sự cố gắng nỗ lực của mình, đồng thời thể hiện được sự sôi nổi, trẻ trung, mới mẻ… trước khán giả.

Show diễn đầu tiên giống như “ra mắt” City G - một sân khấu âm nhạc được hình thành từ Vườn ươm DTG Music, nơi các học viên bước ra từ những lớp học, những phòng thu, những giờ tập luyện của DTG Music, lần đầu tiên được tiếp cận với ánh đèn sân khấu, được bước lên sân khấu với tâm thái hoàn toàn khác - như một ca sĩ thực thụ.

Nhạc sĩ Dương Trường Giang (đứng giữa) và những người bạn
Nhạc sĩ Dương Trường Giang (đứng giữa) và những người bạn

“City G” với tinh thần “Live music in the city” - chuỗi âm nhạc sống ngay trong lòng thành phố nên không chỉ là một sân khấu âm nhạc, nó còn là một sân chơi. Sân chơi tạo cảm hứng cho mọi người, bất kể lứa tuổi hay nghề nghiệp - rằng đến với âm nhạc không chỉ là việc phải học nhạc lý, luyện thanh luyện hát mà chính là một hành trình khám phá những giới hạn của bản thân.

Nơi sân chơi được mở ra với mục đích là sự trưởng thành và trải nghiệm, để trở thành ngôi sao đích thực không chỉ là những hào quang trên ánh đèn sân khấu mà đó còn là những công việc đằng sau sân khấu, để hình thành nhân cách của một ngôi sao thực thụ.

Các học viên thông qua chương trình sẽ trải nghiệm và phát triển những tài năng khác bên cạnh những tài năng âm nhạc. Toàn bộ chương trình, từ thiết kế sân khấu, lên ý tưởng âm nhạc, hay các khâu như tổ chức dàn dựng đều được thực hiện bởi các học viên của DTG Music.

Các khách mời nghệ sĩ đến ủng hộ chương trình
Các khách mời nghệ sĩ đến ủng hộ chương trình

Sự có mặt của các nghệ sĩ trong chương trình, không nhằm mục đích đánh giá hay chấm điểm tiết mục mà đó là sự chứng kiến sự ra đời của những nhân tố mới, qua đó khơi gợi lại cảm xúc của những nghệ sĩ về những ngày đầu của bản thân, từ đó các nghệ sĩ có thể đưa ra những chia sẻ, cảm xúc và câu chuyện của bản thân về những “khởi đầu” của mỗi người. Những chia sẻ, những cảm xúc và câu chuyện đó là sự động viên mạnh mẽ và chân thành nhất cho các bạn trẻ trên hành trình phát triển bản thân.

Không phải mang trọng tâm về việc biểu diễn, hoặc thi tài năng âm nhạc mà là hành trình cùng nhau xây dựng chương trình, sự trưởng thành của các học viên mới là điều truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các khán giả qua “City G”.

“City G” - nơi các học trò của Dương Trường Giang tự tin trên sân khấu của chính mình
Dương Trường Giang với nhiều tâm huyết gửi vào "City G"

Giới trẻ đang thiếu một sân chơi âm nhạc văn minh và DTG Music mong muốn tạo ra “City G” dự kiến thực hiện hàng tháng là nơi các bạn được thỏa sức vui cùng âm nhạc.

Đọc thêm

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Văn học

Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 21/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Văn hóa

Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo

TTTĐ - Ngày 21/6, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên, sơ kết thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo.
Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội Văn hóa

Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội

TTTĐ - Lãnh đạo TP Hà Nội kỳ vọng, báo chí Thủ đô tiếp tục khát vọng, mơ xa nghĩ lớn, với tầm nhìn chiến lược, tư duy sáng tạo, giải pháp thông minh… để khẳng định vị trí trong làng báo chí cách mạng Việt Nam; tiếp tục đồng hành hỗ trợ Thủ đô trong quá trình phát triển; đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thông tin của người dân và bạn đọc cả nước…
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Hôn nhân đầy "kịch tính", hài hước trong "Sao Kim bắn tim sao Hỏa" Điện ảnh - Âm nhạc

Hôn nhân đầy "kịch tính", hài hước trong "Sao Kim bắn tim sao Hỏa"

TTTĐ - Nỗi khổ phái yếu, nỗi niềm phái mạnh, những khác biệt về hoàn cảnh, những xung đột trong quan điểm sống sẽ lộ ra tất thảy khi hai người vốn độc lập, xa lạ quyết định “thổi cơm chung", chung sống bên nhau trọn đời. Tất cả được kể dưới góc nhìn đầy thú vị và hài hước trong bộ phim "Sao Kim bắn tim sao Hỏa”.
Quảng Nam: Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI Điện ảnh - Âm nhạc

Quảng Nam: Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI

TTTĐ - Từ ngày 25 - 26/6, UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI, năm 2024 với chủ đề “Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa”.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Mở cánh cửa đến "cơ hội mới - giá trị mới" cho Hà Nội Văn hóa

Mở cánh cửa đến "cơ hội mới - giá trị mới" cho Hà Nội

TTTĐ - Trong Kết luận số 80-KL/TƯ về Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 (Quy hoạch Thủ đô), Bộ Chính trị đặt ra yêu cầu cần có "tầm nhìn mới - tư duy mới toàn cầu, tư duy Thủ đô và hành động Hà Nội", tạo ra "cơ hội mới - giá trị mới" trong phát triển Thủ đô "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại" cả trước mắt và lâu dài. Kết luận này cùng Luật Thủ đô (sửa đổi) khi được Quốc hội thông qua sẽ tạo những điều kiện thuận lợi rất lớn cho Hà Nội hôm nay và mai sau.
Xem thêm